Hôm nay Cố Chi Thu bớt chút thời gian để đi ra ngoài trường ăn tối cùng Kiều Lâm Lâm, tuy hai người học cùng trường nhưng đã gần hai ngày không gặp nhau.
Dẫu bình thường Kiều Lâm Lâm thích làm nũng, chơi nhây nhưng một khi anh làm việc, cô sẽ luôn ngoan ngoãn đến lạ, không ồn ào, không gây khó dễ, vô cùng ủng hộ công việc của anh. Tuy vậy, Cố Chi Thu sẽ không vì bận bịu mà không đi gặp cô, cho dù không có thời gian dẫn cô đi chơi nhưng anh vẫn có thể đi ăn cùng cô.
Ra khỏi quán cơm, anh bảo đưa cô về ký túc xá trước.
Kiều Lâm Lâm hỏi: "Anh đi đâu?"
"Anh lấy được chìa khóa phòng làm việc của giáo sư Tần rồi, giờ chuẩn bị làm việc."
Ngày thường dẫu hiểu chuyện đến đâu nhưng nghe bạn trai chỉ ăn cơm cùng mình rồi gấp gáp làm việc, Kiều Lâm Lâm cũng sẽ ủ rũ đôi chút. Còn hôm nay cô đang vui, cộng thêm Cố Chi Thu cũng sắp hết bận, có thể đi hẹn hò vào cuối tuần nên cô không trách móc anh dẫu chỉ nửa lời, ngược lại còn mong đợi hỏi: "Hôm nay tăng ca, vậy ngày mai là xong việc đúng không?"
Cố Chi Thu nhìn vào đôi mắt sáng quắc của cô, gật đầu: "Gần như vậy."
Kiều Lâm Lâm biết anh sẽ không nói năng bừa bãi nên dù câu trả lời chỉ mang tính tương đối nhưng cô vẫn hoàn toàn yên tâm, cười tít mắt buông tay anh ra: "Vậy anh mau đi tăng ca đi, không cần đưa em về đâu."
Cố Chi Thu hơi chần chừ nhưng Kiều Lâm Lâm sợ làm anh trễ nải dẫn đến cuối tuần không đi hẹn hò được nên đã chạy đi trước, vừa chạy vừa ngoái đầu cổ vũ anh: "Cố gắng làm việc nha."
Cô không cho anh kịp phản ứng đã chạy tít mù, Cố Chi Thu bất đắc dĩ đứng im tại chỗ, gọi với theo dặn cô nhìn đường rồi lẳng lặng nhìn hình bóng cô khuất trong màn đêm, sau đó mới xoay người đi về phía ngược lại.
Kiều Lâm Lâm chạy không được bao xa, quay đầu thấy hình dáng phía sau của nam thần thì dừng chạy, thong thả rảo bước về ký túc xá nữ.
Hôm nay cô rất hãnh diện. Nam thần nhà cô thực sự là đóa hoa cao quý không ai với tới, bằng chứng là ai cũng gặp khó khăn khi muốn làm quen với anh. Nữ chính yêu thầm anh cả hai kiếp mới giành được một đoạn nhân duyên ngắn ngủi, cuối cùng vẫn không giữ được anh. Còn cô thì tuy chỉ yêu thầm anh một thời gian ngắn đã theo đuổi được anh, nhưng lại là theo đuổi rầm rộ làm cả trường ai cũng biết cô yêu đau yêu đớn Cố Chi Thu. Nữ chính trả giá thời gian, còn cô hy sinh sĩ diện, ai cũng khó khăn cả.
Ở phương diện trả giá vì tình cảm, Kiều Lâm Lâm thấy mình và nữ chính hòa nhau, mà kiếp này cô cua được nam thần, miễn cưỡng coi như thắng nữ chính một ván nhưng ưu thế cũng chẳng đáng kể, đằng nào kết cục của cả cô lẫn nữ chính đều là công dã tràng, không ai thay đổi được hành trình tiến ra đại dương bao la của nam thần. Con gái ấy mà, ai chả thích ganh đua so sánh, Kiều Lâm Lâm không thấy mình hơn nữ chính bao nhiêu nên khi phát hiện nữ chính đang để ý nam thần, cô cực kỳ bất an. Nhưng bây giờ thì khác, hóa ra trước cả khi cô phát động tấn công, nam thần đã thầm hơi hơi thích cô, thảo nào chỉ mới một học kỳ đã đón nhận tình cảm của cô, điều này chứng tỏ nam thần thật lòng yêu cô. Quan trọng nhất là đến cả nữ chính còn không hưởng được đãi ngộ ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
chiến dịch chia tay
RomanceTác giả : Thanh Việt Lưu Ca Trong tiểu thuyết "Trọng sinh Tốt đẹp như xưa", ở kiếp trước, nữ chính Hứa Úy Nhiên lương thiện luôn canh cánh trong lòng vì đã không cố gắng theo đuổi nam thần hồi đại học, vì vậy, khi sống lại, cô không ngừng hoàn thiện...