Trên xe điện ngầm, Kiều Lâm Lâm đang chôn đầu vào vai nam thần tủi thân thút thít.
Ban nãy, sau khi mạnh miệng xong, thừa dịp nam thần đang ngơ ngác thì cô bỏ chạy, nhưng từ phố ăn vặt đi tới ga tàu điện ngầm quá đông đúc, toàn người là người làm cô muốn biến mất ngay cũng không được, cuối cùng bị nam thần đuổi kịp ở lối vào ga tàu điện ngầm.
"Lâm Lâm." Cố Chi Thu kéo tay cô, định nói gì đó nhưng khi thấy cô nước mắt lưng tròng, mũi đỏ ửng, trông rất đáng thương thì lời đã lên tới cổ họng bỗng nghẹn lại, im lặng một hồi, anh bèn xin lỗi trước, "Lúc nãy anh hơi nặng lời, anh xin lỗi..."
Tuy cô vô duyên vô cớ đòi chia tay là không đúng nhưng anh tỏ thái độ gay gắt khiến cô sợ cũng là sự thật, Cố Chi Thu không ngần ngại xin lỗi trước, giúp cô ổn định tâm trạng rồi họ lại nói chuyện sau.
Chẳng qua việc anh chủ động xin lỗi khiến mắt của Kiều Lâm Lâm như mở van nước, nước mắt trào ra không ngừng. Cố Chi Thu hoảng hốt, nào còn tâm trạng nói chuyện nữa, chỉ biết vội vã lấy bao khăn giấy từ trong ba lô ra để lau nước mắt cho cô.
Trước đây, Kiều Lâm Lâm luôn nghĩ mình là tiểu tiên nữ lạc quan, kiên cường, đột nhiên xuyên đến lớp mười một, lại còn phát hiện nhà mình chỉ có bốn bức tường mà vẫn không khóc, năm lớp mười hai điên cuồng học hành vẫn không khóc, ngay cả bị nam thần từ chối thẳng mặt hết lần này đến lần khác hồi cô còn theo đuổi anh mà cô cũng không khóc, không ngờ hôm nay chỉ đơn giản là chia tay lại khiến cô khóc như chó bất chấp đang đứng ngoài đường người đông như mắc cửi và có vô số ánh mắt tò mò nhìn mình.
Kiều Lâm Lâm rất muốn ngừng khóc nhưng trong lòng dâng lên nỗi tủi thân không biết từ đâu khiến cô khóc không ngừng được, khóc đến mức nấc thành tiếng mà vẫn cứ khóc, Cố đại thần không gì không làm được cũng hết cách, chỉ có thể cố gắng trong vô vọng lau nước mắt cho cô, nhân tiện xin lỗi không biết bao nhiêu lần.
Ga tàu điện ngầm là nơi có lượng người di chuyển dày đặc, nữ sinh xinh đẹp khóc thê thảm, nam sinh tuấn tú liên tục dỗ dành, bất kể là hình ảnh hay nội dung đều cực kỳ thu hút, hầu như ai đi ngang qua họ đều ghé mắt nhìn. Cố Chi Thu không thể phớt lờ người khác mà chỉ lo khóc lóc, đắm chìm trong thế giới riêng như Kiều Lâm Lâm được, anh vẫn còn lý trí, biết rõ họ đang bị dòm ngó, càng quá đáng hơn là còn có người vừa hóng hớt vừa tìm cảm giác tồn tại: "Người anh em cố gắng dỗ dành nhé", "Cô bé bị ức hiếp à? Đừng buồn ha ha".
Đây rõ ràng là lên án công khai, Cố Chi Thu chưa từng bị mất mặt như bây giờ, nhưng anh cũng không có tâm trạng để bận tâm nhiều thứ.
Dùng năm phút dỗ dành để cô nín khóc, Cố Chi Thu chỉ cảm thấy lưng đổ mồ hôi ròng ròng, làm thí nghiệm cũng không khó như thế này. Anh sợ bất cẩn lại nói cái gì khiến cô khóc tiếp nên bèn nhận lấy túi xách của cô, nắm tay cô, nói như không có chuyện gì: "Đi đợi tàu thôi."
Có chuyện gì chờ về trường hẵng nói.
Kiều Lâm Lâm khóc trước mặt bao người, bây giờ đã lấy lại bình tĩnh, đối mặt với các ánh mắt lén lút hóng hớt thì cũng thấy xấu hổ, ủ rũ để nam thần dắt vào ga.
BẠN ĐANG ĐỌC
chiến dịch chia tay
RomanceTác giả : Thanh Việt Lưu Ca Trong tiểu thuyết "Trọng sinh Tốt đẹp như xưa", ở kiếp trước, nữ chính Hứa Úy Nhiên lương thiện luôn canh cánh trong lòng vì đã không cố gắng theo đuổi nam thần hồi đại học, vì vậy, khi sống lại, cô không ngừng hoàn thiện...