Chương 89

58 4 0
                                    

Cố Chi Thu tốt bụng nhắc lại câu hỏi, Kiều Lâm Lâm nghe như sét đánh ngang tai, hơn nữa cũng thấy vô cùng khó hiểu, đáng lẽ trọng điểm của họ là chia tay mới đúng, từ bao giờ mà thành cô có muốn đi du học với anh không?

Kiều Lâm Lâm sửng sốt và bàng hoàng, một lát sau mới yếu ớt trả lời: "Nhưng điều anh nói chỉ là giả thiết, không tính."

"Không phải giả thiết." Cố Chi Thu nhìn cô chằm chằm.

Có lẽ lúc trước anh còn ôm hy vọng xa vời, mong muốn tìm được phương án hoàn hảo, nhưng sau khi cô nghiêm túc bày tỏ thái độ, anh đã hoàn toàn từ bỏ những ảo tưởng hão huyền, bắt đầu suy tính cặn kẽ.

Mọi việc không thể như anh muốn, tình huống nhà cô là vấn đề rất lớn, nhưng cô vẫn thỏa hiệp vì anh. Là đàn ông, anh cũng không thể chỉ hưởng thụ mà không trả giá bất cứ điều gì, vậy chi bằng mỗi người đều nhường nhau một bước.

Tuy không thể định cư ở nước ngoài để tập trung nghiên cứu khoa học như lời đề nghị của giáo sư Steven khiến anh rất tiếc nuối nhưng cuộc sống không bao giờ là hoàn mỹ. Bất kể ra sao anh cũng không thể buông tay cô, vậy thì khiến cô đi học cùng anh đã là tốt lắm rồi.

Nghĩ vậy, sự không cam lòng nhỏ nhoi cuối cùng của Cố Chi Thu cũng tan thành mây khói. Anh kiên định nói với cô: "Anh quyết định rồi, học xong sẽ về, không định cư ở bển."

Không ngờ anh lại từ bỏ việc định cư dễ dàng như thế, Kiều Lâm Lâm gần như bật thốt: "Không được!"

Cố Chi Thu khó hiểu: "Em có vẻ kích động? Vì sao thế?"

Cô không kích động mà được à? Kiều Lâm Lâm còn muốn giậm chân đây này. Trong truyện, bất kể ở kiếp trước hay kiếp này của nữ chính, anh đều là giáo sư trẻ tuổi, nhà khoa học nổi tiếng mà người ta chỉ dám nhìn từ xa, có thể thấy nghiên cứu khoa học mới là bến đỗ thực sự của anh. Nếu nhà khoa học tương lai có tiền đồ xán lạn bị cô hủy hoại, liệu cô có bị sét đánh không?

Kiều Lâm Lâm càng nghĩ càng sợ, nhưng đón ánh mắt tràn đầy ngạc nhiên của nam thần, cô lại thấy vốn từ vựng của mình sao mà ít ỏi quá, không biết phải giải thích làm sao, bởi vì trừ việc biết trước kết cục trong truyện ra, cô cũng không hiểu việc anh làm nhà khoa học ở Anh và về nước làm nhà khoa học có gì khác nhau.

Có điều đầu óc cô vẫn còn hoạt động được, trong thời khắc mấu chốt chợt nảy ra sáng kiến. Cô không biết sự khác biệt giữa hai nơi nhưng anh thì biết, dù sao ở cả hai kiếp anh đều chọn định cư ở Anh, chắc chắn là có suy tính riêng.

Vì vậy, cô nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, hỏi ngược lại: "Anh nói tại sao anh muốn đi du học trước đi."

Cố Chi Thu không ngờ cô sẽ hỏi vậy, nhưng vì đã quyết định nên anh cũng chỉ nói đơn giản: "Ở nước ngoài có hoàn cảnh nghiên cứu tốt hơn, điều kiện để nghiên cứu cũng tốt trong nước, rất thích hợp để tập trung nghiên cứu vì mục đích khoa học."

Vì nhận thấy cô đã bắt đầu xuôi xuôi, sợ cô chịu áp lực tâm lý nên Cố Chi Thu không nói những nhân tố quan trọng nhất là tầm ảnh hưởng của giáo sư Steven ở trong giới khoa học và những đãi ngộ mà anh được nhận, đó hầu như là những thứ mà không có bất cứ sinh viên nào am hiểu về ngành này từ chối nổi.

chiến dịch chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ