Chương 25: Truy đuổi nam nhân trên phố

1 0 0
                                    

"Ta khinh, tên tiểu nhân, tốt mã giẻ cùi, lúc đầu sao ta lại thích hắn chứ?"

Mạnh Phù Dao vừa lầm bầm vừa đi trở về, có chút buồn bực ánh mắt ban đầu của mình đúng thật là chả ra sao.

Nhớ lại Yến Kinh Trần trước đây, phong thái ôn hòa dịu dàng, tuy quá hiếu thắng, coi trọng vinh dự, nhưng vì hắn là người kế thừa đại gia tộc, từ nhỏ đã được giáo dục và hun đúc như vậy, nên cũng không có gì lạ.

Nhưng hôm nay lại nghĩ ra chủ ý ôi thiu kia, thật sự là sỉ nhục cho cả Mạnh Phù Dao và Bùi Viện. Nàng càng nghĩ càng rưng rưng nghẹn ngào, lặng yên không nói nên lời.

Đêm đó, Mạnh Phù Dao luyện công, công pháp Phá Cửu Tiên vận hành một vòng chu thiên*, ánh sáng xanh bao quanh toàn thân sáng như ngọc, dần dần mềm mại như nước thấm vào khuôn mặt nàng. Trong vòng hào quang ấy, Mạnh Phù Dao đăm chiêu nhớ đến cái gọi là khổ tâm của Yến Kinh Trần giãi bày lúc sáng nay, không khỏi cười khẩy khinh thường.

*chu thiên: là vòng nối hai mạch Nhâm – Đốc.

Ngày hôm sau, xe ngựa Tề Tầm Ý cũng về đến, cả đường huênh hoang, xe chở đầy ca kỹ vũ cơ, thỉnh thoảng truyền ra tiếng đàn sáo dặt dìu, oanh ca yến hót lượn lờ đầy đường, suốt đường đi phong lưu phóng đãng, người người đều trố mắt nhìn theo.

Mạnh Phù Dao dừng bên đường ăn mì sợi, nhìn đám đông chen chúc nhau xem cảnh tượng náo nhiệt của vị Hoàng tử hoang đường nhất. Ánh mắt từ từ lướt qua những chiếc xe chở ca kỹ vũ cơ, cười nhẹ.

Nụ cười của nàng phai nhạt mấy phần khi nhìn thấy cung kiệu chính giữa đoàn xe, đó là kiệu của Bùi Viện.

Bên phải cung kiệu có một con tuấn mã màu trắng theo hầu bên cạnh. Ban đầu Mạnh Phù Dao không để ý, vừa đảo mắt nhìn, trong mắt liền lộ ra vẻ mỉa mai.

Người trên con ngựa kia, không phải Yến Kinh Trần thì là ai chứ?

Ân cần như vậy, không biết đã đi bao nhiêu dặm mới nghênh đón được vị hôn thê – Bùi đại Quận chúa đây?

Mấy ngày qua nàng đã làm rõ thân phận của Bùi Viện, kiều nữ của trưởng Công chúa Nghi An và Bùi Thế Huân đại tướng quân. Năm xưa em gái của Bùi Thế Huân vào cung làm phi, bây giờ là Lâm Phi – mẫu phi của Tề Tầm Ý. Bùi Viện thụ phong là Minh Thành Quận chúa, Hoàng thất đều gọi à là Viện Quận chúa, Nghi An công chúa chỉ có một đứa con gái này nên rất nuông chiều.

Mạnh Phù Dao lẳng lặng nhìn chiếc kiệu rũ màn che.

Lại liếc nhìn vẻ mặt mất tập trung của Yến Kinh Trần bên cạnh chiếc kiệu.

Yến Kinh Trần à, bây giờ chó lông xù kia của huynh phải dẫn ra ngoài như thế nào đây?

Nàng không có hứng thú để ý đến hai người này nên quay về khách điếm, khách điếm và tửu lầu thông nhau. Lúc bước vào tửu lầu, nghe được đám đông tửu khách đang sôi nổi bàn tán.

"Có nghe chưa? Gần đây Bùi gia tấn công Vân gia kịch liệt, trong triều ngoài triều đều trở mặt. Mấy ngày qua đã âm thầm phái người đập phá ba tiệm tiền trang, năm tiệm cầm đồ, bảy tiệm tơ lụa trang sức của Vân gia. Ngay cả tá điền tại điền trang Châu Thành cũng phản, nghe nói cũng là Bùi gia bỏ tiền ra mua chuộc. Còn móc nối một đám người tố cáo trước Hoàng thượng, chậc chậc, ầm ĩ thật!"

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ