"Tình hình thế nào?"
Trịnh Hoà hồi hộp chờ mong nhìn Lâm Dương Thần đang ngồi ở đối diện.
Từ lúc xế chiều cho đến tối muộn nàng vẫn không ngừng ôm chiếc máy tính tập trung nghiên cứu tài liệu ngày hôm nay trộm được từ chỗ của Mạc Lăng Thiên, đối chiếu với báo cáo tài chính của Trịnh thị trước đó.
Lâm Dương Thần bình tĩnh uống một ngụm nước lọc sau đó nhấp môi cười nói: "Đã đối chiếu xong. Số liệu xác thực có khác biệt."
Kết luận tài liệu ở trong máy tính của Mạc Lăng Thiên mới là thật, còn báo cáo tài chính đã bị người ta làm giả.
Lại nói: "Hiện tại có thể khẳng định số báo cáo lần trước mà ngài lấy được còn thiếu ít nhất hai quyển, chính là hai quyển lưu trữ số liệu thật."
Sau đó Lâm Dương Thần ra ngoài nhận một cuộc điện thoại, còn Trịnh Hoà thì ngồi một chỗ ngẫm nghĩ làm sao tìm được hai quyển sổ sách kia.
Sau khi Lâm Dương Thần quay trở lại thì có chút hưng phấn nói: "Phóng viên Mạnh bên kia cũng có tiến triển, đang trong quá trình thu thập đầy đủ chứng cứ Trịnh thị chiếm dụng đất công."
"Tốt!" Trịnh Hoà vỗ đùi đắc ý. "Kêu anh ta cứ an tâm điều tra, vấn đề an toàn của vợ con anh ta đã có tôi đảm bảo."
Thời điểm dự án khu phức hợp cao cấp ven biển được khởi động, phóng viên Mạnh Chấn Huy đã từng đăng một bài báo tố cáo Trịnh thị chiếm dụng đất công để tiến hành xây dựng dự án. Tuy nhiên anh ta lúc này chỉ là một cá nhân nhỏ bé yếu ớt, đấu không lại Trịnh thị, kết quả phải trả một cái giá rất đắt. Mấy năm qua anh ta vẫn luôn âm thầm theo dõi sát sao, cẩn thận thu thập từng chút chứng cứ, hiện giờ được Trịnh Hoà bảo hộ lại có Lâm Dương Thần âm thầm hiệp trợ, việc điều tra càng thuận lợi như diều gặp gió.
"Cha nuôi, vậy bước tiếp theo chúng ta nên làm thế nào?" A Đao ngồi ở một bên xen vào hỏi.
"Bắt buộc phải lấy được bản báo cáo tài chính thật." Trịnh Hoà nói, mới vừa rồi còn mừng rỡ vì nhận được tin tốt hiện tại lại có chút sầu não. "Nhưng chuyện này lại không dễ dàng chút nào."
"Không phải chúng ta đã lấy được số liệu công trình từ chỗ của Mạc Lăng Thiên rồi sao? Cái này không thể dùng sao?"
Lâm Dương Thần: "Tất cả tài liệu đều là do chúng ta dùng cách không quang minh chính đại lấy được, giá trị không bao lớn. Nếu bây giờ tung ra ngoài Trịnh thị vẫn có thể dễ dàng lấp liếm, cùng lắm thì đẩy một Mạc Lăng Thiên ra nhận tội. Nhưng mục tiêu cuối cùng của chúng ta lại là Vương Trạch cùng Trịnh Tân Thành, đến lúc đó hậu quả chính là bứt dây động rừng."
Trịnh Hoà gật đầu tỏ vẻ đồng quan điểm. Người con trai nuôi này của ông ta tuy sở hữu thân thủ cao cường lại trung thành hiểu chuyện nhưng là đầu óc không được linh hoạt cho lắm. Nếu có thể thông minh được như Lâm Dương Thần thì tốt biết mấy.
Nghĩ nghĩ lại nhìn về phía cô cháu gái ruột kia, hỏi: "Cô có kiến nghị gì không?"
Lâm Dương Thần ánh mắt rơi vào đống tài liệu, bâng quơ hỏi: "Giám đốc tài chính của Trịnh thị là người thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Gặp Lại
General FictionTên truyện: Gặp lại Tác giả: Huangjuan Thể loại: Bách hợp, hiện đại, tranh đấu hắc bang, ngược luyến, HE. Nhân vật chính: Tần Tuyết Nhiễm x Lâm Dương Thần. Nhân vật phụ: Trần Thu Nghiên, Tô Tình, Nhiếp Tinh Thần, Tần Tuyết Ngưng,... Tình trạng: Đang...