Chương 22

52 3 0
                                    

Đúng là Cố Chi Thu chờ đã lâu. Dù Kiều Lâm Lâm có mau lẹ đến đâu thì thay quần áo, trang điểm, lại còn bị bạn bè cắt ngang thì cũng mất kha khá thời gian, khi cô xuống lầu thì đã cách lúc họ cúp máy hơn mười phút.

Tuy đợi lâu, lại còn bị các nữ sinh đi ngang nhìn chằm chặp, có người còn bàn tán xôn xao ngay trước mặt anh, vây xem cứ như anh là khỉ trong vườn bách thú nhưng Cố Chi Thu không hề tỏ ra mất kiên nhẫn, lúc Kiều Lâm Lâm đứng nhìn anh từ xa, ánh mắt anh không thể nói là dịu dàng như nước nhưng chắc chắn không có ý trách cứ, vẻ mặt hệt như đang nói cho dù anh đứng đây đợi cô thiên trường địa cửu thì anh cũng cam lòng.

Đáng tiếc ánh mắt đong đầy yêu thương của nam thần đều bị trôi xuống mương, Kiều Lâm Lâm hoàn toàn không đọc được hàm nghĩa trong mắt anh, cô không phải là người có chỉ số tình cảm cao đến mức đó. Mà thật ra cho dù cô có chỉ số tình cảm cao thì cũng lười chú ý tới ánh mắt ấy chứ đừng nói là phân tích nó có ý nghĩa gì. Lúc nào bạn trai cũng nhìn cô như vậy, cô đã quen rồi, không cần thiết và cũng lười nghiên cứu.

Có điều lúc nhìn nhau, trái tim cô vẫn như bắn pháo hoa, suýt nằm ra chết trước nhan sắc nghiêng thành của bạn trai. Tuy họ mới gặp nhau hồi sáng nay nhưng khi ấy Kiều Lâm Lâm chỉ toàn nghĩ tới việc chia tay nên không thưởng thức nhan sắc của bạn trai, tâm trạng khi đi hẹn hò vào ngày hôm qua cũng vậy. Có câu những người yêu nhau một ngày không gặp như cách ba thu, cô tương đương hai ngày không nhìn kỹ nam thần, bây giờ lảo đảo bởi vẻ đẹp trai của anh là quá bình thường.

Kiều Lâm Lâm mê trai rất quang minh chính đại, vừa tận tình thưởng thức gương mặt tuấn tú của bạn trai vừa rảo bước về phía anh. Nhưng đến khi cách Cố Chi Thu ba mét, cô chợt dừng lại, nhớ tới tin nhắn khiến cô đau đớn vô cùng hồi trưa, nụ cười trên mặt tắt ngóm, chắp tay sau lưng, nhìn anh rầm rì: "Sao bảo em chơi vui cùng bạn mà, tới đây làm chi?"

Cố Chi Thu: "..."

Qua lại đã lâu, dạo này bạn gái bỗng dưng đổi tính đổi nết, không vừa lòng là đòi chia tay, tâm trạng thay đổi xoành xoạch khiến người ta không nắm bắt được, Cố Chi Thu không muốn dùng từ "làm trời làm đất" để nói về cô nhưng quả thật anh đã nhiều lần bị cô làm không ứng phó nổi, cảm giác hơi ngán ngẩm.

Nhưng thú thật, chỉ cần cô không chạm tới điểm mấu chốt, như khi không tự dưng đòi chia tay chẳng hạn, thì anh có thể bao dung cô, cảm thấy ngán ngẩm là vì không biết bao giờ cô lại giở chứng, anh không ghét hay cảm thấy phiền phức trước hành vi của cô, ngược lại còn thấy thú vị, hai ngày nay anh đã nhìn thấy những mặt khác của cô, cảm thấy cô khá tinh quái.

Vì vậy khi Kiều Lâm Lâm đang chạy về phía anh rồi đột nhiên dừng lại, sa sầm mặt, Cố Chi Thu cũng chỉ hơi ngạc nhiên, sau đó cười khẽ, hỏi: "Em muốn tính sổ?"

"Đúng vậy." Kiều Lâm Lâm hếch cằm, gương mặt xinh đẹp đầy kiêu ngạo.

Đây là lần đầu tiên cô trừng mắt với nam thần, cô không hề thấy sợ hãi mà rất vui vẻ, vì cô biết đây chỉ là mở đầu, sau này sẽ còn rất nhiều rất nhiều cơ hội cô được lên mặt với anh.

Kiều Lâm Lâm biết mình là đứa dại trai trước mặt nam thần, cô may mắn hơn đại đa số dân háo sắc là cái gì cần có đều có đủ, thành công ôm nam thần về, biến anh thành bạn trai mình, nhưng cô không dám thay đổi tác phong dại trai, để lộ hoàn toàn bản tính của mình. Cô luôn tỏ ra cần cù chăm chỉ để nam thần nghĩ cô đang cố đuổi theo bước chân anh, tuy hiệu quả không cao nhưng có thể khen về tinh thần cố gắng; cũng không dám làm mình làm mẩy như những cô gái khác vì sợ phá vỡ hình tượng tiểu tiên nữ đáng yêu, biết điều của cô trong lòng nam thần. Kể ra thì có vẻ như cô chịu nhiều ấm ức nhưng thật sự cô không thấy khó chịu, rất tình nguyện và vui vẻ.

chiến dịch chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ