Mặt trời dần ngã về phía tây, ánh mặt trời đã không còn gay gắt, một cơn gió chiều nhẹ phất qua mang theo hương thơm thoang thoảng của hoa cỏ.
Tần Tuyết Nhiễm đứng ở trong vườn, tay cầm kéo tỉ mỉ cắt tỉa vài cành cây khô trước mặt, ánh mắt chuyên chú. Vườn cây cảnh nhà cô đã có thâm niên lâu năm, do đích thân mẹ cô lúc còn sống vun trồng, chăm sóc. Hiện tại Tần Tuyết Nhiễm có thời gian rảnh đều sẽ thay mẹ làm công việc này, tỉa cành, bón phân, tưới nước,... cũng xem như là một loại thư giãn, thả lỏng tâm tình.
Lý Bân đứng ở phía sau không ngừng quan sát động tác của Tần Tuyết Nhiễm, anh ta xuất hiện ở đây là vì có chuyện quan trọng muốn báo cáo với cô nhưng lại không dám mở miệng, chỉ có thể bất an rối rắm như đứng đống lửa như ngồi đống than.
"Có chuyện gì thì nói." Tần Tuyết Nhiễm vẫn tập trung vào việc trên tay, miệng nhàn nhạt nói.
Lý Bân ngay lập trở nên căng thẳng lưng vai thẳng tắp. Đại tiểu thư cũng không có mắt ở đằng sau lưng, làm sao biết anh ta có chuyện muốn nói?
"Đại tiểu thư, tôi... có chuyện muốn báo cáo với cô."
"Ừm?"
"Chuyện là..." Lý Bân trong đầu sắp xếp ngôn từ, sau khi hạ quyết tâm thì một mạch nói: "Thời gian qua tôi có điều tra về vụ tai nạn của Lâm tiểu thư, kết quả có thu hoạch bất ngờ."
Tần Tuyết Nhiễm ánh mắt có chút biến đổi chợt khựng lại động tác trên tay, qua vài giây mới xoay người lại.
"Ai kêu anh đi điều tra?"
Nhìn thần sắc lạnh lẽo của cô Lý Bân không khỏi sợ hãi lắp bắp: "Chuyện này..." Sau đó anh ta cúi thấp đầu nói: "Thật xin lỗi đại tiểu thư. Tôi biết không có lệnh của cô mà tự tiện đi điều tra chuyện của Lâm tiểu thư là tôi không đúng, xứng đáng chịu phạt. Nhưng là cô có thể nào nghe tôi báo cáo kết quả điều tra trước không?"
"Hừ!" Tần Tuyết Nhiễm cười lạnh. "Không cần."
"Đại tiểu thư..." Lý Bân ngẩng đầu, vẻ mặt không thể tin được nhìn cô. Lẽ nào đại tiểu thư thật sự không muốn để ý đến chuyện này, không quan tâm người yêu rốt cuộc có lừa dối mình hay không sao? Lý Bân đã đi theo Tần Tuyết Nhiễm nhiều năm nhưng có đôi khi vẫn không tài nào đoán được tâm tư của cô.
"Tôi hỏi lại lần cuối, ai kêu anh đi điều tra chuyện này?" Tần Tuyết Nhiễm có chút gằn giọng.
Tần Tuyết Nhiễm hiểu rõ con người Lý Bân. Anh ta không ngốc, làm việc cũng rất có chừng mực, đặc biệt là không bao giờ xen vào những chuyện không thuộc phận sự. Lần này làm ra hành động quá phận không phải chủ ý của anh ta, khẳng định là bị người sai khiến hoặc ép buộc.
Tần Tuyết Nhiễm mơ hồ đoán ra được một người. Chỉ là muốn nghe một đáp án chính xác từ miệng Lý Bân mà thôi.
"Là em."
Đúng lúc Lý Bân còn đang ấp úng không biết nên trả lời như thế nào thì Tần Tuyết Ngưng lại mỉm cười xuất hiện.
Quả nhiên.
"Ai cho em tự tiện làm chủ?" Tần Tuyết Nhiễm đảo mắt nhìn cô ấy, ngữ khí không vui hỏi.
Tần Tuyết Ngưng nhếch miệng cười. "Không làm chủ lẽ nào kêu em đứng nhìn bà chị của em bị tình yêu làm cho mê muội, si ngốc để người ta lừa gạt, đợi đến khi thật bị hại chết thì mới chịu tỉnh ngộ sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Gặp Lại
Aktuelle LiteraturTên truyện: Gặp lại Tác giả: Huangjuan Thể loại: Bách hợp, hiện đại, tranh đấu hắc bang, ngược luyến, HE. Nhân vật chính: Tần Tuyết Nhiễm x Lâm Dương Thần. Nhân vật phụ: Trần Thu Nghiên, Tô Tình, Nhiếp Tinh Thần, Tần Tuyết Ngưng,... Tình trạng: Đang...