Chương 48: Kẻ trộm nơi hành cung

0 0 0
                                    

"Ta không phải là một đầy tớ bình thường, ta muốn được hưởng đãi ngộ xứng đáng với năng lực xuất sắc của ta!" Mạnh Phù Dao ngồi xổm trước cửa Đức vương phủ "Đức Hinh viện" tại ngã tư đường ở thành Đông của Trung Châu, cầm bộ quần áo dành cho đầy tớ đung đưa phản đối.

Xung quanh im ắng như tờ, Diêu Tấn liếc mắt nhìn, kéo nàng, "Nè, Mạnh cô nương, cô uống hết bình rượu giá trị vạn kim của người ta, bây giờ cũng nên làm vợ lẽ cho người ta để trừ nợ chứ, đằng này lại còn đưa ra yêu cầu quá đáng nữa..."

"Ngươi biết cái gì hả!" Mạnh Phù Dao chặn họng hắn: "Ta đây đang muốn làm phiền hắn đấy, người này thích yên tĩnh sạch sẽ, ta muốn gây rối đến khi hắn tình nguyện đầu hàng."

Nàng ì ạch cạy cửa sổ, đáng tiếc là cửa sổ đóng quá chặt, Mạnh Phù Dao cạy không được bèn chọc chọc lên giấy dán cửa, ta chọc ta chọc, chọc chọc chọc...Hì hì hì, giấy dán cửa nhanh chóng trở thành tổ ong vò vẽ.

Nghĩ đến cảnh tượng gió lạnh ban đêm sẽ ùa qua những lỗ thủng trên ô cửa sổ, thổi vù vù vào người ai đó, Mạnh Phù Dao cảm thấy thật sung sướng hả hê, cười toe toét, ta chọc ta chọc...Ôi, cảnh tượng thật đẹp!

Bỗng nhiên đầu ngón tay nàng đau nhói như bị kim đâm, Mạnh Phù Dao vội vàng rút tay lại, vừa nhìn đã thấy đầu ngón tay dính một giọt máu tròn như hạt châu, không khỏi tức giận mắng to: "Ngươi đúng là tiểu nhân độc ác! Âm thầm ra tay đánh lén!"

Cửa sổ đột nhiên mở toang mà không phát ra tiếng động nào, toàn thân Tông Việt trắng như tuyết đang ngồi xếp bằng nhìn ra ô cửa, sau lưng là tấm bình phong lớn thêu hình lá phong, lá phong có màu đỏ thẫm, răng cưa trên lá có màu vàng nhạt. Như trong nét tươi sáng đẹp đẽ ẩn hiện dũng khí đã kinh qua tang thương sương giá, Tông Việt thanh thoát tuấn tú đang ngồi trước bình phong càng thêm nổi bật.

Hai ngón tay hắn kẹp một ống nhỏ, đăm chiêu nhìn máu lưu động trong cái ống nhỏ xíu ấy, thản nhiên nói: "Ta đã từng gặp Thánh nữ Phi Yên thần thông quảng đại tại nước Phù Phong, cô ta từng nói với ta, nếu như có trinh nữ nào mười bảy tuổi luyện Đại Vô Thượng tâm pháp thì máu của cô gái này quý hiếm vô cùng, cô ta đã tìm kiếm nhiều năm nhưng vẫn không gặp, nếu như ta vô tình gặp được thì phải báo cho cô ta biết." Hắn lắc lắc cái ống nhỏ xíu kia, trầm tư chẳng để ý đến Mạnh Phù Dao, lẩm bẩm: "Loại máu mà Thánh nữ Phi Yên cần dùng để tế ta đã thử rất nhiều người mà không tìm được, không biết lần này có đúng không?"

Mạnh Phù Dao ngồi xổm dưới cửa sổ, giận quá hóa cười, lẩm bẩm: "Đời này ngươi ngoài làm các việc đe dọa xảo trá bức bách hãm hại người khác, thì còn có thể làm được việc gì khác nữa sao?"

Tông Việt giơ tay ném một cái rổ qua cửa sổ cho nàng, bảo: "Bây giờ ta sẽ cho ngươi xem ta làm được cái gì... Phiền ngươi hái hết những lá non của thất diệp thảo ở trong vườn, mài vụn rồi cho vào trong nồi thuốc, ta cần dùng, nhớ kỹ là phải mài vụn như bột phấn, phải là những lá non nhất trong số những lá non."

Mạnh Phù Dao hếch mũi giấu tay vào trong áo chẳng thèm động đậy, ngược lại Diêu Tấn lại bước tới nhận lấy, kéo tay nàng rời đi.

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ