Chương 4: Kiếm chấn Huyền Nguyên

1 0 0
                                    

Võ trường im lặng lạ lùng, chỉ có người thiếu niên áo đen vẫn nhắm mắt ở giữa sân đột nhiên ngẩng đầu, nhìn sâu vào mắt nàng.

Đương khi hắn vẫn còn nhìn, một bóng áo xanh đã bay lướt đến nhanh như chớp lóe sáng, bởi vì động tác quá nhanh, lực độ quá lớn, thế nên dường như trong không khí vang lên tiếng nổ lách tách.

Người chưa tới, ngón tay trắng muốt đã phá không vươn tới trước, trên đầu ngón tay là một thanh đoản kiếm lóe lên ánh sáng xanh tím âm u, mạnh mẽ như gió gào, đâm thẳng vào hai mắt đối phương.

Chỉ một chiêu, đủ cả nhanh – mạnh – chuẩn, góc độ ra tay xảo quyệt ngoan độc không thể tưởng tượng, người khiêu chiến còn chưa biểu hiện gì, nhưng trên dưới kiếm phái Huyền Nguyên đã đồng loạt há hốc ngây dại.

Một chiêu này dung hợp hoàn mỹ lực độ, góc độ và tốc độ... Trên dưới kiếm phái, ngoại trừ sư tôn chỉ e là không có ai có thể đánh ra được...

Thiếu niên trong sân nhếch môi cười lạnh, gót chân vừa nhấc đã như nước chảy lui về sau ba bước, trở tay vung lên, trường kiếm xanh đồng ló ra từ dưới nách hắn nhanh như rắn độc, đâm thẳng vào lồng ngực của Mạnh Phù Dao.

Song kiếm giao kích vang lên tiếng leng keng, chấn động đến mức toàn bộ người trong sân đều run rẩy, chấn động đến mức ngay cả gió như cũng dừng lại.

Kiếm phong đánh tan búi tóc, tóc đen xõa ra như sương, Mạnh Phù Dao hất đầu, một sợi tóc dài kẹp giữa môi đỏ răng trắng, đẹp đến xao động lòng người.

Ánh mắt thiếu niên áo đen đối diện chợt léo sáng, nghiêng trường kiếm đỡ, bắn ra vô số ánh trắng chói lóa như tia chớp, sợi tóc bay đến trước mặt Mạnh Phù Dao liền bị duỗi thẳng, bồn bềnh rơi xuống như một làn khói.

Sợi tóc kia bay xuống, đột nhiên khẽ cong lên thành một hình cung mềm mại trên không, rồi lại đột nhiên biến mất trong hư không.

Võ trường bật lên tiếng kêu thảng thốt, mấy vị chưởng môn cũng sợ hãi không thôi, sợi tóc biến mất, xem ra là đã bị kiếm khí mạnh mẽ của Mạnh Phù Dao phá tan khi bay thẳng đến. Trước nay chỉ có vật cứng mới dễ dàng phá nát, vật mềm thì khó hủy, cô gái này luyện nội công gì mà có thể phát ra kiếm khí, mạnh đến nỗi hủy sợi tóc thành vô hình đây?

Cuối cùng chưởng môn Bạch Sơn cũng bắt đầu nhìn thẳng cô gái gầy yếu trong sân, có điều, thần sắc vẫn chẳng hề có chút lo lắng. Lão nhìn ra được, cô gái này tuy có kiếm pháp xuất chúng nhưng công lực không đủ. Tuy nhiên, chỉ mới tuổi này mà đã có thành tựu như vậy thật khiến người ta kinh ngạc. Nhưng mà gặp phải Vô Ngân kiếm đã trải qua nhiều trận ác liệt, kinh nghiệm đối địch phong phú, thành danh đã lâu, thì vẫn kém hơn vài phần điêu luyện.

Muốn thắng ư? Nằm mơ đi.

Lão thoải mái cựa mình trên ghế, vuốt râu mỉm cười.

Trên võ đường, sau vòng so chiêu thứ nhất chẳng phân được cao thấp, chỉ thoáng chốc, hai chiếc bóng đen và xanh đã loạn chiến với nhau, động tác hai người đều cực nhanh, người xung quanh chỉ cảm thấy gió mạnh đập vào mặt đến ngạt thở. Hai bóng người vờn nhau như bướm vờn hoa, xanh đen lẫn lộn. Mỗi chiêu kiếm múa phát ra các tia sáng đủ mọi sắc màu quét trên nền đá rộng lớn trắng phau. Nơi họ lướt qua, mặt đất nguyên vẹn nhẵn bóng không ngừng nứt ra những khe hở nhỏ dài, ngang dọc đan xen như một bức tranh quỷ dị.

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ