Chương 88

55 4 0
                                    

Cố Chi Thu: ...

Cho dù anh đã biết trước đáp án nhưng vẫn không ngờ cô lại kiên quyết đến thế, quả thực không cho anh bất cứ cơ hội thương lượng nào.

Nhìn gương mặt lạnh lùng vô tình của cô, trái tim Cố Chi Thu như vỡ vụn nhưng anh vẫn quật cường hỏi: "Không muốn dù chỉ một chút thôi sao?"

Không biết có phải do ảo giác không mà Kiều Lâm Lâm cảm thấy giọng nam thần có vẻ hơi hèn mọn và tuyệt vọng.

Nếu anh vẫn nhẹ nhàng, bình thản bác bỏ đề nghị chia tay của cô như trước đây, chắc chắn cô sẽ hùng hồn dùng lý lẽ phản bác lại anh, nhưng khi anh mềm mỏng, Kiều Lâm Lâm lại thấy mềm lòng, sau đó bắt đầu xem xét bản thân, có phải cô đã quá đáng lắm không? Bình thường nam thần vô cùng chiều chuộng cô, hầu như muốn gì được đó, vậy mà đến lúc anh cần thương lượng, cô chẳng những không thỏa hiệp mà còn không cho thương lượng. Thái độ như thế thì đúng là tuyệt tình thật.

Cho dù cô biết rõ mình lùi một bước cũng không có bất cứ ý nghĩa gì nhưng cũng nên bày tỏ thái độ cô bằng lòng thỏa hiệp vì anh, chứ không thì mặt mũi và tôn nghiêm của nam thần biết để đâu?

Càng nghĩ càng thấy mình quá đáng, Kiều Lâm Lâm ngẫm nghĩ hồi lâu mới do dự nói: "Thật ra cũng không phải là không muốn chút nào."

Cảm nhận được ánh mắt anh nhìn mình trở nên nóng rực, cô càng cẩn thận lựa từ: "Nếu chỉ ra nước ngoài hai năm rồi về, em có thể suy nghĩ, dù sao cũng chỉ hai năm mà thôi, nhưng vấn đề là hai năm sau anh có về không? Tất nhiên là không..."

Còn chưa nói xong đã bị một giọng nói nhẹ nhàng cắt đứt: "Về."

Giọng điệu không quá chắc chắn vì Cố Chi Thu vẫn chưa quyết định, anh chỉ phản bác cô trong vô thức mà thôi.

Kiều Lâm Lâm không để ý tới thái độ của anh, nghe nam thần dứt khoát nói sẽ về thì rất kinh hãi, khó tin nói: "Em nghe nhầm không, anh nói không về đúng không?"

Cố Chi Thu định phủ nhận nhưng khi thấy ánh mắt hoài nghi của cô thì ngừng lại, khẽ nhíu mày, hỏi ngược lại cô: "Sao em nghĩ anh sẽ không về?"

Vì trong truyện viết vậy chứ sao! Kiều Lâm Lâm rất muốn trả lời như vậy nhưng cô biết nếu cô nói thế cũng sẽ chẳng có tác dụng gì với nam thần. Vì vậy, cô chỉ đành đổi cách nói khác nhưng giọng điệu vẫn rất hiển nhiên: "Anh là thiên tài hiếm có khó tìm đó, đến Cambridge cũng sẽ xuất sắc vượt trội, chắc chắn Cambridge sẽ dùng đủ mọi cách để giữ nhân tài xuất chúng như anh ở lại. Con người đều hướng lên chỗ cao, vừa được ở lại Cambridge vừa được hưởng các đãi ngộ đặc biệt, ngu mới không đồng ý."

Cố Chi Thu lại nhíu mày, cảm thấy mình khi không cũng bị chửi.

Nhưng hơn hết, anh thấy lý do của cô hơi thái quá. Vốn dĩ anh rất thấp thỏm, sợ cô kiên quyết chia tay là vì mâu thuẫn không thể hòa giải, kết quả là cô lại muốn đường ai nấy đi vì chuyện còn chưa xảy ra.

Cố Chi Thu dở khóc dở cười, thậm chí còn nghi ngờ cô nói đùa. Song, sau khi lẳng lặng quan sát cô hồi lâu, Cố Chi Thu buộc phải chấp nhận sự thật rằng cô thật lòng thật dạ muốn đá anh vì chuyện chưa xảy ra, không vờ vịt chút nào.

chiến dịch chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ