Chương 5

71 3 1
                                    

Là một nhà đánh trống lui(1) của quốc gia, ngoài miệng thì Kiều Lâm Lâm nói phải bảo vệ nam thần trên toàn phương diện nhưng thực tế thì mới đến ngày thứ hai cô đã hối hận, sang ngày thứ ba thì nghỉ hẳn.

(1) Là một kiểu đánh trống trong kinh kịch.

Nói gì thì nói, từ kiếp trước cho đến kiếp này, cô chỉ kiên trì đúng hai việc, một là thi đại học, hai là theo đuổi nam thần. Thi đại học là con đường duy nhất để cô thay đổi vận mệnh duy nhất, không thể không cố gắng, còn nam thần là hạnh phúc nửa đời sau của cô nên cũng cần phấn đấu kiên trì, bền bỉ. Bây giờ nam thần đã nhảy vào cái chén của mình, thực sự không cần thiết phải hành hạ bản thân nữa. Vì vậy, Kiều Lâm Lâm rất nhanh chóng tự giác nghĩ thoáng ra, cuộc đời rất dài, bạn trai cô lại đẹp trai ngời ngời, thỉnh thoảng có vài người kiên cường theo đuổi giống như cô rất là bình thường, cô cần phải bình tĩnh và phớt lờ, tin tưởng bạn trai mình, để anh tự xử lý chứ không phải là đối phương còn chưa tung chiêu mà cô đã hấp tấp đến độ luống cuống tay chân, như vậy chẳng những mất hết cả thần thái mà còn mệt mỏi. Hơn nữa Kiều Lâm Lâm cảm thấy cô kiên trì tập thể dục buổi sáng hai ngày không phải là không thu hoạch được gì, ít nhất là theo cô quan sát, có vẻ như cô gái kia thực sự thích chạy bộ, hẳn là không phải chạy bộ để tán trai, cho nên cô càng không phải lo.

Kiều Lâm Lâm tự thuyết phục bản thân, sau đó thoải mái ở ký túc xá ngủ nướng.

Hôm nay là thứ bảy, không có lớp, dựa theo giao hẹn của họ thì sẽ ngâm mình ở thư viện cả ngày, cho nên ngủ thẳng cẳng tới tám giờ rưỡi, cô khuất phục số mệnh bò dậy rửa mặt, sau đó đi ăn sáng.

Cố Chi Thu không tới đón cô, anh tập thể dục xong thì phải về ký túc xá tắm rửa, ký túc xá nam gần với căn tin phía bắc hơn nên họ hẹn gặp nhau ở căn tin luôn.

Như thường lệ, lúc Kiều Lâm Lâm đến, anh đã ngồi bóc trứng gà, trên bàn bày không ít món, đang đợi cô tới thưởng thức.

Từ ngày hẹn hò với nam thần, chẳng những thời gian Kiều Lâm Lâm ngâm mình ở thư viện tăng lên gấp bội mà ngay cả cuộc sống cũng có quy luật, ngủ sớm dậy sớm, ba bữa đúng giờ, vừa nghe thấy mùi thức ăn là bụng lập tức réo vang, cô bước nhanh tới, còn chưa ngồi xuống đã há miệng đòi ăn quả trứng vừa được người yêu bóc vỏ, "A a a a, cho em cái lòng đỏ đi."

Cố Chi Thu không đút cho cô ăn, hơi ngẩng đầu hỏi: "Anh mua sữa đậu nành đó, em uống không?"

Kiều Lâm Lâm nhìn bàn, có sữa đậu nành và cháo, đều chưa được động vào để cô lựa chọn. Ăn cháo thì sẽ không ăn nổi bánh bao thịt thơm ngon nữa, anh kỵ nhất là lãng phí thức ăn, tuy không ép cô ăn hết nhưng lần nào ánh mắt xót xa không thôi của anh cũng làm cô cảm thấy nghiệp chướng của mình quá nặng. Dần dà, Kiều Lâm Lâm cũng tập thành thói quen không lãng phí thức ăn, dứt khoát gật đầu: "Ừm, em muốn uống sữa đậu nành."

"Vậy thì đừng ăn trứng gà, ăn trứng với sữa đậu nành, cơ thể sẽ không hấp thu được chất dinh dưỡng của trứng."

Ăn sáng mà cũng cần chú ý như vậy á? Kiều Lâm Lâm ngơ ngác, "Sao em chưa nghe bao giờ?"

Nếu là người khác học ngành có liên quan, Cố Chi Thu sẽ kiên nhẫn giải thích nguyên lý với đối phương, còn nếu là người học ngành chẳng liên quan, anh sẽ đề nghị họ đọc thêm sách nghiên cứu dinh dưỡng, nhưng nếu là bạn gái của mình, Cố đại thần chỉ nói sáu chữ: "Không sao, có anh nhắc em."

chiến dịch chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ