Lịch học hằng tuần của Kiều Lâm Lâm tập trung chủ yếu từ thứ hai tới thứ tư, tiết học ở ba ngày này rải đều từ sáng tới chiều, có hôm còn kín lịch nguyên cả buổi sáng, cố chịu đựng qua ba ngày này thì hai ngày sau lịch học dễ thở hơn nhiều, có thể yên tâm chơi bời.
Kể từ khi cô ngửa bài mình không thích tới thư viện, không biết Cố Chi Thu do hoảng hồn vì cô đòi chia tay hay đã hoàn toàn chấp nhận sự thật bạn gái mình không có chí cầu tiến mà không ép cô nữa, hằng ngày anh tới thư viện học bài xong thì mới liên lạc tìm Kiều Lâm Lâm, hầu như cũng chỉ để cùng ăn bữa cơm mà thôi. Do vậy, thời gian họ quấn quýt lấy nhau sụt giảm trầm trọng.
Thật ra tần suất hẹn hò ở học kỳ này cao hơn học kỳ trước rất nhiều, nhưng có lẽ là từ khổ tới sướng thì dễ chứ từ sướng thành khổ rất khó, đột nhiên không quấn quýt bên nam thần nữa khiến Kiều Lâm Lâm thấy hơi mất mát, thầm mắng nam thần thành thật quá, hồi đó cô chỉ lấy cớ để chia tay thôi, bây giờ bạn trai không dẫn cô đi học chung nữa làm cô ở ký túc xá chán òm, mà đống tiểu thuyết anh lựa cho cô đọc kể ra cũng hay ho. Nhưng Kiều Lâm Lâm thực sự không thích học, bảo cô chủ động đi tới thư viện cùng bạn trai, cô vừa không cam tâm vừa không hạ mình được, vậy là chỉ còn nước tiếp tục bực bội trong lòng.
Rối rắm tới thứ tư, cuối cùng Kiều Lâm Lâm cũng có quyết định, ngày mai ít tiết, buổi sáng chỉ học hai tiết chuyên ngành, buổi chiều rảnh rang, nếu nam thần vẫn không "chào mời" cô thì cô sẽ chủ động xin đi theo anh.
Nhưng chiều đó, về ký túc xá, Trình Viên Viên lại bỗng thông báo tin tốt: "Kiều Lâm Lâm, hôm bữa mày nói Cố thần cũng tham gia cuộc thi nhiếp ảnh năm nay đúng không? Mai bắt đầu rồi đó, chiều mai đi coi không?"
"Thật không? Tốt quá!" Trình Viên Viên không nhắc thì cô suýt quên béng mất, nhưng cô không thừa nhận do trí nhớ của mình ngắn hạn mà đổ lỗi tại hội thao đã cướp mất sự chú ý của mình. Rốt cuộc cũng có cớ hẹn bạn trai, Kiều Lâm Lâm gấp rút lấy điện thoại ra gọi cho anh, trước ánh mắt chờ câu trả lời của bạn mình, cô xua tay: "Chờ tao hỏi thử mai anh ấy đi không đã."
Nói gì thì nói, Cố thần tham gia cuộc thi nhiếp ảnh, bạn mình thông báo cho cậu ấy là bình thường. Trình Viên Viên và Mẫn Mẫn không chê trách hành động trọng sắc khinh bạn của cô, ngược lại còn giữ yên lặng chờ cô nói chuyện xong.
Nếu bạn học Kiều hẹn được nam thần, họ cũng sẽ được dính hào quang đi chung, lại còn được tiếng đi cổ vũ nam thần.
Mang biết bao niềm mong mỏi thiết tha của chúng bạn, Kiều Lâm Lâm bấm điện thoại gọi cho bạn trai, nhưng vừa nói rõ ý định xong thì nghe giọng điệu áy náy của Cố Chi Thu: "À, thật ra cậu bạn học cấp ba cũng báo cho anh biết rồi, anh không nói với em là vì mấy hôm nay giáo sư kêu anh làm chút chuyện nên không rảnh."
Bất ngờ trước lời đáp của bạn trai, Kiều Lâm Lâm ngớ người: "Nghĩa là anh không có thời gian đi xem tác phẩm của chính mình?"
Cô xinh đẹp rạng ngời treo trên tường chờ anh đến ngắm, vậy mà anh lại không có thời gian đi xem? Nghĩ thôi cũng thấy đau lòng!
Cố Chi Thu cười trả lời: "Nghe nói cuộc thi diễn ra ba bốn ngày lận, anh sẽ tranh thủ làm cho xong, chắc cuối tuần sẽ rảnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
chiến dịch chia tay
RomantizmTác giả : Thanh Việt Lưu Ca Trong tiểu thuyết "Trọng sinh Tốt đẹp như xưa", ở kiếp trước, nữ chính Hứa Úy Nhiên lương thiện luôn canh cánh trong lòng vì đã không cố gắng theo đuổi nam thần hồi đại học, vì vậy, khi sống lại, cô không ngừng hoàn thiện...