Chap 45

178 22 0
                                    

Đông Lục nói không sai, Đinh Trình Hâm quả thật đã sớm tìm được nơi ẩn mình của hung thủ.

Khi Đinh Trình Hâm gõ đến cánh cửa của căn hộ thứ năm thì phát hiện có điều bất ổn, kì thật căn hộ này so với những căn hộ gần kề khác cũng chẳng có gì khác biệt, nhưng đáng nói chính là quanh thân nó lại mơ hồ tản ra một mùi hương quái dị lạ thường. Khâu Lạc vừa nhìn liền nhớ ra bản thân từng ghé qua đây, dán bùa trừ tà ở một góc khuất sau đó mới rời đi, thế mà hiện tại bùa trừ tà lại bị tháo xuống, vo tròn thành cục rồi quẳng vào một cái hố nhỏ cách đó không xa.

Khâu Lạc khẳng định cậu ta đã dán bùa trừ tà vô cùng cẩn thận, đảm bảo rất khó phát hiện, nhưng người trong nhà này lại có thể tìm thấy đồng thời còn xé bỏ, nếu không phải chán ghét mê tín dị đoan vậy thì chắc hẳn có nguyên nhân sâu xa khác.

Ba người liếc mắt nhìn nhau, trong lòng mỗi người đều chứa đầy nghi vấn. Khâu Lạc hơi chau mày, nhỏ giọng.

"Sáng nay tôi đã từng ghé qua nơi này, thế nhưng lại không phát hiện..."

"Cậu không phát hiện được cũng là điều bình thường thôi."

Nhạc Chương nói.

"Căn nhà này được niêm phong hoàn hảo đến mức lượng khí bên trong cũng chẳng thể lọt ra ngoài."

Dừng một chút, Nhạc Chương nheo mắt.

"Kết giới này chắc chắn là do một quỷ sư thập phần cường đại tạo nên."

Khâu Lạc hiểu rõ gật đầu, đảo mắt nhìn Đinh Trình Hâm đang tỉ mỉ quan sát bốn bề căn hộ, sau đó mới thản nhiên nói.

"Không phải do Đông Lục làm."

"A?"

Nhạc Chương cùng Khâu Lạc nhất thời chưa kịp phản ứng.

"Kết giới này hoàn toàn không chút tì vết."

Đinh Trình Hâm đưa tay, chỉ chỉ về phía dưới hiên nhà - nơi mà bất luận là kẻ nào cũng không chú ý tới.

"Đây vốn không phải là thứ mà Đông Lục có thể làm ra."

Nhạc Chương cùng Khâu Lạc nương theo hướng ngón tay Đinh Trình Hâm nhìn sang, cả nửa ngày sau mới phát hiện kết giới mà Đinh Trình Hâm đề cập tới.

Quả nhiên là hoàn mỹ không chút tì vết, một tổ chim yến đặt dưới mái hiên, kết hợp cùng xà nhà phía trên tạo thành góc độ khá mất tự nhiên, thật giống như khi đặt một vật thể vào cốc nước thủy tinh, hiện tượng khúc xạ ánh sáng sẽ khiến hình ảnh thu vào mắt không được rõ ràng.

Mà vị trí được chọn quả thật rất tinh diệu, bởi lẽ mái hiên sẽ chắn toàn bộ ánh sáng bên ngoài vào kết giới, nếu người khác không tự dưng nhìn chăm chú hồi lâu, căn bản sẽ không phát hiện được những khác biệt nhỏ nhặt này.

Sau cửa truyền đến tiếng bước chân, có người ra mở cửa, Đinh Trình Hâm bất động thanh sắc từ ống tay áo rút ra vài tờ bùa chú giấu trong lòng bàn tay, Nhạc Chương lặng lẽ tiến lên chắn trước thân Khâu Lạc.

"Két", cánh cửa sắt khẽ hé mở, một đôi mắt vằn vện tia máu lộ ra.

"Tìm ai?"

[Kỳ Hâm] Em, Anh, Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ