Ban nãy Kiều Lâm Lâm cố gắng thuyết phục Cố Chi Thu đừng đưa cô về tận nhà mà cứ băng qua đường bắt xe về là vì không muốn quan hệ của họ bị lộ.
Cô không biết giờ này bố mình có nhà hay không nhưng chắc chắn dưới khu chung cư sẽ có nhiều người ra vào, mà loại chung cư thuộc nhà xưởng này không phải kiểu nhà ai nhà nấy đóng cửa kín mít như các khu chung cư cao cấp, theo lời của các cô các thím nói thì ở đây là đại gia đình, không phân biệt ai với ai, vì vậy cũng không có bí mật. Chẳng hạn như nhà thím Mập mua nhà mới, gia đình thím ấy còn chưa lấy được chìa khóa nhà thì toàn chung cư kể cả cháu nội mới mấy tuổi của bác Trịnh cũng biết thím Mập mua nhà, mỗi lần gặp người nhà thím ấy thì hàng xóm luôn hỏi mấy câu đại loại như "Lấy nhà chưa?", "Chừng nào tu sửa?" làm thím Mập cứ trả lời đi trả lời lại "Chưa nhanh vậy đâu", "Chừng nào lấy nhà tôi báo cho".
Chuyện nhà thím Mập mua nhà mới "dậy sóng" suốt nửa năm mới dần lắng xuống, lúc đó Kiều Lâm Lâm còn tặc lưỡi, mấy cô mấy thím hàng xóm đúng là vừa nhiều chuyện vừa "nói dai", có mỗi một chuyện mà nói đi nói lại cả nửa năm, nếu cô là thím Mập, e rằng cô sẽ điên mất.
Rút bài học từ thím Mập, hôm qua khi anh nói đưa cô về nhà, cô đã quyết định là nam thần chỉ cần đưa cô tới bến xe gần nhà thôi. Trên thực tế, khi còn trên tàu điện ngầm cô đã bắt đầu khuyên anh về rồi, đến khi đổi sang xe buýt thì cô càng khuyên nhủ chân thành hơn, đáng tiếc Cố Chi Thu cũng rất chân thành đưa cô về nhà, hoàn toàn không bị đả động, kiên trì đi cùng cô tới trạm cuối.
Kiều Lâm Lâm rất chi nghi ngờ bạn trai phát tác chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế.
Nhưng tới trạm xe đã là giới hạn của cô. Mấy người hàng xóm nhiều chuyện đã lớn tuổi, đi đứng không tiện, muốn tán dóc đều xuống sân dưới khu chung cư, dạo này trời lạnh, họ lại càng chỉ muốn mặc áo lạnh tắm nắng dưới nhà, không có khả năng sẽ đi ra tận đây, cô tạm thời an toàn, vì vậy càng phải nhanh chóng tiễn nam thần về, lỡ bị phát hiện thì cô toi mất.
Thật ra điều mà Kiều Lâm Lâm lo lắng nhất không phải là cô sẽ bị các cô các thím hỏi chuyện suốt nửa năm. Xã hội ngày càng cởi mở, lại là người thành phố, tuy mọi người trong khu không giàu nhưng tư tưởng cũng không còn lạc hậu nữa, hơn nữa cô đã lớn rồi, học đại học rồi, có dẫn bạn trai về thì cùng lắm là bị mọi người trêu thôi. Điều khiến Kiều Lâm Lâm lo sợ là họ phát hiện ra bạn trai cô quá xuất sắc, lúc đó chắc chắn các cô các thím sẽ khen cô ngoan ngoãn, tinh mắt, bảo con cháu học hỏi cô, đắp nặn cho cô hình tượng con nhà người ta, rồi sau này cô và bạn trai chia tay thì bảo cô làm sao giải thích với bà con hàng xóm luôn mong chờ và thiếu điều tung hô cô lên trời chứ? Cô không cần mặt mũi à?
Kiều Lâm Lam vô cùng sĩ diện đã xây dựng nghiêm ngặt tuyến phòng thủ cuối cùng, nào ngờ trong lúc cô khuyên nam thần thì bố cô lại thình lình xuất hiện.
Trong kịch bản của cô, lão Kiều không thể nào xuất hiện được. Kiều Lâm Lâm ngỡ ngàng, khi nghe bố gọi mình, cô đã vội rút tay ra khỏi tay nam thần, nhưng vẫn không khống chế được biểu cảm trên khuôn mặt: "Bố, sao bố lại ở đây?"
"Hôm nay con về nên bố đi chợ mua ít hải sản tươi." Lão Kiều chỉ vào cái rổ đằng sau chiếc xe đạp điện, sau đó ngờ vực đánh giá họ: "Hai đứa đứng đây nói gì thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
chiến dịch chia tay
RomanceTác giả : Thanh Việt Lưu Ca Trong tiểu thuyết "Trọng sinh Tốt đẹp như xưa", ở kiếp trước, nữ chính Hứa Úy Nhiên lương thiện luôn canh cánh trong lòng vì đã không cố gắng theo đuổi nam thần hồi đại học, vì vậy, khi sống lại, cô không ngừng hoàn thiện...