Chương 38: Hai năm thoáng chốc trôi qua.

159 4 0
                                    

Xuân hạ thu đông rồi lại xuân, thời gian là một vòng lặp tuần hoàn, sẽ không vì ai mà trôi chậm lại, trái đất cũng sẽ không vì thiếu đi một vài người mà ngừng xoay quanh trục của nó.

Hai năm thoáng chốc trôi qua.

Hai năm, thời gian nói dài không dài, nói ngắn không ngắn, nhưng vẫn đủ để thay đổi rất nhiều sự việc.

Kể từ ngày hai trụ cột của Tần thị qua đời, thế cục trên thương trường ở thành phố Thanh Châu cũng biến đổi không ít. Hai năm trước, cổ phiếu Tần thị sụt giảm nghiêm trọng, rất nhiều cổ đông lo sợ trắng tay đã bán đi cổ phần trong tay mình. Lợi dụng việc Tần gia chìm ngập trong không khí bi thương cùng với việc Tần thị gặp phải nguy cơ trùng trùng, một vài kẻ tâm cơ liền nhân dịp cháy nhà đến hôi của, thu mua lại kha khá số cổ phần đó.

Sau đó Tần lão gia xuất hiện mở cuộc họp nhằm trấn an các cổ đông. Bỏ qua nhiều ý kiến trái chiều, Tần Tuyết Ngưng chính thức tiếp nhận chức tổng giám đốc điều hành. Cho đến hiện tại Tần thị xem như miễn cưỡng trụ lại, chỉ là đã không còn giữ được vị thế như lúc xưa nữa.

Mà Tần gia sau khi Tần Tuyết Nhiễm ra đi cũng trở nên nháo loạn gà bay chó sủa. Vài người chán nản muốn tách ra làm ăn riêng, lại thêm một số kẻ không an phận chọn phản bội, chạy về phía Trịnh gia ôm đùi.

Tất nhiên đó chỉ là một bộ phận. Vẫn còn rất nhiều người trung thành ở lại, một lòng hỗ trợ Tần gia vượt qua cơn nguy khốn. Trong đó phải kể đến Lý Bân, Tô Tình cùng Phong ca và một vài anh em khác. Tần Tuyết Nhiễm mất, bọn họ liền hợp sức lại bắt tay vào chấn chỉnh thế lực, đồng thời thanh trừ những kẻ có ý định phản bội. Còn những kẻ muốn tách ra làm ăn riêng Tần gia cũng không miễn cưỡng, có điều sau này ở ngoài xã hội gặp lại nhau cũng chỉ có thể nói chuyện lợi ích, tình nghĩa gì đó cũng không cần nhắc lại.

Bên cạnh đó, Tần lão gia sau khi phục hồi lại sức khoẻ và tinh thần cũng đã nhanh chóng liên hệ với những thế lực cũ thuộc Tần gia, đó đều là những anh em bạn bè lúc trước đã đi theo ông hoặc cha của Tần Tuyết Nhiễm lăn lộn, nhờ bọn họ hỗ trợ giúp đỡ.

Gừng càng già càng cay, tuy những nguyên lão kia đã không còn trẻ tuổi, đã sớm rửa tay gác kiếm không tham dự vào việc hắc đạo nữa, nhưng không có nghĩa là không còn tiếng nói và mạng lưới quan hệ. Có sự giúp đỡ của bọn họ, công việc của đám người Tô Tình, Lý Bân cũng thuận lợi hơn nhiều.

Khi Tần Tuyết Nhiễm mất, người khác đều phán đoán Tần gia sắp không tránh khỏi việc bị Trịnh gia dẫm nát dưới lòng bàn chân. Nhưng thực tế là trong hai năm qua, tuy Trịnh Tân Thành luôn tìm cách đè ép thậm chí không tiếc mọi giá đào người từ Tần gia nhưng cũng chỉ có thể cướp được vài địa bàn, vài mối làm ăn, miễn cưỡng vượt lên trên Tần gia được một đoạn, cũng không thể chiếm quá nhiều tiện nghi càng không thể khiến cho Tần gia lụi tàn.

Một phần là vì Tần gia không dễ đánh bại, một phần là vì nửa năm trở lại đây, thành phố Thanh Châu nổi lên một thế lực hắc đạo thần bí. Kể từ khi xuất hiện, bọn họ thế như chẻ tre tấn công vào thị trường nơi đây, cướp đi không ít tài nguyên của cả Tần gia, Trịnh gia cùng một số thế lực khác, kiêu ngạo vô cùng. Điều đó khiến cho các bên giận sôi máu muốn diệt trừ tổ chức kia nhưng điều đó không dễ thực hiện một chút nào. Bởi vì bọn họ làm việc vô cùng cẩn thận, hành sự kín đáo. Thậm chí người đứng sau là ai cũng còn là một bí mật.

[BHTT] Gặp LạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ