Mặt Thẩm Trì nóng bừng tới tận cổ, cảm giác ngượng ngùng trào dâng trong lòng. Cậu còn chẳng dám ngẩng đầu lên chứ huống chi là nhìn, ngay cả hàng mi dày cũng phải run rẩy theo.
Cạnh tấm rèm tối màu, qua hình phản chiếu nơi khung cửa sổ sát đất, thiếu niên trông rõ cảnh tượng hai người đang dính chặt lấy nhau. Cậu có thể cảm nhận sâu sắc được rằng người anh trai đáng ngưỡng mộ ấy đã lên cơn động tình vì mình, và chẳng một mối quan hệ nào gần gũi hơn bọn họ được nữa. Điều đó khiến trái tim cậu đập dữ dội trong lồng ngực; nơi vắng vẻ nào đấy bị nhồi đầy, làm đầu óc cậu trống rỗng và máu ấm như sục sôi khắp cơ thể.
Vốn cậu trai đang chìm đắm trong nụ hôn, nhưng thấy cuốn sách bị gió thổi cho lật ra, cậu không khỏi nắm chặt góc sách: "Chưa ôn hết được rồi."
Những nụ hôn đầy mê hoặc in trên làn da run rẩy của cậu, không chừa bất cứ chỗ nào. Cuối cùng, cậu từ bỏ việc đọc sách, tận hưởng sự tròng trành của biển khơi.
Buổi sáng, cậu trùm chăn ngủ trên giường, mơ hồ cảm giác người nằm cạnh rời đi. Dường như anh đã đặt một thứ gì đó bên gối cậu.
Cậu lo mình không có thời gian ôn bài nên chẳng ngủ lâu lắm, nhưng vừa tỉnh dậy đã thấy một cuốn tài liệu in sẵn, bên trong là mớ kiến thức lộn xộn được sắp xếp theo thứ tự rõ ràng, ngoài bìa viết "Chúc em thi tốt" bằng nét chữ ngay ngắn và đẹp đẽ.
Thẩm Trì cầm cuốn tài liệu nọ đến thư viện. Sau một tuần học thuộc lòng thì cũng tới ngày thi giữa kì, cậu ngồi trong lớp làm đề kiểm tra, thậm chí còn không mang sách theo.
"Tất cả các câu hỏi đều mang tính chất chủ quan và rất khó." Thầy Ninh phát bài thi, "Nhưng thầy đã nói rõ hết những phần trọng tâm."
Giản Trúc ngồi hàng trước bảo: "Nửa quyển sách là trọng tâm rồi còn đâu."
Thẩm Trì nhận đề. Các câu hỏi đều vô cùng chi tiết, may là cậu đã nhớ được một nửa quyển sách, đáp án như hiển hiện trước mắt. Ấy vậy, vừa đặt bút trả lời câu hỏi đầu tiên, cậu nghe thấy tiếng sột soạt vang lên trong phòng học. Cậu mới chợt nhận ra đây là bài thi cho phép sử dụng tài liệu.
Trên mặt bàn Thẩm Trì chỉ có đúng tờ bài thi, lúc này có về lấy sách thì cũng đã quá muộn. Dưới ánh mắt thán phục của các bạn cùng lớp, cậu vô cảm hoàn thành đề kiểm tra.
♪
Tại cuộc họp thường kì của tập đoàn họ Nghiêm, Uông Thiệu nghe phần báo cáo công việc dài dòng mà buồn ngủ hết sức. Ông ta đang định kiếm cớ để ra ngoài hóng gió thì Raven bắt đầu mở lời: "Tôi nghĩ chúng ta nên hợp nhất và sắp xếp lại mảng kinh doanh ở nước ngoài. Sau đây là bản so sánh..."
Rõ ràng Raven mới là người phát biểu nhưng ánh mắt của mọi người đều đổ dồn về phía Lạc Thư. Chuyện làm ăn chỉ thuộc về thứ yếu mà thôi, cái đáng nói ở đây là Lạc Thư phụ trách hoạt động bên Mỹ, việc thu hồi quyền lực chẳng khác nào đuổi cùng giết tận y cả.
Cơn buồn ngủ của Uông Thiệu biến mất tăm. Ông ta hiểu địa vị của Nghiêm Tuyết Tiêu đang dần được củng cố, giờ anh đã có thể ra tay chèn ép mấy vị quan già. Tuy là thế, ông ta vẫn không khỏi đồng cảm với Lạc Thư, đầu bỗng dưng nghĩ tới câu "Chim hết rồi cung tên xếp xó, thỏ chết rồi chó bị phanh thây".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Tui nổi lên sau khi hẹn hò online với trai nhà giàu - Sơn Dữu Tử
Random► Tên: Tui nổi lên sau khi hẹn hò online với trai nhà giàu ► Tác giả: Sơn Dữu Tử ► Thể loại: Thận trọng từng bước gia chủ niên thượng công x chán nản thiếu gia thụ, esports, nhà giàu có thế lực, yêu qua mạng, đời thường, sảng văn ► Couple: Nghiêm Tu...