Phiên ngoại · 2

89 6 0
                                    

Tân nguyên 34 năm, xuân.

Nhà cao cửa rộng rộng bên trong phủ, nha hoàn bà tử toái toái chạy lên, xuyên qua đình đài thủy tạ, tự bên cạnh ao vòng qua, tiếng nói tựa hoa rơi giống nhau trùng trùng điệp điệp: "Cô nương hạ học!"

Vú già bị khăn tay tử cùng nước súc miệng, còn có mới mẻ nước trà, thấy một vị mười mấy tuổi tiểu tiểu thư bị hầu thư nha hoàn vây quanh mà đến, màu thiên thanh cao eo áo váy, song nha búi tóc thượng trâm một đôi ngọc điệp, giữa mày tính trẻ con chưa thoát, vẫn là vũ tuyết đáng yêu. Nàng đem đôi tay ở thau đồng tẩy sạch, lại bị khăn lau khô, quay đầu hỏi một bên nha hoàn: "Hôm nay thế nhưng chỉ có nước trà sao? Trà bánh bị cái gì?"

"Hồi cô nương nói, có vó ngựa tô cùng uyên ương bánh, nhưng phu nhân nói, cô nương này trận tì vị không điều, trà bánh dễ dàng bỏ ăn, cẩn thận bụng đau, chỉ lệnh trước thu, nếu cô nương thật sự muốn, lại lấy hai cái."

"Mẫu thân nói chính là, ta đây liền dùng một cái, Thấm tỷ tỷ, ngươi nói, vó ngựa tô hảo, vẫn là uyên ương bánh hảo?"

Hướng Vãn lưỡng lự, nắm tiểu váy ở kim sơn bàn hai bên tả hữu nhìn.

Thấm Tân cười nói: "Cô nương bản thân muốn ăn cái gì, thế nhưng cũng không hiểu được sao?"

Hướng Vãn chớp mắt: "Ngươi chỉ lo nói. Nếu không phải ta muốn ăn cái kia, ta tất nhiên không vui, như vậy ta lập tức liền hiểu được."

"Cô nương tổng như vậy hống ta, đãi ta tuyển, cô nương lại rung đùi đắc ý, nói xuẩn nha đầu, vó ngựa tô có thể nào xứng trà Lục An, uyên ương bánh như thế nào có thể đắp Bích Loa Xuân nha?"

Hướng Vãn cong mắt cười: "Ai nha, ta lại là như vậy cô nương?"

Thấm Tân đem uyên ương bánh phóng tới nàng lòng bàn tay nhi, mới vừa rồi thấy nàng nhìn vài mắt, nghĩ đến là thích cái này.

Hướng Vãn cúi đầu nhìn lên, này tiểu uyên ương rất sống động, phảng phất du ở nàng chưởng văn.

200 một năm, xuân.

Vịt hoang đem thủy hoa khai, cùng kéo dường như, người bóng dáng tư kéo một chút, liền bị đánh cái rơi rớt tan tác.

Trong thôn dâng lên lượn lờ khói bếp, hai bên trên đường có mới mẻ cứt trâu cùng cứt ngựa, ủng đi mưa có điểm đại, đi đường lạch cạch lạch cạch, mười tuổi Tiều Tân ngón chân đỉnh đầu giày đầu, trừu một cây cỏ lau một mặt đi, một mặt đánh hai bên ruồi bọ.

Đúng là ngày mùa mùa, thôn tiểu tan học sớm, Tiều Tân vào gia môn, đem cặp sách phóng tới trên bàn, cho chính mình đổ chén nước, ừng ực ừng ực uống lên, sau đó vội không ngừng mà hướng trong đất đi.

Đi rồi một đường, bụng thầm thì kêu, nàng xem một cái bờ ruộng thượng phì heo, thèm.

Khom lưng nghề nông Tiều Vọng cười nàng: "Ngươi xem nhà của chúng ta Nhị muội, nhìn chằm chằm heo nhi chảy nước miếng."

Tiều Tân liếc nhìn nàng một cái, vùi đầu cấp nước lúa làm cỏ.

"Tỷ," nàng ủng đi mưa rơi vào ruộng nước, lặng lẽ nói, "Ta hôm nay nghe ta đồng học nói, nàng ăn qua khô bò. Thịt bò đều làm, có thể ăn ngon nha?"

[BH/QT] Vãn Triều - Thất Tiểu Hoàng ThúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ