Chương 45

4.2K 401 22
                                    

Tí tách,

Tí tách,

...

Thi Nhiên nghe được tiếng nước đã lâu không thấy. Hắn gắng gượng mở mắt ra, nhưng nơi giếng mỏ tối tăm lại chẳng có thứ gì cả. Môi khô đến trắng bệch, hắn thậm chí còn cắn cả tay mình để uống tạm máu.

Một giọng nói bảo hắn hãy cứ ngủ đi. Suýt chút nữa hắn đã nhắm mắt lại, nhưng mẹ hắn còn nằm trong bệnh viện, em trai muốn lên học đại học.

Hắn phải để em mình được vào một trường đại học tốt.

Hắn lại một lần nữa quấn sợi dây kẽm vào tay như dây thừng rồi trèo lên. Máu lẫn lộn trên bàn tay hắn, song hắn vẫn không buông đôi tay đang leo của mình.

Một người đàn ông tựa như con chó đã chết vậy mà trèo ra được khỏi giếng mỏ bỏ hoang bằng thứ sức mạnh đáng kinh ngạc. Mình mẩy đầy vết thương tích, tay không có phần nào là lành lặn, hắn nằm trên mặt đất, máu cứ rơi tí tách từng hồi.

Chẳng rõ đã qua bao lâu, trước mặt hắn chợt xuất hiện vị quản đốc mà ai ai cũng phải kính trọng: "Mệnh cứng đấy, từ giờ cậu đi theo tôi đi."

Trong bệnh viện, Thi Lương nhận được cuộc gọi từ số lạ. Một giọng nói quen thuộc vang lên từ chiếc điện thoại: "Lương Lương ơi, trong nhà không xảy ra chuyện gì chứ?"

Khoảnh khắc nghe thấy giọng nói kia, mắt cậu đỏ hoe: "Em gọi điện thoại cho anh, có người nhận xong bảo anh bị rơi xuống giếng mỏ."

"Anh trèo ra ngoài." Thi Nhiên nhỏ giọng đáp, "Em đừng tin lời ông ta, ông ta toàn làm mấy chuyện bất lương thôi. Ông ta cuỗm sạch đồ của anh và trốn luôn rồi."

"Sau này anh không làm ở giếng mỏ nữa, chắc sẽ đi chỗ xa hơn. Tiền anh sẽ gửi về đúng hạn, em phải chăm sóc mẹ và bản thân cho tốt nhé."

Thi Lương không muốn làm anh trai lo lắng nên chẳng nhắc tới chuyện buôn lậu nội tạng. Cậu ta chỉ khịt mũi đáp dạ, rồi đưa cho Trang Châu và Thẩm Trì mỗi người một sọt quýt mới hái.

Thẩm Trì đeo cặp sách ra cửa, vừa cúi đầu đã thấy một giỏ quýt đầy ụ. Cậu nhíu mày, cuối cùng vẫn mang giỏ quýt vào nhà.

Cả căn phòng tràn ngập hương chua ngọt của trái quýt. Cậu nhìn một bàn đầy quýt, đoạn mở điện thoại lên.

Thẩm Trì: Cậu bạn hôm qua tui kể đã được cảnh sát cứu về. Cậu ấy lại tặng tui quýt, mà thực ra một mình tui đâu thể ăn hết nhiều quýt như vậy chứ, cậu ấy chỉ cần giúp tui làm bài tập là được rồi.

Cậu vốn tưởng rằng Nghiêm Tuyết Tiêu sẽ hỏi tại sao người nọ lại được cứu ra, song điều đối phương chú ý tới lại là cậu. Bên kia gửi lại một tin nhắn vô cùng dịu dàng.

Nghiêm Tuyết Tiêu: Bài tập tốt nhất là nên tự mình làm.

Thiếu niên tóc đỏ chăm chú nhìn màn hình hồi lâu. Có lẽ là không muốn làm đối phương thất vọng, cậu mở cặp sách ra, nghiêm túc ngồi trước bàn, lần đầu tiên làm bài tập về nhà. Mặc dù không biết cách giải phần lớn các câu, cậu vẫn dựa theo cuốn "Hướng dẫn nâng điểm" của Yến Thâm rồi mò mẫm hoàn thành phần trắc nghiệm.

[ĐM] Tui nổi lên sau khi hẹn hò online với trai nhà giàu - Sơn Dữu TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ