Cốc cốc
Tiếng gõ cửa vang lên bên ngoài căn phòng. Người nữ nhân đặt cuốn sách trên mặt bàn và đứng lên đi mở cửa
"Grufina...Cậu đến sớm nhỉ? Không phải còn mười phút nữa mới đến hẹn sao?"
Người đứng ngoài cửa ấy, chính là Grufina, người lính gần đây đã được công chúa Vena tuyển vào trở thành quân nhân của đồn trú này. Chỉ trong thời gian ngắn, cậu ta đã là một người lính xuất sắc. Nhẽ ra giờ này, sau buổi tập tối, cậu ta phải trở về phòng để đợi hiệu lệnh đi ngủ buổi tối. Vì vậy ở đây có thể coi là trái với quân lệnh. Nhưng mà...
"Tôi muốn được gặp người, dù chỉ được lâu hơn một giây nữa."
Grufina nở nụ cười. Công chúa Vena thấy vậy cũng cười khúc khích
"Cậu biết nói đùa rồi nhỉ?"
"Cũng không hẳn đâu, thưa công chúa Vena."
Vena mở của cho Grufina bước vào. Bên trong căn phòng gọn gàng và sạch sẽ, có lẽ dù vừa tắm xong, nhưng sự hiện diện có tính mất vệ sinh nhất ở đây.. lại chính là Grufina.
"Tôi thật sự bất ngờ, tháng nào tôi đến đây cũng không thể tin được về sự sạch sẽ này. Ngài thật sự là công chúa sao?"
"Thế, trong mắt cậu, ta không giống một công chúa à?"
Vena có lẽ không hiểu ý mà trưng ra đôi mắt thất vọng. Nhưng Grufina lập tức lắc đầu
"Từ những câu chuyện tôi được nghe. Những người có quyền lực đều sẽ có những người giúp việc hoặc người hầu để làm thay những công việc như dọn dẹp nhà cửa và cắt tỉa cây cảnh. Nhưng, vì đã đến nhiều cũng như được tiếp xúc với ngài. Tôi nhận thấy khí và sự tồn tại trong căn phòng này độc nhất thuộc về ngài. Vì vậy mà nó thật lạ lùng đối với một kẻ thấp hèn như tôi."
Grufina thật lòng và quan sát lại những cành cây được cắt tỉa gọn gàng trên khung cửa sổ. Căn phòng gỗ sồi sạch sẽ đến kì lạ trong một đòn trú ở chiến trường miền Nam này.
Vena cười nhẹ và mời Grufina ngồi xuống chiếc ghế trước mặt mình.
"Cậu không hề thấp hèn, Grufina. Còn góc nhìn của cậu thì không sai cho lắm. Nhưng..."
Vena rót ấm trà nóng đã được pha sẵn để chuẩn bị đón khách. Hương sen ngây ngất hoà vào không gian ấm cúng khiến Grufina cảm thấy thả lỏng và nhẹ nhõm biết bao
"Đó là vì thời gian của họ có hạn mà. Đời người trăm năm, với chúng ta là không thể so sánh. Tiên tộc thông thường đã mang tuổi thọ lớn hơn con người gấp 4 lần. Còn ta thuộc về hoàng gia, tuổi thọ ta cũng chưa được chắc chắn.
Bây giờ đã sống quá một đời của cả một tiên tộc. Thời gian của ta là vô số. Vì thế ta có thể làm được rất nhiều việc. Vài trong số chúng đã trở thành sở thích, vài trong số đó cũng biến thành sở ghét. Nhưng, dù là tốt đẹp hay tồi tệ... ta cũng đã được chứng kiến rất nhiều."
Vena nhâm nhi li trà một cách thư thả. Grufina thì vụng hơn, cậu ta cầm lấy quai một cách không chắc chắn và có phần hơi thô kệch
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiếng hát của những hành trình
ParanormalTên khác: The song of the Journey Sau ba năm qua trận chiến chén thánh. Ba con người đã chuyển đến London. Suy cho cùng, mục tiêu của họ đều rõ ràng. Nhưng khi thực hiện một uỷ thác, họ đã bị lừa đến một nơi xa lạ. Thiên tai, vô vọng và điên cuồng ...