Kiều Lâm Lâm thật sự luống cuống, nằm mơ cũng không ngờ cô chia tay nam thần theo cốt truyện, nam thần không vui vẻ chia tay như truyện thì thôi, đằng này cô còn bị cảnh cáo đính hôn, đây là nam thần mà cô quen thật sao?
Để anh thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, Kiều Lâm Lâm chỉ có thề mềm dẻo khuyên nhủ, thậm chí còn không tiếc chịu thiệt để đền bù. Cô đã không còn trông mong gì vào việc chia tay nam thần vào lúc này nữa, giờ chỉ còn cách lấy lại niềm tin của anh, chờ anh đi nước ngoài rồi mới chia tay. Lúc đó họ đã cách xa vạn dặm, cô đề nghị chia tay cũng là hợp tình hợp lý, anh sẽ không thể bay về kéo cô đi đăng ký kết hôn được.
Nhưng điểm tín dụng của Kiều Lâm Lâm ở chỗ Cố Chi Thu đã rớt về số âm, bất kể cô đảm bảo ra sao anh đều không tin, hơn nữa còn đã nghĩ xong sẽ sắp xếp cho cô thế nào, vì vậy đến cả hành trình cô ra nước ngoài cũng được được anh lên kế hoạch rất rõ ràng.
Nếu cô ra nước ngoài cùng anh thật thì họ chia tay thế nào được?
Kiều Lâm Lâm vừa hoảng vừa sợ, sau mấy ngày vắt óc suy nghĩ mới miễn cưỡng tìm ra cách, yếu ớt nói với nam thần: "Hay là em không đi nữa?"
Cố Chi Thu hờ hững nhìn cô: "Tại sao?"
Đón lấy ánh mắt "đã liệu trước" của anh, Kiều Lâm Lâm cũng biết mình vô vọng rồi, vì cô đang dùng thực tế để chứng minh cô là người không giữ lời hứa như anh đã nói.
Nhưng vào thời khắc mấu chốt, không nghĩ nhiều được, cô vẫn cố thẳng lưng, nói: "Em nghĩ kỹ rồi, em đòi chia tay là do em không tự tin, sợ anh đi rồi sẽ không về nữa. Nhưng giờ anh đã hứa hẹn, em không còn gì để lo lắng, có thể ở trong nước an tâm chờ anh về. Dù sao em cũng học ngành Tiếng Trung, đi du học ngành này chỉ tổ lãng phí mà thôi."
Kiều Lâm Lâm cố ý lược bỏ chuyện đính hôn vì hy vọng qua mấy ngày thì anh đã quên mất chuyện này rồi. Nhưng nếu anh kiên quyết đính hôn thì cũng không sao, từ hôn rất dễ, chờ anh đi ra nước ngoài rồi, biến số sẽ rất lớn, có rất nhiều cơ hội để từ hôn.
Tóm lại, nếu cô không đi học cùng anh thì chuyện này vẫn có cơ hội để thay đổi.
"Xin lỗi, hiện giờ anh không yên tâm để em lại trong nước vì em thay đổi xoành xoạch." Cố Chi Thu nhẹ nhàng diệt trừ từng lý do mà cô vắt nát óc mới nghĩ ra, "Còn về phần chuyên ngành thì anh đã tìm hiểu rồi, ngành Tiếng Trung của trường Cambridge rất nổi tiếng, xếp hạng rất cao, vì vậy em đi học không phải là vô nghĩa."
Kiều Lâm Lâm: ...
Nam thần "cà khịa" quá đỉnh, một câu trúng đích, Kiều Lâm Lâm không còn gì để nói, đành bỏ qua nửa câu đầu của anh, giả vờ lo sợ: "Nhưng ngành Tiếng Trung của Cambridge đâu phải em muốn học là học được."
Cố Chi Thu cười dịu dàng với cô: "Đừng lo, anh sẽ giúp em ôn tập để xin học bổng."
Kiều Lâm Lâm thấy toàn thân lạnh ngắt khi nhìn thấy tương lai u ám của mình, thất tha thất thểu đi về.
Nhưng cô không phải là người ngồi im chờ chết, nghĩ tới cuộc sống tương lai khổ cực, cô càng không thể buông xuôi, phải tích cực tự cứu lấy bản thân. Do đó mấy ngày sau, cô lại nghĩ ra lý do mới, sục sôi ý chí chiến đấu đi tìm nam thần: "Em nghĩ ra rồi, đi du học tốn rất nhiều tiền, học phí rồi tiền sinh hoạt, một năm phải tốn mất mấy trăm nghìn đúng không? Tuy em có tiền tiết kiệm nhưng mà mỗi tháng nhà em phải nợ cho ngân hàng gần bốn mươi nghìn lận, đâu thể để mình mẹ em trả được, quán của mẹ có nguy cơ cao lắm, xui xẻo chút thôi là dẹp tiệm liền. Em phải đi làm sớm để gánh vác trách nhiệm nặng nề này, không có thời gian đi du học."
BẠN ĐANG ĐỌC
chiến dịch chia tay
RomanceTác giả : Thanh Việt Lưu Ca Trong tiểu thuyết "Trọng sinh Tốt đẹp như xưa", ở kiếp trước, nữ chính Hứa Úy Nhiên lương thiện luôn canh cánh trong lòng vì đã không cố gắng theo đuổi nam thần hồi đại học, vì vậy, khi sống lại, cô không ngừng hoàn thiện...