Thành tích của Trần Tử Dương ở trận chung kết rất tốt, giành được giải á quân, một thí sinh khác của Trường Thanh cũng được vào chung kết với hạng tám, trường họ coi như đạt thành tích rất cao, giảng viên dẫn dắt rất vui mừng, buổi tối mời mọi người ăn liên hoan, Kiều Lâm Lâm và "người nhà" cũng được mời.
Chờ mọi người ăn uống no nê, Trần Tử Dương hớn hở khoác vai Kiều Lâm Lâm mời họ đi quán bar chơi, Kiều Lâm Lâm sáng mắt nhìn đàn chị Trần, đang định gật đầu thì đột nhiên nghe nam thần ngồi bên tay phải thì thầm vào tai cô: "Bọn mình phải về phòng thí nghiệm rồi."
Kiều Lâm Lâm ngơ ngác quay đầu nhìn nam thần: "Tối thui rồi về phòng thí nghiệm làm gì?"
Cố Chi Thu bất đắc dĩ cười với cô: "Vì chỉ được nghỉ nửa ngày thôi."
Nghĩa là chiều nay nghỉ, tối nay phải làm bù. Kiều Lâm Lâm nhanh chóng hiểu được ý của nam thần, cảm thán: "Nhà khoa học tương lai bọn anh đến cả dùng từ mà cũng chính xác đến độ đó sao?"
"Nhà khoa học gì cơ?" Trần Tử Dương đã hỏi xong ý kiến của mọi người, ai cũng hưởng ứng, chỉ có mình em Tiểu Kiều và người nhà là im lặng, bèn sáp tới hỏi ý kiến hai người: "Mọi người đồng ý đi chơi cả rồi, hai em có đi cùng không?"
Ban nãy Cố Chi Thu chưa nhận được câu trả lời của Kiều Lâm Lâm, bây giờ không yên tâm để cô trả lời, bèn giành nói: "Xin lỗi chị nhiều, tối nay bọn em còn có việc."
Tính tình của Trần Tử Dương rất thoải mái và mạnh mẽ, chưa tốt nghiệp đại học mà đã toát ra tiềm chất nữ cường nhân tương lai, hơn một tháng nay Kiều Lâm Lâm và cô ấy tiếp xúc với nhau hệt như chị đại và đàn em, vì vậy Trần Tử Dương không lấy làm khách sáo mà hỏi thẳng Kiều Lâm Lâm: "Còn chưa tới tám giờ nữa, bận gì thế Tiểu Kiều?"
Kiều Lâm Lâm không giấu gì mà báo cáo cho chị đại: "Anh ấy phải về phòng thí nghiệm tăng ca."
"Vậy em bận gì?" Trần Tử Dương hỏi tiếp.
"Em không bận gì cả."
"Tốt." Trần Tử Dương ôm vai Kiều Lâm Lâm, cười nói với Cố Chi Thu: "Em cứ an tâm về làm việc, chị bảo đảm trả Tiểu Kiều cho em không xây xát chỗ nào."
Kiều Lâm Lâm cảm thấy phương án này rất tốt, mong đợi nhìn nam thần, chuẩn bị trưng cầu ý kiến anh nhưng lại bị anh giành nói trước.
Cố Chi Thu như cười như không nhìn cô: "Em thấy sao?"
Kiều Lâm Lâm chợt thông minh hẳn ra, nhớ lại cách đây không lâu đã bị nam thần lừa đưa ra lời hứa.
Tuy cách làm của nam thần rất quá đáng nhưng lời hứa là do chính miệng cô nói ra, không thể thất hứa được, vì vậy cuối cùng Kiều Lâm Lâm vẫn nén bi thương từ chối lời mời của đàn chị: "Em xin lỗi chị nha, mọi người đi chơi đi, bọn em về trường trước đây."
Trần Tử Dương nãy giờ cố gắng để Kiều Lâm Lâm bỏ rơi bạn trai mà đi chơi cùng mọi người, bây giờ nghe cô trả lời như thế, Trần Tử Dương khinh bỉ chọt trán Kiều Lâm Lâm: "Chán cô mày quá."
Cuối cùng họ chia nhau ra trước cửa nhà hàng, Trần Tử Dương dẫn một nhóm người hướng đến cuộc sống về đêm đặc sắc, Kiều Lâm Lâm lẳng lặng theo nam thần lên taxi về trường, giờ này không quá tắc đường, đi taxi còn nhanh hơn tàu điện ngầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
chiến dịch chia tay
RomanceTác giả : Thanh Việt Lưu Ca Trong tiểu thuyết "Trọng sinh Tốt đẹp như xưa", ở kiếp trước, nữ chính Hứa Úy Nhiên lương thiện luôn canh cánh trong lòng vì đã không cố gắng theo đuổi nam thần hồi đại học, vì vậy, khi sống lại, cô không ngừng hoàn thiện...