Chương 12: Lửa, băng, vì sao và số phận

110 5 6
                                    

Trong những trận đấu tập. Giữa Yuki và Olga chưa từng có sự nương tay. Có lẽ họ sẽ nhẹ nhàng hơn khi có Rina. Vì dù Rina có sức mạnh to lớn nhất trong ba người, thì cô ấy vẫn là một pháp sư, phải rơi vào trận chiến của hai đấu sĩ thì cô sẽ không đủ khả năng để khiến họ phải nghiêm túc chiến đấu. Dẫu rằng cô vẫn sẽ phát triển với tiềm lực khổng lồ, nhưng trong thời gian ngắn để có thể đơn thương chiến đấu thắng Yuki hoặc Olga thì điều đó là không thể. Còn hai người con trai này, khi một đối một với nhau, kĩ năng của hai cựu quân nhân kiệt suất mới được bung ra tất cả.

Không phải sức mạnh to lớn hay năng lượng khổng lồ, hiện tại Yuki và Olga cũng chẳng có bất cứ vũ khí nào cao siêu. Dưới sân tập của lâu đài hoàng gia Fenar. Họ cũng đã dựng sẵn một kết giới để đảm bảo không phá huỷ quá nhiều thứ. Cũng như chắc chắn mặt đất sẽ không nát vụn chỉ vì chấn động của họ. Đó cũng là cách để họ chịu đựng những thứ mà mặt đất không thể là chỗ dựa

Thanh kiếm mới của họ thật sự là những vũ khí rất tốt. Nhưng không thể đem lại cảm giác trung thành và thấu hiểu như hai lưỡi đao của chính họ. Thật đáng tiếc khi phải nói, có lẽ hai thanh kiếm này sẽ không thể trở thành một người bạn đồng hành thật sự. Vì đó là vị trí duy nhất của hai lưỡi đao kia rồi. Nhưng ít nhất, trong thời gian này, họ tuyệt đối sẽ không phụ đi ý niệm của thứ vũ khí này.

Mỗi đợt vũ khí giao nhau, băng giá và ngọn lửa thiên liêng lại cuồn trào, chúng hoà vào, tạo nên những bức tranh đa sắc. Mỗi đòn được tung ra đều mang tính đoạt mạng. Không phải vì thật sự muốn tiêu diệt người kia, mà chỉ đơn giản là họ tin rằng người kia sẽ đỡ được. Và vì đây là thực chiến, họ vẫn luôn phát triển. Những thứ có khả năng học hỏi như quyền năng, cũng dần được thành thạo thông qua cảm giác.

Nhưng thứ cảm giác đó lại khác hoàn toàn với Aaron. Hay nói đúng hơn, họ hiểu trình độ của mình vẫn chưa bằng anh ta. Và vì để cái chết không phải xảy ra vì lí do lãng xẹt nào đó. Họ phải tiếp tục mạnh lên.

Những đợt giao chiến, những đường kiếm tung ra, những toan tính trong cách thức tấn công. Kiếm thuật của họ đã được tung ra nhằm đánh bại đối thủ. Với Yuki, kiếm pháp nhẹ nhàng, bước đi lặng lẽ và tốc độ. Olga, cứ như thể toà thành sừng sững, vững trãi và mạnh mẽ không suy chuyển.

Những người lính quan sát trận đánh phải ngớ người người kinh ngạc vì chẳng theo kịp trận chiến. Những pháp sư tâm phục vì khả năng thực chiến ma thuật của họ. Còn Snoala và Aaron ở trên, có vẻ lại khá thoải mái. Họ ấn tượng vì kĩ thuật của họ khi so sánh với tuổi thọ còn rất trẻ của hai người. Nhưng cũng không thấy quá ngạc nhiên nếu lấy cột mốc là chính họ

Những vết thương, những vệt máu đổ xuống. Nhưng như thể chẳng cảm thấy đau đớn, họ vẫn vung kiếm để giao chiến. Rồi, trận chiến đã có thể thấy được hồi kết. Olga đã đánh bật thanh kiếm của Yuki với một kĩ thuật tựa như rắn trườn. Dù nó chỉ là nhát chém một tay khó có thể gây nguy hiểm, nhưng vốn nó cũng chỉ la hư chiêu. Yuki đang có một sơ hở rất lớn ngay vùng bụng.

Olga, như mọi toan tính, cầm chắc hai tay vào chuôi kiếm, lập tức kéo ngược nó về, một nhát chém sẽ quyết định tất cả. Nhưng, có vẻ chính cậu ta đã rơi vào bẫy của Yuki, ở khoảnh khắc cơ thể sơ hở đó. Tay cầm kiếm của Yuki xoay ngược cán kiếm. Rồi bất chợt, nó cắm xuống mặt đất ngay trước mặt Olga khiến cậu ta khựng lại. Sẵn sàng sử dụng kiếm như một ám khí. Olga đã không thể tiếp tục tiến lên nếu không muốn bị cắt làm đôi khi lao vào thanh kiếm đó. Và trong một sát na chần chừ. Yuki đã nhận ra điều đó

Tiếng hát của những hành trìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ