Chương 56: Nụ hôn đầu

0 0 0
                                    

Mạnh Phù Dao nhặt miếng xương cá đã bị gặm thành những mảnh nhỏ vụn, xoay đầu lại chớp chớp mắt đáp: "Xương đầu cá."

"Hay đấy." Nguyên Chiêu Hủ vẫn thản nhiên, ung dung mỉm cười đưa tay nhận lấy, "Ừm, gặm rất sạch sẽ không để sót lại chút xíu thịt nào, sát khí bừng bừng không chút lưu tình, quả là răng bén lắm."

Nói xong liền lấy ra một chiếc khăn tay, dự định đem xương đầu cá bỏ vào rồi gấp lại gọn gàng.

Sắc mặt Mạnh Phù Dao chợt ửng hồng, trên miếng xương đầu cá đó có dính nước miếng của nàng, mà nàng cũng chỉ định trêu đùa hắn thôi. Nghĩ lại, khí chất người này vô cùng tôn quý, nhất định chưa bao giờ chạm qua đồ mà người khác đã dùng, đâu dè Nguyên Chiêu Hủ hành sự lúc nào cũng cao thâm hơn nàng, nàng đoán được mở đầu chứ chẳng bao giờ đoán được kết thúc.

Mạnh Phù Dao lập tức chồm người qua, giật lại miếng xương đầu cá rồi quăng cái vèo ra đằng sau, phủi phủi tay, "Lần sau ta sẽ gặm đẹp hơn, sau đó ký tên lên đó để tặng cho huynh cất giữ, biết đâu chừng ba mươi năm sau sẽ trở thành cổ vật quý giá, huynh có thể dựa vào nó để phát tài thì sao."

Nguyên Chiêu Hủ mỉm cười cất khăn tay vào, cầm một con cá nướng lên cắn nhơi nhơi vài miếng, đột nhiên hỏi "Phù Dao, mấy ngày nay vẫn tốt chứ?"

"Tốt" Nàng tròn xoe mắt xoay người lại, nhìn hắn cười tươi rói.

"Không phát sinh chuyện gì à?" Nguyên Chiêu Hủ không nhìn nàng, lật con cá trong tay rồi ăn tiếp.

"Không có!" Mạnh Phù Dao trả lời dứt khoát rõ ràng, không hề chột dạ.

"Vậy... không có chuyện gì cần ta giúp sao?" Nguyên Chiêu Hủ đưa con cá nướng ra trước mặt nàng.

"Không cần." Mắt nàng chơm chớp, trông rất ngây thơ vô tội.

Đáp xong mới phát hiện ra trong câu nói của mình có vấn đề, vội vàng bổ sung thêm "Ta thì có việc gì cần huynh giúp đâu? Huynh đã giúp ta rất nhiều lần rồi, đến nỗi ta thấy ngại lắm."

Nguyên Chiêu Hủ mỉm cười không đáp, ánh lửa bập bùng khiến cho sắc mặt nhợt nhạt của hắn hơi hơi ửng hồng, đáy mắt dưới hàng mi cong dài hiển hiện một bóng hình. Hắn cẩn thận lấy hết xương cá ra rồi đưa cho Mạnh Phù Dao. Nàng giơ tay nhận lấy, nhân cơ hội này nhìn xem thái độ của hắn, nhưng lại chẳng nhìn ra được gì cả.

Nàng buồn chán gặm cá, lúc này chẳng ngửi ra được mùi vị gì nữa, tuy Nguyên Chiêu Hủ không có biểu hiện gì bất thường, nhưng nàng cảm giác được hắn có gì đó không vui.

Haiz, nghe lời nói của hắn, dường như hắn biết được điều gì rồi, Mạnh Phù Dao hơi kinh ngạc – chẳng lẽ hắn biết tối hôm qua nàng nhìn thấy được cảnh Đức vương ngoại tình vụng trộm? Chắc không đâu nhỉ?

Nhưng mặc kệ hắn biết hay là không biết, Mạnh Phù Dao nàng không muốn gặp chuyện gì cũng ỷ lại vào hắn. Nàng muốn chu du khắp các nước, muốn tự do bay khắp bầu trời, sẵn lòng đối mặt với nguy hiểm và tương lai không biết trước. Mạnh Phù Dao vẫn là Mạnh Phù Dao, không thể bắt một người xa lạ nào đó gánh vác công việc của nàng, nàng phải tự học cách đối mặt với mưa gió bão bùng, học cách tự mình giải quyết tất cả mọi vấn đề, học cách đi một mình, tự chăm sóc mình và nâng cao thực lực.

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ