Chương 79

39 2 1
                                    

Ngày hai mươi tháng Giêng âm lịch, Trường Thanh đi học trở lại, Kiều Lâm Lâm ôm kho bạc của mình về trường.

Bà Kiều hành động rất nhanh chóng và quyết đoán, đã chọn được căn hộ thì lập tức kéo hai bố con đi làm thủ tục, nhà máy của ông Kiều phải làm việc sớm nên ông chỉ đi cùng được vài ngày, còn Kiều Lâm Lâm phải đi cùng mẹ không sót buổi nào.

Làm thủ tục xong xuôi, nghe nói phía ngân hàng cũng đã thực hiện tới bước cuối cùng của quy trình xét duyệt, nếu suôn sẻ thì tháng sau họ sẽ được cho vay.

Thoắt cái phải gánh món nợ bạc triệu, cả nhà ai cũng thấy áp lực, bà Kiều tiếp tục bày quán, cũng nói với Kiều Lâm Lâm rằng ông bà sẽ không đụng tới tiền riêng của cô nhưng hai năm đại học còn lại thì cô phải tự chi trả học phí và tiền sinh hoạt của mình, còn hai vợ chồng họ sẽ lo phần nợ ngân hàng.

Kiều Lâm Lâm ngoan ngoãn đồng ý, thật ra khi cô chủ động nộp kho bạc của mình, cô không ngờ mẹ sẽ trả lại. Trong thẻ của cô có hơn bốn mươi nghìn, mẹ bảo cô tự chi trả học phí và tiền sinh hoạt nhưng trường họ là trường công, chẳng những không thu phí linh tinh mà còn thường xuyên trợ cấp cho sinh viên, vì vậy học phí và tiền điện nước mỗi năm của cô chỉ khoảng hơn sáu nghìn mà thôi, tiền sinh thoạt tính theo tiêu chuẩn mỗi tháng hai nghìn, một năm là hơn hai mươi nghìn, như vậy bốn mươi nghìn của cô đủ để cô sống tới khi tốt nghiệp bởi vì năm tư đi thực tập còn có lương, không cần sống bằng tiền tiết kiệm.

Tất nhiên Kiều Lâm Lâm cũng không định chỉ sống dựa vào tiền tiết kiệm. Hiện tại công việc của cô rất tốt, cô có tiền lương ổn định ở cửa hàng trực tuyến, tạp chí "Xu hướng quyến rũ" cũng rất thích cô. Năm ngoái vì không có thời gian nên cô chỉ chụp một lần, đầu năm nay biên tập viên đã liên lạc mời cô chụp hai số báo nữa, vậy là ít nhất cô sẽ có thêm hai lần được lên trang bìa tạp chí nổi tiếng.

Hiện giờ chỉ mới đầu học kỳ, bài vở không nhiều, cô sẽ cố gắng nhận nhiều công việc hết sức có thể để kiếm tiền.

Trong sáu tháng cuối năm nay, show thời trang cá nhân của chị Trần Tử Dương sẽ được tiến hành. Với sự hào phóng của đàn chị, chắc chắn đãi ngộ của cô khi làm người mẫu cho chị ấy sẽ không thấp, mà cô từ tay mơ được một tay đàn chị "lăng xê nổi tiếng", chỉ cần thể hiện tốt ở show thời trang thì ắt hẳn giá trị bản thân cũng sẽ tăng lên gấp bội.

Kiều Lâm Lâm càng nghĩ càng thấy kiếm tiền không quá khó, hoàn toàn có thể gánh được phần nào khoản nợ của gia đình. Cô mang theo tự tin ấy đi tặng quà tựu trường cho nam thần.

Thật ra cũng không chỉ đơn thuần là quà tựu trường. Ngày tựu trường năm nay trúng lễ tình nhân, tặng quà cho bạn trai là rất bình thường, đặc biệt cô còn thăm dò ý của bạn trai để chuẩn bị món quà thích hợp. Nếu nam thần yêu thích món quà, nổi hứng kéo cô đi khách sạn thì quá tuyệt.

Kiều Lâm Lâm suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng bỏ ra khoản tiền khổng lồ để mua bút máy dòng Hoàng tử bé của Montblanc. Chỉ một cây bút mà có giá tận năm chữ số, còn là giảm giá rồi đó.

Vầng, Kiều Lâm Lâm không thích bị mấy cửa hàng chính hãng "làm thịt" đã phải chịu thỏa hiệp. Khác với nước hoa hay son môi, cô không biết gì về nhãn hiệu Montblanc cả, hàng hóa lại cực kỳ đắt đỏ, nếu ham giảm giá mạnh mà mua phải hàng giả thì quá thảm, vì vậy Kiều Lâm Lâm đành bấm bụng đi vào cửa hàng chính hãng.

chiến dịch chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ