Trải qua từng thế hệ, tất cả các quỷ sư đều biết đến một phương thức chiêu hồn duy nhất. Không phải khai đàn làm phép, cũng không phải niệm thần chú, mà là dùng một loại hương thơm hiếm thấy để dẫn đường cho quỷ hồn.
Để chiêu hồn thành công cần có hai yếu tố, một là trang bị tốt, hai là địa điểm phù hợp.
Yêu cầu về trang bị rất khắt khe, Kỳ Lân đỉnh cùng cổ hương ngàn năm thiếu một thứ cũng không được. Nhưng trên đời này nào có nhiều cổ hương ngàn năm để người khác tùy ý lấy được đến thế? Vì lẽ đó mà khi được phát hiện, giá bán đấu giá của nó sẽ rất cao hoặc sẽ bị độc quyền chiếm dụng. Giới quỷ sư không lúc nào là không dòm ngó tới. Ở trong nghề này không có quy tắc nghề nghiệp nhất định để tuân thủ, giới quỷ sư đơn giản là một thế giới mà ở đó cá lớn hơn đương nhiên nuốt cá bé hơn.
Nguyên bản, cái nghề quỷ sư không ai để phép tắc vào mắt này liệu có thể dễ dàng kết giao bằng hữu được hay sao? Có câu quân tử ái tài thủ chi hữu đạo*, điều kiện tiên quyết: người kia nhất định phải là quân tử.
(*Quân tử ái tài thủ chi hữu đạo: Quân tử thích tiền tài, thu dùng theo đạo lý.)
Đinh Trình Hâm trước giờ không cảm thấy bản thân là quân tử, cũng không cảm thấy bản thân nhất định phải sống một cách quá bằng phẳng. Sinh ra trong quỷ sư thế gia, mưa dầm thấm đất chính là phải cường giả sinh tồn, đã quá quen mắt dáng vẻ của những cô hồn dã quỷ xung quanh, cũng đã rất sớm liền không quá trông mong vào cái thứ được gọi là tình người nữa rồi.
Nhưng vẫn còn một chút, đó chính là nguyên tắc làm người của Đinh Trình Hâm: Không liên lụy người vô tội, không gây phiền phức cho người khác.
Chỉ hai điểm này là ranh giới mà Đinh Trình Hâm kiên quyết không thể vượt qua. Con người Đinh Trình Hâm năng động không có, tính tình cũng lạnh lùng, không thích nợ ơn người khác, càng không thích cùng người khác có dây dưa. Có một số việc rất phiền phức, đối với Đinh Trình Hâm mà nói, một mình một thế giới thoải mái hơn rất nhiều.
Liền giống với hiện tại, loại bạn đồng nghiệp như Đông Lục lại cứ như vậy ở trước mặt Đinh Trình Hâm ồn ào ra oai.
Nếu như lúc này chỉ có mình Đinh Trình Hâm, vậy thì mặc kệ Đông Lục nói gì, cũng không quan tâm cậu ta dùng chiêu thức gì, Đinh Trình Hâm cùng lắm chỉ cho rằng đối phương là một đứa nhỏ tùy hứng, thích ẩu đả, chưa chắc sẽ thật sự ra tay với cậu ta.
Đinh Trình Hâm vốn không thuộc dạng người thích bắt nạt kẻ yếu thế hơn mình.
Nhưng là hết lần này đến lần khác, Đông Lục đều giẫm đạp lên nguyên tắc sống của Đinh Trình Hâm, còn dương dương đắc ý lấy Kỳ Lân đỉnh cùng cổ hương ngàn năm ra, lớn giọng tuyên bố muốn gọi Đông Ngũ đến đối phó với Đinh Trình Hâm.
Ngày hôm nay tâm tình Đinh Trình Hâm cực kì vô cùng không thoải mái. Một là chuyến đi đến núi Long Môn bỏ công vô ích; Hai là biết được có một số chuyện chỉ có chính mình không biết, còn lại ai ai cũng đều biết; Ba là chạm trán phải cái tên nhóc trước mắt này và bốn là....
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kỳ Hâm] Em, Anh, Chúng Ta
FanfictionTrên đời này liệu nếu cho người cơ hội quay trở lại lúc mới bắt đầu đi vào con đường tình yêu này thì liệu sự lựa chọn của người để yêu người đó say đắm có còn hay không?