Cứ thế Kiều Lâm Lâm bị bố mẹ bất ngờ bán đi.
Tất nhiên điều khiến cô bất ngờ không phải là việc bố mẹ dễ dàng chấp nhận cho cô đính hôn với nam thần.
Trước giờ Kiều Lâm Lâm luôn đánh giá rất cao nam thần, anh còn thuyết phục được bố mẹ anh ra trận thì bố mẹ cô không chống đỡ nổi là bình thường. Chỉ cần có mắt, không ai từ chối nổi cậu con rể kiếm ngàn dặm mới có một này.
Điều thực sự khiến cô bất ngờ là quyết tâm cho cô đi du học của bố mẹ. Hóa ra "bị cô thuyết phục" chỉ là tự cô nghĩ vậy thôi chứ bố mẹ vẫn giữ suy nghĩ này, do đó Cố Chi Thu muốn bắt cóc cô đi du học ở Cambridge mới không cần tốn nhiều sức lực đã tóm được trái tim của họ rồi. Bây giờ bố mẹ cô hưng phấn đến mức muốn đóng gói cô đưa cho Cố Chi Thu ngay trong đêm.
Nói cách khác, đối với bố mẹ cô, mục đích là du học, để có thể thuận lợi đóng gói cô gửi ra nước ngoài, họ đã dứt khoát chấp nhận đề nghị "đính hôn sớm" của bố nam thần.
Nhưng việc này giống như sét đánh ngang tai Kiều Lâm Lâm.
Cô đã tính toán đâu vào đấy rồi, nếu nam thần đòi nhất định phải đính hôn thì cô sẽ vờ như nghe theo anh, lúc cần thiết thì sẽ chủ động phối hợp để làm anh yên tâm, chờ nam thần đi Anh rồi thì mọi việc sẽ trở nên dễ giải quyết. Tóm lại, điểm mấu chốt của phương án này là cô không đi du học cùng nam thần.
Nhưng hoàn toàn không ngờ người hại cô thê thảm nhất lại là bố mẹ cô. Bố mẹ cô và bố mẹ nam thần đã thống nhất ý kiến, xác nhận cô sẽ đi du học với Tiểu Cố. Thế này thì đã phá hủy đường lui của cô rồi, chiêu của bố mẹ thật tàn nhẫn!
Kiều Lâm Lâm rơi vào nỗi tuyệt vọng lớn nhất trong đời. Đến cả thử thách yêu xa khiến vô số cặp đôi khóc thét mà cũng bị họ dễ dàng khắc phục, vậy thì tương lai còn khó khăn nào mới làm họ chia tay đây?
Trên cơ bản là không có, e rằng đời này cô sẽ không thể chia tay nam thần. Kiều Lâm Lâm rơi lệ như mưa, thầm nghĩ chuyện đã đến nước này rồi, cô giãy giụa cũng vô ích, thôi thì nằm thẳng cẳng chấp nhận thực tế cho rồi.
Cô đã làm được việc mà đến cả nữ chính cũng không làm được. Cô đã khiến nam thần – người đáng lẽ sẽ định cư ở Anh để phát triển sự nghiệp – kiên quyết về nước. Chuyện này quá ảo diệu, chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ khiến Kiều Lâm Lâm hãnh diện. Nhưng lý trí còn sót lại của cô nói rằng lỡ như câu chuyện cổ tích này vỡ tan, sự nghiệp sau khi về nước của nam thần thua xa khi ở nước ngoài thì cô chẳng khác nào tội đồ hủy hoại một nhà khoa học vĩ đại, nếu vậy cô sẽ rất bứt rứt lương tâm.
Quan trọng nhất là nếu ngày đó xảy ra, anh có hối hận với quyết định của mình không?
Sau khi nam thần đưa nhà cô về, cô xin phép bố mẹ tiễn anh xuống nhà, sau đó đứng trước xe, bất chấp ánh mắt tò mò của hàng xóm, nghiêm túc hỏi anh: "Anh sẽ không hối hận chứ?"
"Anh sẽ không hối hận." Cố Chi Thu nói rất chắc chắn. Nói xong, anh cười toe, khác với nụ cười nhẹ thường ngày, lúc này anh cười rất rạng rỡ, có lẽ là vì cuối cùng chuyện của họ cũng đã như ván đóng thuyền, anh không còn lo toan điều gì nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
chiến dịch chia tay
RomanceTác giả : Thanh Việt Lưu Ca Trong tiểu thuyết "Trọng sinh Tốt đẹp như xưa", ở kiếp trước, nữ chính Hứa Úy Nhiên lương thiện luôn canh cánh trong lòng vì đã không cố gắng theo đuổi nam thần hồi đại học, vì vậy, khi sống lại, cô không ngừng hoàn thiện...