Tới sân bay, Thẩm Trì bèn lên chuyến bay về. Máy bay hạ cánh xuống Yến Thành sau hai tiếng đồng hồ, cậu kéo vali bước khỏi sân bay.
Trời tối dần, giám đốc Trần vỗ vào đầu mình như sực nhớ ra chuyện gì đó: "Chúng ta đến Du Thành mà chưa ăn được bữa lẩu nào nữa."
"Ăn bên ngoài đắt lắm." Lam Hằng thành thạo kiểm soát chi tiêu, "Đi siêu thị mua gói nước cốt lẩu là bốn mươi tệ, rồi mua thêm ít thịt và rau ở quầy thì tính ra một người hết chưa đến năm mươi tệ đâu."
"Có thể ninh xương để làm nước dùng cũng được. Y học cổ truyền Trung Quốc nhấn mạnh rằng thực phẩm phải đủ cả tính hàn lẫn nhiệt và thật thanh đạm." Diệp Ninh cũng lên tiếng.
Thế nhưng Diệp Ninh còn chưa dứt lời, Thẩm Trì đã vô cảm chêm vào: "Bỏ thêm hai miếng kỷ tử nữa."
"Sao cậu biết?"
Thiếu niên tóc đỏ liếc cái bình giữ nhiệt dành cho người lớn tuổi mà Diệp Ninh cầm trên tay. Có lẽ là do khoảng cách thế hệ, cậu chẳng tài nào hiểu nổi tại sao Diệp Ninh mới ngoài hai mươi tuổi đầu đã yêu thích việc dưỡng sinh đến thế.
Cậu không trả lời câu hỏi của Diệp Ninh, thay vào đó quay sang hỏi người đàn ông cao gầy đứng cạnh mình: "Anh muốn ăn không?"
"Buổi tối anh phải dự tiệc rồi."
Thẩm Trì cúi thấp đầu. Ngay sau đó, một bàn tay xoa nhẹ mái đầu cậu: "Các em ăn thật ngon nhé."
Cậu ngoan ngoãn đáp dạ. Ngồi trên xe về căn cứ, Lam Hằng mở ghi chú ra, bắt đầu liệt kê các nguyên liệu nấu ăn: "Chắc chắn phải có ba chỉ bò Mỹ rồi, không có thì ăn lẩu mất hết cả linh hồn, tới khu đồ đông ở siêu thị là thấy ngay. Váng đậu và viên thả lẩu cũng không thể thiếu được. Các cậu xem có muốn ăn gì nữa không?"
"Cải xanh."
"Bí đao."
"Thịt bò viên."
...
Chỉ trong chốc lát, phần ghi chú đã đầy cả một mặt. Tuy vậy nhưng chi phí cũng không cao lắm bởi phần lớn đều là rau giá rẻ theo mùa, tổng cộng hết chưa đến hai trăm bảy mươi tệ.
Các thành viên hãy còn cầm vali trên tay nên sau khi xuống xe, cả đội không đi siêu thị ngay mà định về trụ sở trước để cất hành lí. Thẩm Trì vặn chìa khoá, và rồi khi cửa bật mở, cậu đứng sững lại.
"Sao không vào?" Lam Hằng phía sau cậu hỏi, "Tí còn phải đi siêu thị nữa đấy. Muốn mua nhiều thứ ghê, hi vọng là được giảm giá."
"Không cần đi đâu."
Lam Hằng toan hỏi nguyên do, nhưng khi theo chân cậu thiếu niên vào trong phòng khách, tầm mắt anh không còn bị che chắn nữa. Chỉ thấy trên bàn ăn là nguyên liệu và dụng cụ nấu lẩu được sắp xếp một cách ngay ngắn.
Anh tới gần bàn hơn. Có thịt bò thái mỏng, cá tuyết được xử lí kĩ càng, rồi cả tôm thẻ chân trắng tươi sống từ Ecuador... Nước cốt lẩu đun sôi sẵn trong nồi ở lửa nhỏ đang toả hương thơm ngào ngạt. Tất cả những gì bọn họ cần phải làm chỉ là ngồi vào bàn và thưởng thức đồ ăn ngon.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Tui nổi lên sau khi hẹn hò online với trai nhà giàu - Sơn Dữu Tử
Random► Tên: Tui nổi lên sau khi hẹn hò online với trai nhà giàu ► Tác giả: Sơn Dữu Tử ► Thể loại: Thận trọng từng bước gia chủ niên thượng công x chán nản thiếu gia thụ, esports, nhà giàu có thế lực, yêu qua mạng, đời thường, sảng văn ► Couple: Nghiêm Tu...