Chương 86

48 3 0
                                    

Sau cùng, Kiều Lâm Lâm không tài nào chống cự nổi sự hấp dẫn của việc đi du lịch Hy Lạp cùng nam thần. Trước giờ cô rất muốn đi Hy Lạp, còn từng nghĩ sau này phải đi Hy Lạp hưởng tuần trăng mật. Hiện giờ, tuy cô không thể kết hôn với nam thần nhưng nếu lần đầu tiên đi Hy Lạp là đi với anh thì cũng có thể lưu giữ cho nhau một kỷ niệm đẹp. Hơn nữa cô và nam thần đã yêu nhau một năm rưỡi rồi, nếu cứ thế mà chia tay thì tiếc lắm.

Kiều Lâm Lâm càng nghĩ càng dao động, cuối cùng nói với nam thần: "Vậy trước hết anh nghĩ cách giấu bố mẹ em với."

Vốn đang "xúi giục" cô, Cố Chi Thu khựng lại, nói: "Thế... không hay đâu, đi du lịch nước ngoài nhanh cũng phải ba năm ngày, lâu thì tới bảy tám ngày, sao giấu cô chú được?"

Kiều Lâm Lâm nghĩ thấy cũng đúng. Kỳ nghỉ hè cô phải về nhà, phải sống dưới sự giám sát của bố mẹ, nếu viện cớ công việc mà không về nhà một hai ngày còn được, chứ tận bảy tám ngày thì chắc chắn bố mẹ sẽ không yên tâm. Hơn nữa ông Kiều đã từng đến công ty của Kiều Lâm Lâm rồi, có khi ông còn tới công ty tìm cô ấy chứ.

Quả nhiên nam thần suy nghĩ chu đáo hơn cô. Kiều Lâm Lâm gật đầu tán thành: "Anh nói rất đúng, không thể giấu được, em phải nói với bố mẹ là em đi công tác châu Âu, lúc đó cũng đã bay qua châu Âu rồi, bố mẹ sẽ không thể qua châu Âu túm đầu em về được."

Cố Chi Thu thoáng ngạc nhiên, nhìn gương mặt đắc ý của cô, không hỏi ra câu ngớ ngẩn như "Em bắt buộc phải giấu cô chú à" mà uyển chuyển hỏi: "Chuyện này khá lớn, khó giấu lắm, không nói rõ ràng cụ thể với cô chú được à?"

"Nói rõ ràng cụ thể?" Kiều Lâm Lâm dứt khoát lắc đầu, "Thế thì bố mẹ chắc chắn sẽ chặt chân em, sao để tụi mình trai đơn gái gái chiếc đi chơi được?"

Cố Chi Thu: "..."

Trước kia có lẽ anh sẽ bị cô dọa, cho rằng bố mẹ cô thực sự là người nghiêm khắc, cổ hủ, nhưng yêu nhau càng lâu, anh càng nhận ra cô chỉ nói vậy thôi, trên thực tế đừng nói là cô chú đánh cô, e rằng cô chú còn chả nỡ nặng lời với cô. Chứ nếu một người thực sự sợ bố mẹ chặt chân thì sao dám nghĩ đủ trò dụ dỗ anh qua đêm ở ngoài?

Vì vậy, khi nghe cô nói thế, Cố Chi Thu chỉ khựng lại một chút chứ không tin: "Anh có thể đi gặp cô chú để lấy được lòng tin của cô chú."

Lúc này Kiều Lâm Lâm mới hiểu hóa ra nam thần đề nghị nói rõ ràng cụ thể với bố mẹ cô không phải về kế hoạch họ đi du lịch nước ngoài mà là về mối quan hệ của họ.

Nhưng chuyện này không thể được, nếu họ chỉ là bạn học bình thường, bố mẹ cô còn chẳng cho đi du lịch riêng với nhau chứ đừng nói là đi chơi với quan hệ người yêu của nhau.

Hơn nữa cô không muốn công khai sự tồn tại của nam thần cho bố mẹ biết. Cần gì phải để bố mẹ biết khi chắc chắn họ sẽ chia tay chứ?

Nghĩ vậy, Kiều Lâm Lâm nản lòng: "Thôi vậy, nếu phiền phức thế thì khỏi đi cho rồi."

Cố Chi Thu im lặng. Lần này không phải là bất đắc dĩ mà là bối rối. Anh đưa ra đề nghị đó là vì muốn nhân cơ hội này để công khai, dù sao họ cũng yêu nhau rất lâu rồi, không dám nói tình cảm vững chắc như bàn thạch nhưng đối với Cố Chi Thu thì họ cũng gần như xác định tương lai sẽ ở bên nhau rồi. Hơn nữa cuộc sống đại học của họ đã đi hết một nửa, học kỳ sau đã là năm ba, chớp mắt là sẽ tốt nghiệp, cứ tìm trăm phương ngàn kế giấu giếm bố mẹ cô cũng không hay. Vì vậy Cố Chi Thu mới cho rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để công khai, để cô chú dần dần chấp nhận sự hiện diện của anh.

chiến dịch chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ