Tui là một con mèo Ba Tư, không phải thuần chủng. Có điều hồi còn nhỏ xíu từng nghe mẹ tui nhắc qua, hình như mẹ của mẹ của mẹ tui, mới đích thị là một con mèo Ba Tư thuần chủng. Thực ra thì thuần chủng hay không thuần chủng gì, ở trong mắt tụi tui cũng không khác nhau chút nào. Chỉ là ở thế giới của loài người, giống loài được lấy ra làm đầu, xem đó là yếu tố quan trọng để quy đổi thành tiền mỗi một con vật.
Tui là vào một năm rưỡi trước, bị một nam nhân cao lớn mua lại từ trong cửa hàng thú cưng. Tui vẫn còn nhớ rất rõ tình cảnh khi ấy.
Ngày đó ông chủ tức A Nhậm đã chuẩn bị đóng cửa tiệm đi hẹn hò, dạo gần đây mới quen bạn gái mới, nên suốt ngày cứ tươi cười hớn hở ra mặt. Còn tui thì vẫn như thường lệ ở bên trong tủ kính ngáp dài, tựa mình vào gối đệm êm ái, vừa nãy ăn hết một chén tôm đóng hộp chà bá, làm tui cảm thấy có hơi tức bụng.
Đang lúc A Nhậm chuẩn bị tắt đèn khóa cửa, bên ngoài đột nhiên có tiếng nói.
"Ông chủ, tôi muốn mua mèo."
Đối phương nói chuyện rất trực tiếp, khiến A Nhậm có chút sửng sốt, lỗ tai tui giật giật, mở to hai mắt từ trong tủ kính nhìn ra ngoài.
Đứng ở trước cửa, là một nam nhân cao to đẹp trai. Đối phương mặc áo sơ mi trắng, áo khoác tây trang vắt ở trên vai, một tay còn xách theo cái túi...
Tui giật giật mũi, ngửi thấy một mùi hương rất thơm nga. Ân, hẳn là gà quay sốt mật ong.
Tui vẫy vẫy đuôi, nhìn nam nhân kia đi vào cửa. A Nhậm nhìn đồng hồ đeo tay một cái, nói.
"Tiên sinh anh chọn mèo nhanh một chút nha, tôi không có nhiều thời gian lắm đâu."
Nam nhân kia liền nói.
"Vội đến vậy a, có tiền cũng không muốn kiếm?"
A Nhậm chỉ biết cười, mở đèn giúp nam nhân kia.
"Vậy anh xem đi, tôi đi gọi điện thoại một chút."
Tui nhìn thấy nam nhân xách theo túi gà quay sốt mật ong chậm rãi tiến vào cửa tiệm, cẩn thận đưa mắt nhìn qua từng tủ kính một, tựa hồ nhìn một hồi vẫn không thấy hài lòng.
Ân... Thì ra là một kẻ thích soi mói. Tui nghĩ thầm.
Trong tủ kính ở bên cạnh tui, là một nhóc mèo Scotland tai cụp, khuôn mặt to tròn kìa của ẻm luôn khiến nhiều người yêu thích. Lúc này lại không ngừng lắc lắc cái đuôi nhỏ, ngồi xổm ở sau lớp kính trong suốt giương hai mắt to tròn nhìn nam nhân, tui biết ẻm là hi vọng được mua về lắm. Ở nơi này, tụi tui đứa nào cũng muốn có một nơi ở ổn định.
Ai nói loài mèo thích lang thang nhiều hơn là gần gũi con người? Tụi tui chỉ là có chút ngạo mạn với cả chậm có tình cảm thôi.
Tui nhìn nam nhân kia đi đến trước mặt tai cụp bỗng dừng lại một hồi lâu, đại khái là đang suy nghĩ cái gì. Tui biết nam nhân đó mua mèo là để tặng người khác, cũng không biết đối phương có thích nhận được thú cưng hay không. Lỡ như không thích, xoay người vứt bỏ, vậy chẳng phải là xui xẻo hay sao?
Vừa nghĩ như thế, tui liền mất hết hứng thú. Không bằng cứ để tui chờ ở trong cái cửa hàng này, tui mới quay đầu, xoay mông ra ngoài, nhắm mắt chuẩn bị ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kỳ Hâm] Em, Anh, Chúng Ta
FanfictionTrên đời này liệu nếu cho người cơ hội quay trở lại lúc mới bắt đầu đi vào con đường tình yêu này thì liệu sự lựa chọn của người để yêu người đó say đắm có còn hay không?