Vầng, kể từ khi quyết định chia tay nam thần, đây là lần đầu tiên Kiều Lâm Lâm tự hỏi vấn đề vô cùng thực tế là liệu cô và nam thần chia tay thì có phải là dọn sẵn chỗ cho nữ chính hay không.
Tất nhiên cô không nghĩ đó là sơ sót của mình mà dứt khoát ném cái nồi này cho Cố Chi Thu. Cô nghĩ mình nhìn nhầm người, luôn cho rằng nam thần không vô tình vô nghĩa đến mức chia tay cô xong là sẽ gian díu với gái khác, nhưng bây giờ còn chưa chia tay mà anh đã mày đưa mắt lại với nữ chính thì là chuyện gì đây?
Chỉ cần nghĩ tới việc mình chia tay là dọn sẵn chỗ cho nữ chính, Kiều Lâm Lâm đã thở không nổi. Cô luôn mặt dày cho rằng Cố Chi Thu rất thích mình, những lúc bên nhau anh rất ân cần săn sóc, dịu dàng chu đáo với cô, hơn nữa lúc cô còn theo đuổi anh, lý do anh từ chối cô luôn là anh muốn tập trung cho việc học, tạm thời không muốn yêu đương. Kiều Lâm Lâm tin lý do mà anh đưa ra bởi vì từ ánh mắt và tác phong của anh thì có thể thấy quả thật nam thần chỉ muốn học tập, đến cả cô gái xinh đẹp như cô mà anh cũng thờ ơ chứng tỏ anh ham học đến váng đầu. Thế là cô càng tự tin về bản thân hơn, nam thần một lòng học hành nhưng đâu nói không thích hay thậm chí là ghét việc cô theo đuổi anh, tiếp tục cố gắng ắt sẽ cua được nam thần. Học thần cũng không thể cả đời không yêu đương được, tương lai rồi cũng kết hôn sinh con, chỉ cần cô kiên trì, biết đâu nam thần lại cảm động, thực hiện kế hoạch yêu đương sớm mấy năm.
Không nằm ngoài dự đoán, theo đuổi chưa tới một học kỳ, nam thần đã bị cô tóm gọn. Kiều Lâm Lâm cũng hiểu rõ Cố Chi Thu trở thành học thần không chỉ vì anh thông minh mà nghị lực của anh cũng không phải thứ mà người phàm bọn họ có thể so sánh, không hổ là nhà khoa học tương lai mà. Anh rất có nguyên tắc, nghiêm khắc làm theo kế hoạch, khiến anh thay đổi suy nghĩ mà chấp nhận cô đã là chuyện phi thường rồi. Vì vậy cô mới nghĩ có lẽ sau khi họ chia tay, bất kể Cố Chi Thu có vương vấn cô hay không thì vẫn sẽ chú tâm nghiên cứu khoa, khó mà đến với nữ chính vào học kỳ sau như trong nguyên tác được. Tán đổ ánh trăng sáng cho thỏa nỗi lòng gì gì đó là vở kịch không được diễn của nữ chính mà thôi.
Nhưng hiện tại Kiều Lâm Lâm không tự tin được như vậy nữa, nghe xong diễn biến tối qua cộng thêm tin nhắn của nam thần bây giờ, cô chợt phát hiện mình không quan trọng với bạn trai như đã tưởng, mà nữ chính lại cứ dòm ngó, rất có thể nhờ sức mạnh của cốt truyện, cô vừa chia tay thành công thì nữ chính đã nhảy vào. Thế chẳng phải là cô lỗ to à?
Kiều Lâm Lâm không thể chấp nhận việc đó, bảo cô chủ động nhường chỗ cho nữ chính là điều không thể, cả đời này đều không thể, từ nhỏ đến lớn cô là người ăn không được thì đạp đổ, bây giờ muốn chia tay hoàn toàn là vì lo cho bản thân bởi theo như cốt truyện, cô và nam thần ngọt ngào nhiều lắm cũng chỉ tới năm tư thôi, khi đó anh sẽ ra nước ngoài và định cư luôn, không quay về nữa, còn cô thì không có khả năng đi theo anh, bó rau mình chăn suốt bốn năm bay mất dạng, mất cả người lẫn của, quá thê thảm, để thiệt hại nằm ở mức thấp nhất, cô mới quyết định chia tay ngay.
Nghĩ đến vấn đề này, biểu cảm của cô càng lúc càng nghiêm túc, còn ba cô bạn cùng phòng nghe cô giải thích xong cũng bắt đầu trầm ngâm, đồng thời cũng thấy thương cho Kiều Lâm Lâm khi cô như gặp đại địch. Họ hiểu bạn mình, cô rất ngây thơ và tự tin mù quáng, hồi đầu theo đuổi nam thần bằng sự tự tin đó, lần nào bị từ chối cũng không nản lòng, thế mà bây giờ cô lại luống cuống chân tay, có thể thấy sự việc rất nghiêm trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
chiến dịch chia tay
عاطفيةTác giả : Thanh Việt Lưu Ca Trong tiểu thuyết "Trọng sinh Tốt đẹp như xưa", ở kiếp trước, nữ chính Hứa Úy Nhiên lương thiện luôn canh cánh trong lòng vì đã không cố gắng theo đuổi nam thần hồi đại học, vì vậy, khi sống lại, cô không ngừng hoàn thiện...