Chương 85: Vị nữ thần yêu thương nhân loại

123 4 2
                                    

Giữa màn đêm với nửa bầu trời sao. Nơi ánh trăng bị che khuất dưới những tán mây thưa thớt. Hai vị vua, hiện tại đang bàn luận về vấn đề tương lai của thế giới nhỏ bé này

"Kì lạ đúng không, Venor? Cả vạn năm chúng ta chiến đấu, đều chưa thể thấy được cơ hội nhỏ nhoi để chiến thắng. Vậy mà bây giờ, nhiều cơ sự lại trùng hợp và hoàn toàn tụ hợp lại để mở ra ánh sáng mà đã quá lâu rồi từ khi tổ tiên của chúng ta thất thủ."

Bor với bên chân khập khiễng khẳng định. Cứ như thể, trong thời khắc lịch sử sắp tới.. Thứ thách thức Mordor, sẽ là toàn bộ lịch sử của lục địa tiên phong này. Và, Venor cũng gật đầu

"Mười hai ngàn năm, dù ngắn so với lịch sử đấu tranh của đại địa này nhưng cũng là quá dài với một đời người. Có lẽ ta và ông sẽ bước tới phút cuối cùng trong giây phút nào đó."

"Phải, ta đồng tình về điều ấy. Cây búa của ta cũng có tuổi rồi, sắp đến lúc nó phải an nghỉ."

Cả hai vị vua già có lẽ đều hiểu rõ số phận của vạn vật là đạt đến điểm kết cuối cùng

"Nhưng, Aaron thì sao? Đứa con nuôi của ngươi, bây giờ là vua của nhân loại. Trái tim ấy đã tan nát rồi, liệu nữ thần Umo đưa ra biện pháp ấy có hợp lí không?"

Bor hỏi Venor, người đã từng... và cũng đã trải qua sự tan vỡ ấy.

"Hẳn rồi... khi xưa, ta cũng thế mà. Khi Selene mất, lí do duy nhất để ta sống, là bảo vệ tiên tộc khỏi hỗn mang và quyết tâm tiêu diệt tất cả chúng."

"Suốt cả ngàn năm, phải chứ?"

"Ừ, để rồi ta mới có thể nhận ra. Cũng còn rất nhiều thứ quan trọng với bản thân mình. Ta vẫn còn những đứa con, bạn bè và... cảm xúc của một con người."

Đó là lí do mà tiên tộc từ đế quốc quân sự đã mở rộng giao thương. Cùng giúp đỡ những chủng tộc khác trong việc chống lại bóng tối.

Còn Aaron... Đứa trẻ ấy, đã chịu quá nhiều mất mát. Cha mẹ ruột, những người đồng đội. Khi tưởng như đã có thể vượt qua những mất mát ấy.. đứa trẻ đó, đã lần nữa mất đi, tình yêu.

"Đây là một ván cược lớn đấy. Theo thông tin ta nhận được từ Galm, Aaron Eatherian đã đưa sức mạnh của vương ấn loài người trở nên hùng mạnh chưa bao giờ có tiền lệ. Ba đòn đã tiêu diệt hoàn toàn Leviathan – thứ được cho là sánh ngang với những đấng sáng thế, một nhát chém huỷ diệt cả kết cấu của [Đại địa tiên phong]. Bây giờ, đó chính chiến lực mạnh nhất của cả thế giới này."

Bor lắc đầu, ông ta dù không biết về bản chất của ngọn lửa bất diệt. Nhưng qua ngọn lửa mà Aaron vô tình bộc phát, ông ta hiểu rằng.. giờ đây, Aaron Eatherian đã ở đẳng cấp nào

"Nhưng, thế vẫn là chưa đủ, ông hiểu đúng không, Bor?"

"Dĩ nhiên, đừng nói là Mordor, thậm chí từng đó còn chưa chắc chiến thắng được Arog."

Cả hai vị vua đều đưa ra kết luận như vậy.

"Chúng ta vẫn cần thêm nữa. Chúng ta cần Aaron Eatherian vượt qua cả hiện tại. Nghe thật tàn nhẫn... nhưng hẳn rồi. Chúng ta cần [Ngọn Lửa Bất Diệt] trong truyền thuyết đó."

Tiếng hát của những hành trìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ