Chương 46

42 1 0
                                    

Kiều Lâm Lâm không ngờ suy đoán táo bạo của mình lại là thật, vừa mừng rỡ vừa khó tin: "Nhưng em không có kinh nghiệm gì hết, thêm nữa cũng không đủ cao."

Thú thật, những cô gái đẹp như cô thì không thể nào không có chút mộng tưởng về việc này, kiếp trước không thiếu tiền thì không sao, kiếp này nghèo như chó khiến cô rất muốn làm thêm các công việc như người mẫu, MC... để kiếm chút thu nhập. Nhưng cô không có tài nguyên, không có quan hệ, cũng không dám tin mấy người tự nhận là người tìm kiếm ngôi sao tương lai hay nhắn tin trên Weibo rằng "Bạn có muốn làm nghệ sĩ không?", "Bạn có muốn chụp báo không?",... Cô chỉ muốn kiếm chút tiền, còn mấy người đó từ ánh mắt cho đến giọng nói y hệt cứ như sắp bán cô tới nơi vậy.

Kiểu Lâm Lâm vẫn rất thực tế, cô nghĩ tốt nhất là nên bắt đầu từ trường học, trong trường có nhiều hoạt động, chắc chắn sẽ có cơ hội, lại không lo bị lừa. Vì vậy ngay từ năm nhất, nghe trường có câu lạc bộ người mẫu, Kiều Lâm Lâm lập tức hào hứng đi phỏng vấn, đáng tiếc bị loại từ vòng gửi xe vì cô cao chưa tới 1m7, không đạt tiêu chuẩn đi catwalk. Thật ra Kiều Lâm Lâm cũng không nghĩ tới tham gia các sự kiện lớn như đi catwalk gì đó, cô chỉ mong sau khi gia nhập câu lạc bộ, họ có thể giới thiệu cho cô vài công việc kiếm tiền là cô đã thỏa mãn rồi, vậy nên có thể hạ thấp tiêu chuẩn chiều cao một chút cũng được. Đáng tiếc họ yêu cầu rất nghiêm khắc, Kiều Lâm Lâm chỉ có thể buồn bã từ bỏ giấc mơ làm thêm đầy vĩ đại, trở về ký túc xá làm con cá muối ngồi ăn chờ chết.

Sau đó Trình Viên Viên tham gia Hội Sinh Viên cũng dần hỏi thăm được "tin tức nội bộ" của câu lạc bộ người mẫu, ví dụ như không phải tất cả thành viên đều đạt chiều cao từ 1m7 trở lên, có nữ sinh nọ còn thấp hơn Kiều Lâm Lâm 1cm cũng được gia nhập. Mọi người phân tích cho Kiều Lâm Lâm rằng có thể cô bạn ấy có "ưu điểm vượt trội" nên mới được ngoại lệ, chẳng hạn như có người giới thiệu cho hoặc cũng có chút danh tiếng có thể mang đến ích lợi cho câu lạc bộ.

Khi đó Kiều Lâm Lâm vừa thành công tán đổ nam thần, tuy cô theo đuổi nam thần xuất phát từ tình cảm chứ không hề có mong muốn lơi dụng anh nhưng quả thật nhờ nam thần mà cô nổi tiếng khắp trường, nghe các bạn thân phân tích xong bèn quyết định thử lại lần nữa, nếu thành công chẳng những làm nam thần nở mày nở mặt mà còn giúp tăng quỹ "tình phí", một mũi tên trúng hai đích. Do đó vào học kỳ trước, Kiều Lâm Lâm thay đổi thái độ cá muối, cực kỳ tích cực tham gia các hoạt động đoàn trường, tuy hiệu quả biểu diễn không đến mức chấn động lòng người nhưng cũng gom góp được danh tiếng, coi như lấy được danh hiệu "nữ thần" khoa Tiếng Trung, đáng tiếc vẫn bị câu lạc bộ cao ngạo chặn ngoài cửa, sau đó Trình Viên Viên hỏi thăm được càng nhiều "tin tức nội bộ", nghe nói thành viên của câu lạc bộ người mẫu toàn con nhà giàu hoặc là có "chống lưng" trong Hội Sinh Viên, nói cách khác bối cảnh là quan trọng nhất, Kiều Lâm Lâm không có "năng lực" đó nên đành chịu thôi.

Kiều Lâm Lâm rất lành tính, tuy bị câu lạc bộ người mẫu từ chối tới hai lần nhưng cô không hề tức tối, cô cho rằng mình đỏ tình đen bạc, đâu ai có được tất cả mọi thứ, tuy không vào được câu lạc bộ người mẫu, không kiếm được tiền nhưng bù lại cô có nhiều thời gian hẹn hò với nam thần, coi như được cái này mất cái kia.

chiến dịch chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ