Chương 6

71 3 0
                                    

Từ rất lâu trước kia, Kiều Lâm Lâm đã thấy cái tên Cố Chi Thu nghe quen quen nhưng cô không nghĩ nhiều, cho rằng đại thần không hổ là đại thần, đến cả cái tên cũng có phong phạm của nam chính trong tiểu thuyết ngôn tình. Nếu đã có phong cách giống ngôn tình thì cô cảm thấy quen tai quá là bình thường. Thậm chí còn lâu hơn nữa, khi cô vừa xuyên không đến đây, lần đầu tiên nghe "Trường đại học Trường Thanh" cũng đã nghĩ hình như từng nghe rồi, nhưng sự bất thường ấy cũng bị cô dùng lý do tương tự bỏ qua.

Rõ ràng có nhiều dấu vết nhưng Kiều Lâm Lâm lại chẳng để tâm, vô tư vô lự sống tới bây giờ, đến khi nghe thấy cái tên Hứa Úy Nhiên của nữ chính, cô mới chợt nhận ra mình không phải xuyên không đơn thuần mà là xuyên sách.

Nhưng đã muộn.

Nói đến nữ chính Hứa Úy Nhiên thì phải kể đến kiếp trước của Kiều Lâm Lâm.

Kiếp trước cô cũng tên là Kiều Lâm Lâm, gia cảnh tạm được, cấp hai và cấp ba đều học trường điểm của thành phố, thành tích bình thường, lớp mười hai, dưới sự đốc thúc của bố mẹ và giáo viên, cô phát huy vượt xa bình thường, thi đậu khoa chính quy của trường thuộc dự án 211, ai nấy đều hài lòng, cô cũng làm theo "khuyến khích" của giáo viên là lên đại học hãy thả lỏng bản thân, triệt để "bung xõa", khi nào tới kỳ thi thì mới hoảng hốt chong đèn học hành với bạn cùng phòng, chỉ mong qua môn là được.

Có lẽ là vì mệt mỏi quá độ, cô gục đầu trên bàn học, lúc tỉnh lại thì đã biến thành nữ sinh trung học, họ tên và gương mặt vẫn vậy, nhưng trừ hai thứ đó ra, xung quanh không có bất cứ điểm chung nào nữa, cho nên cô luôn cho rằng mình xuyên không đến thế giới song song. Nhưng ở thế giới song song cô thê thảm quá đáng!

Tuy thành tích của Kiều Lâm Lâm bình thường nhưng ít nhất gia cảnh không tệ, bố mẹ đều là nhân viên công chức, từ nhỏ đã cho cô học các môn năng khiếu, vì vậy từ tiểu học cho đến cấp ba, cô luôn là nữ thần đa tài đa nghệ trong mắt bạn học, lên đại học cũng nghiễm nhiên được bình chọn là hoa khôi giảng đường. Vậy vì sao cả học kỳ cô chẳng học hành gì? Đó là vì làm hoa khôi giảng đường hạnh phúc quá, cả nam sinh lẫn nữ sinh từ bốn phương tám hướng tranh giành nhau để kết bạn với cô khiến một người thích náo nhiệt như cô chơi vui tới mức quên trời quên đất.

Nhưng ở thế giới song song thì sao? Rõ ràng vẫn đẹp y hệt nhưng khi soi gương thì luôn thấy mặt ủ mày chau, khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt, cằm nhọn hoắt, trông có phần mong manh yếu đuối, ai không biết còn tưởng đây là đóa hoa yểu điệu trong gió, nhưng từ ký ức của cô ấy, Kiều Lâm Lâm mới biết ở thế giới này, mình bị thiếu dinh dưỡng do không đủ ăn.

Ở thế kỷ hai mươi mốt mà còn tình trạng thiếu dinh dưỡng do không đủ ăn, cô cực kỳ khiếp đảm, nhưng nhìn bộ đồng phục bạc thếch mà mình đang mặc rồi lại nhìn căn nhà nhỏ xíu xìu xiu, không tin cũng phải tin.

Bố mẹ cô ở thế giới này, một người từng là công nhân xí nghiệp nhà nước, một người vẫn đang phấn đấu ở phân xưởng, nhưng vẫn câu nói cũ, đây là thế kỷ hai mươi mốt. Nếu ở thập niên bảy mươi, tám mươi, bố mẹ làm công nhân ở xí nghiệp nhà nước là rất oách, nhưng ở thế kỷ hai mươi mốt thì không được hạnh phúc như vậy.

chiến dịch chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ