Chương 67: Sự sống trong đường chết

0 0 0
                                    

Dưới cửa thành, máu tươi lai láng mặt đất, chiếc bóng xanh thẳm cô độc đứng lặng yên, ánh kiếm chói mắt, lưỡi kiếm kề trên chiếc cổ trắng như sắc tuyết.

Hai quân đều bất động, yên lặng trông chờ nữ tử kia bị ép đến đường cùng.

Mạnh Phù Dao chậm rãi nhắm mắt lại.

Người nên cáo biệt thì đã cáo biệt, người không thể cáo biệt thì cất chứa trong tim.

Nàng chưa bao giờ nghĩ đến mình trải qua tuổi mười tám ở vùng biên cương Diêu thành với những chuyện vui buồn, đau khổ như thế này, tâm nguyện chưa đạt vẫn đành phải ra đi. Nhưng giờ phút này đây, tâm tình nàng lại đột nhiên tĩnh lặng tựa như con thuyền gặp được bến đỗ trước khi bị sóng cả nhấn chìm.

Cứ vậy đi.

Nàng cầm chặt kiếm trong tay, quét ngang một đường.

"Giết!".

"Mạnh Phù Dao! Nàng dám chết!".

Một thứ gì đó màu đỏ nồng nặc mùi tanh hôi đột nhiên xé gió bay đến nện thật mạnh lên đầu Mạnh Phù Dao.

Thứ gì đó hình như cực kỳ mềm mại, mặc dù đập vào đầu nàng nhưng lại không đau. Nhưng mà ý chí của Mạnh Phù Dao lúc này đã suy sụp, thanh đao sắc bén kề trên cổ vì cú va chạm này mà trượt một đường, máu tươi trên cổ nàng từ từ chảy xuống.

Nàng bèn cúi đầu, yếu ớt nhìn cái lỗ tai mềm mại bầy nhầy máu thịt ai đó đã quăng nó để cứu nàng một mạng.

"M* nó chứ ... máu chó ... giỡn mặt với ta sao...", Mạnh Phù Dao vừa gắng gượng đứng vững vừa mắng. "Tên nhát gan nào ngăn ta xả thân vì nước vậy hả?"

"Nàng mới nhát gan!"

Cơn gió màu đỏ thẫm thứ hai cuốn lên, người nào đó vươn tay ra chụp lấy thanh đao, rồi lại sẵn tiện túm lấy nàng đặt lên lưng ngựa, nhét vào lòng mình.

"Cô gái này, ta chỉ vừa mới không gặp chẳng bao lâu, nàng lại xảy ra chuyện!"

Mạnh Phù Dao nằm bò về phía trước ho khù khụ, không thèm ngước nhìn Chiến Bắc Dã, thì thào, "Huynh đến một mình sao? Mau chạy nhanh đi, đừng để ta hại chết thêm người nào nữa ..."

"Nàng không nhìn cho rõ người trước mặt mình là ai à?" Chiến Bắc Dã bất mãn nói, "Ta giống những tên ám vệ bình thường à?". Hắn xé một đoạn ống tay áo quấn qua loa vài vòng vết cắt trên cổ nàng, nhìn thấy người nàng chi chít vết thương liền cau mày lại, cảm thấy cho dù mình có xé hết quần áo trên người cũng không đủ băng bó vết thương trên người nàng nữa, thế là lòng không khỏi bốc lên lửa giận.

Thiên Sát Liệt Vương bỗng nhiên quay đầu lại lớn tiếng ra lệnh, "Hắc Phượng kị, giết hết cho ta. Muốn biển máu thì sẽ thành biển máu, giết hết không tha!"

"Hắc Phượng kị?" Mạnh Phù Dao dù đang choáng váng nhưng nghe xong liền không nhịn được cười, "Huynh hống hách thì thôi đi, còn điên khùng gào to như vậy nữa, sao giống đang huấn luyện cường binh quá vậy? Nhưng đây là nước Vô Cực, không phải Thiết Sát ..."

Mạnh Phù Dao ngước mắt nhìn, cứ tưởng là mình mệt mỏi nên đầu óc mụ mị, chẳng ngờ rành rành trước mặt là một lớp sóng triều màu đen, thình lình thần bí xuất hiện trên một gò núi cao ở phía thành Tây, trường dáo giương lên tua tủa. Giữa đất bụi đầy trời đội quân một màu đen tuyền này như cơn sóng triều giữa tiết trời mùa hạ cuồn cuộn nổi lên. Không tấn công ồ ạt vào trận đại của địch mà phóng ngựa lượn lờ khắp xung quanh, bắn tên như vũ bão, giết người như cắt thức ăn, trong sự tàn nhẫn lại chất chứa khí phách ngạo nghễ, đội trời đạp đất hiên ngang, khí chất đặc biệt này, vừa nhìn thấy đã biết ngay là của Chiến Bắc Dã.

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ