Tiệc sinh nhật năm nay của Kiều Lâm Lâm tương đối hoành tráng. Năm ngoái cô mới nhập học, chưa có bạn bè nhiều, chỉ có ba cô bạn cùng phòng và bốn người của phòng nam thần mừng sinh nhật với cô. Năm nay, "tiệc sinh nhật" của cô được tổ chức ở quán nướng nổi tiếng nhất khu vực gần trường, còn đặt hẳn phòng riêng duy nhất của quán.
Trông bề ngoài quán bình thường vậy thôi chứ phòng riêng rất rộng, chuyên được sinh viên trường đặt cho những dịp hội họp hoặc sinh nhật, có sức chứa lên đến hai mươi người. Sinh nhật của Kiều Lâm Lâm không đông người đến mức đó nhưng vẫn lấp đầy cái bàn tròn to giữa phòng, phòng cô và phòng nam thần có mặt đầy đủ, cô còn mời thêm mấy người bạn học thường xuyên đi học ở thư viện dạo gần đây với cô, còn cố ý dặn dò chỉ tới ăn bữa cơm thôi, không cần chuẩn bị quà cáp, coi như cô cảm ơn họ đã đi học cùng cô. Ngoài ra cô còn mời thêm đàn chị Trần – người đã giúp đỡ cô rất nhiều trong thời gian qua.
Tuy Kiều Lâm Lâm nói vậy nhưng mọi người vẫn chuẩn bị quà, Kiều Lâm Lâm vừa nói không cần vừa nhận quà mỏi tay, gương mặt không giấu nổi nụ cười rạng rỡ, cô cầu nguyện và cắt bánh kem trong tiếng hát chúc mừng sinh nhật, sau đó mọi người cùng nhau ăn đồ nướng và nâng ly chúc mừng, bữa tiệc rất vui vẻ.
Nam thần không tặng quà cùng mọi người, ban đầu Kiều Lâm Lâm thấy hơi mất mát nhưng khi quay sang thấy nụ cười của anh rạng rỡ hơn ngày thường rất nhiều thì cô bình thường trở lại, thầm nghĩ đây là năm đầu tiên họ chính thức bên nhau, là lần đầu tiên anh đón sinh nhật cô với tư cách là bạn trai, ý nghĩa rất đặc biệt, có lẽ món quà cũng rất đặc biệt, nam thần không muốn cô khui quà trước mặt mọi người nên mới để dành đợi tới lúc chỉ có hai người mới tặng.
Nghĩ vậy, cô không những hết cảm thấy mất mát mà còn càng thêm mong đợi.
Trong phòng toàn là bạn bè đồng trang lứa, lại học cùng trường nên mọi người không có gì để câu nệ, nhanh chóng trở nên vui vẻ thoải mái, ăn uống tới bến, bắt đầu từ lúc sáu giờ mà đến tận gần chín giờ mới kết thúc, có vài người còn chưa chơi đã, Trần Tử Dương cười toe hỏi Kiều Lâm Lâm: "Tiểu Kiều, tăng hai đi đâu đây, karaoke hả?"
Kiều Lâm Lâm hơi thấp thỏm, thầm nghĩ cô đã nói với các bạn cùng phòng là sẽ đánh lẻ với nam thần sau bữa ăn chứ không đi chung với cả bọn nữa nhưng mà cô vẫn chưa nói rõ với mọi người, bây giờ nghe đàn chị hỏi vậy, cô rất đắn đo.
Nhưng hát hò thì sau này còn có cơ hội, còn ngủ với nam thần thì đang khẩn cấp lắm rồi, cuối cùng Kiều Lâm Lâm bèn cười xin lỗi: "Dạ thì là... Bọn em có kế hoạch khác rồi ạ."
"Có kế hoạch khác rồi à." Trần Tử Dương hài hước kéo dài giọng, không hề tỏ ra mất vui mà đảo mắt qua lại giữa Kiều Lâm Lâm và Cố Chi Thu. Có cô ấy dẫn đầu, mấy người còn lại đang chờ kế hoạch tăng hai cũng "Ồ" lên theo, nhìn hai người đầy ẩn ý.
Là người luôn bình tĩnh nhưng dưới cái nhìn chăm chú của họ, Cố Chi Thu cũng đỏ bừng mặt, tất nhiên cũng có thể là do uống bia, hôm nay mọi người không chuốc bia chủ bữa tiệc là Kiều Lâm Lâm mà lại hùa nhau chuốc bia bạn trai của cô, có lẽ là vì năm thủa mười thì mới có cơ hội chuốc bia Cố thần. Cũng may mọi người có chừng mực, chỉ uống bia chứ không uống rượu, Cố Chi Thu bị chuốc bia nhưng không say, chỉ đỏ mặt thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
chiến dịch chia tay
RomanceTác giả : Thanh Việt Lưu Ca Trong tiểu thuyết "Trọng sinh Tốt đẹp như xưa", ở kiếp trước, nữ chính Hứa Úy Nhiên lương thiện luôn canh cánh trong lòng vì đã không cố gắng theo đuổi nam thần hồi đại học, vì vậy, khi sống lại, cô không ngừng hoàn thiện...