Năm thứ hai du học, Kiều Lâm Lâm vinh quang thành gái có chồng.
Chuyện xảy ra tương đối phức tạp.
Khóa học thạc sĩ ở Anh ngắn hơn Trung Quốc, chuyên ngành của Kiều Lâm Lâm và Cố Chi Thu chỉ cần học một năm là đã tốt nghiệp, nhưng năm nay cô vừa tham gia trình diễn bộ sưu tập Xuân – Hè của đàn chị Trần Tử Dương tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn, sự nghiệp người mẫu vừa chuyển sang bước ngoặt mới, bây giờ về nước thì chẳng phải quá phí sao?
Trước kia Kiều Lâm Lâm không có lựa chọn, nhưng hiện tại cô đang có cơ hội lớn ở Anh nên tất nhiên không muốn từ bỏ, vì vậy cô đã ngập ngừng thương lượng với nam thần, để cô ở lại Anh phấn đấu thêm mấy năm, đến khi sự nghiệp ổn định thì mới về nước.
Tuy Kiều Lâm Lâm cảm thấy mình đã hy sinh rất nhiều khi đi du học chỉ vì nam thần, bây giờ kế hoạch thay đổi, để nam thần chờ cô vài năm thì cùng lắm là xem như hai người huề nhau, cô không nên vì thế mà áy náy, nhưng biết sao giờ, họ đã bàn bạc xong xuôi cả rồi, cùng nhau đi du học và cùng nhau trở về, bây giờ cô lại nuốt lời. Kiểu Lâm Lâm vô cùng lo lắng, lúc nói chuyện với nam thần, giọng cũng nhỏ hơn thường ngày.
Nghe cô nói xong, Cố Chi Thu không tức giận như cô nghĩ mà rất bình tĩnh hỏi: "Vậy em cần bao lâu?"
Vấn đề này làm khó Kiều Lâm lâm rồi. Cô rất muốn nói cái này không nằm trong tầm kiểm soát của cô, làm sao cô biết cô cần thời gian bao lâu để có sự nghiệp thành công chứ?
Nhưng cô cũng không có cơ hội trả lời, Cố Chi Thu đã đưa ra kỳ hạn: "Vậy quyết định ba năm đi."
"Tại sao lại là ba năm?"
Cố Chi Thu nở nụ cười đầy ẩn ý: "Anh thích."
Kiều Lâm Lâm: "Ớ..."
Người có quyền lên tiếng tùy hứng vậy đấy.
Cô định cò kè mặc cả thêm một hai năm nữa vì thời gian trôi qua rất nhanh.
Trước kia Kiều Lâm Lâm cứ nghĩ đi du học chắc chắn chỉ còn lại những kỷ niệm, nhưng đến khi cô và nam thần ra nước ngoài rồi thì mới biết họ hoàn toàn không có thời gian để hoài niệm, cuộc sống bên này cứ rối tung cả lên. Đến tận bây giờ, Kiều Lâm Lâm đã sắp tốt nghiệp rồi mà vẫn chưa thích nghi hoàn toàn cuộc sống ở Anh.
Tóm lại, từ kinh nghiệm của mình, cô sâu sắc hiểu được sự quý giá của thời gian. Ba năm chỉ là một cái chớp mắt, nếu ba năm sau cô vẫn chưa có thành tựu gì mà đã về nước thì xấu hổ lắm.
Kiều Lâm Lâm muốn tăng kỳ hạn nhưng đáng tiếc nam thần đã quyết định, mặc kệ cô làm nũng ra sao, Cố Chi Thu cũng không đổi ý. Vì cũng đang áy náy nên Kiều Lâm Lâm không dám dây dưa nữa, đành gật đầu: "Được rồi, ba năm thì ba năm."
Nhìn Kiều Lâm Lâm ngu ngơ vậy thôi chứ cô cũng tinh ranh lắm. Được nam thần đồng ý, cô lập tức được voi đòi tiên dụ dỗ anh: "Vậy anh báo chuyện này với bố mẹ em nha? Bố mẹ em thích anh nên nếu anh nói thì họ sẽ đồng ý ngay."
Kiều Lâm Lâm không biết bố mẹ thích Cố Chi Thu cỡ nào, có nhiều đến mức họ sẽ không hề trách móc cô ở lại thêm ba năm hay không, cô chỉ muốn giật dây nam thần đi báo cho bố mẹ để bố mẹ có trách có mắng thì cũng chỉ có thể trách mắng nam thần, cô không bị gì cả khà khà khà.
BẠN ĐANG ĐỌC
chiến dịch chia tay
RomanceTác giả : Thanh Việt Lưu Ca Trong tiểu thuyết "Trọng sinh Tốt đẹp như xưa", ở kiếp trước, nữ chính Hứa Úy Nhiên lương thiện luôn canh cánh trong lòng vì đã không cố gắng theo đuổi nam thần hồi đại học, vì vậy, khi sống lại, cô không ngừng hoàn thiện...