Về phần tại sao Kiều Lâm Lâm lại có thói quen kỳ dị như vậy thì phải kể đến mùa hè sau khi thi xong tốt nghiệp trung học.
Cô là điển hình cho mẫu người "hay không bằng hên" mà thầy cô hay nói, bình thường học hành làng nhàng nhưng đến khi thi đại học thì lại đạt điểm cao, kiếp trước cô bất ngờ thi đậu trường 211, kiếp này còn "ngon" hơn, thầy cô và bố mẹ chỉ mong cô thi đậu đại học nhưng không ngờ lại đậu luôn trường Trường Thanh đứng đầu cả nước.
Lúc có thư trúng tuyển, không chỉ riêng Kiều Lâm Lâm mà từ gia đình cho đến bạn bè đều giật mình, họ hàng thì tạ ơn tổ tiên phù hộ cho nhà họ Kiều có được đứa cháu đậu trường danh giá.
Tuy đa số người có hộ khẩu ở thành phố B thi thấp điểm hơn những học sinh ngoại tỉnh nhưng tỉ lệ chọi cùng thành phố rất cao. Kiều Lâm Lâm là người đầu tiên ở trong khu đậu Trường Thanh, có câu "một người đắc đạo, gà chó thăng thiên", từ lúc nhận được thư trúng tuyển, cả nhà cô nở mày nở mặt, đi đâu cũng được chào đón.
Đó coi như là thời khắc vinh quang nhất trong cuộc đời của Kiều Lâm Lâm mà đời trước cũng không được hưởng, cô cứ lâng lâng, cảm giác mình đã leo lên đỉnh cuộc đời. Nhưng bất thình lình, mẹ cô cầm tiền xuống nhà thím mập ở tầng đưới để học làm bánh nướng nhằm mở hàng bán kiếm tiền.
Khu nhà họ ở là khu nhà dành cho nhân viên của nhà máy, thím mập cũng từng là nhân viên của nhà máy này nhưng thuộc diện giảm biên chế còn sớm hơn cả bà Kiều hai năm, bởi lẽ thím ấy còn lớn tuổi hơn bà Kiều nhiều.
Con trai Vương Tiểu Hổ của thím mập khác với Kiều Lâm lâm, học dốt từ nhỏ, lúc thím ấy bị giảm biên chế thì Vương Tiểu Hổ đang học lớp mười hai, ngày nào cũng trốn học chơi game, gia đình thím mập quyết định chờ anh ta thi tốt nghiệp trung học xong là cho anh ta đi học nghề ở trường dạy nghề gần nhà nhằm mong lấy được tấm bằng học nghề, nếu học được tay nghề cao thì tốt quá, còn nếu không được thì cũng không sao, có bố mẹ trông chừng, không sợ anh ta bị lôi kéo vào tệ nạn xã hội.
Vì thế, tuy bất ngờ bị giảm biên chế nhưng thím mập không cần ở nhà chăm sóc con cái, thím ấy thấy trường dạy nghề của con trai có đông học viên, vậy là mở cái quán nhỏ ở gần trường để có đồng ra đồng vào.
Thím mập quê ở Hoàng Sơn, có món đặc sản nổi tiếng là bánh cải muối, mỗi lần thím ấy làm món đó, trẻ con cả khu đều kéo tới nhà thím ăn chực.
Thím mập bị thất nghiệp, quyết định mở quầy bán bánh ở trước cổng trường dạy nghề, sau mấy năm đi sớm về khuya thì cũng tích cóp được ít tiền, hình như đang đặt cọc một căn hộ, nghe nói chờ giao nhà, khi nào bố của Vương Tiểu Hổ về hưu thì cả nhà sẽ dọn tới đó.
Ngây thơ như Kiều Lâm Lâm mà cũng hướng tới mục tiêu mua nhà thì mọi người ở khu nhà này cũng vậy, nỗ lực của gia đình thím mập đã tác động tích cực đến các hộ gia đình, các cô các thím bị giảm biên chế đều học hỏi kinh nghiệm từ thím mập.
Thím mập không giấu giếm gì cả, thu học phí của hàng xóm xong là sẽ tận tâm dạy họ, yêu cầu duy nhất là không ai được giành địa bàn buôn bán của thím ấy. Nhiều hàng xóm học được ngón nghề rồi thì ai cũng kiếm được tiền, tuy không đến mức phát tài nhưng đủ để lo cho cuộc sống gia đình.
BẠN ĐANG ĐỌC
chiến dịch chia tay
RomanceTác giả : Thanh Việt Lưu Ca Trong tiểu thuyết "Trọng sinh Tốt đẹp như xưa", ở kiếp trước, nữ chính Hứa Úy Nhiên lương thiện luôn canh cánh trong lòng vì đã không cố gắng theo đuổi nam thần hồi đại học, vì vậy, khi sống lại, cô không ngừng hoàn thiện...