Bóng đêm sâu lắng, tất cả máu tươi đều chìm trong đêm tối, tất cả tiếng rên đều khuất trong màn mưa.
Trong khoảnh khắc Bùi Viện bị gạch một dấu chéo trên mặt, trên mái hiên nơi xa, vạt áo bào của một người nào đó không ngừng phấp phới, đứng trong mưa nhưng không ướt, chắp tay mỉm cười nhìn động tĩnh bên dưới.
Phía sau hắn, một gã áo đen cúi đầu đứng hầu cách ba thước.
"Lát nữa ngươi đến chỗ Bùi Viện làm chút hành động." Nguyên Chiêu Hủ căn dặn người áo đen "Bùi gia ở Yến Kinh là kẻ thù truyền kiếp với tướng phủ Vân gia, cũng là đối thủ... Người biết nên làm thế nào rồi chứ?"
Gã áo đen lặng im gật đầu, vừa lắc mình đã biến mất ngay tại chỗ.
Nguyên Chiêu Hủ mỉm cười, nhìn lại bên dưới một lần nữa, tiếng nói hắn đọng lại mà không tan đi trong cơn mưa tầm tã, thanh âm bay xa "Gạch chéo dứt khoát lưu loát, cô gái này..."
Ẩn núp ở một góc tường, Mạnh Phù Dao vội vàng lau đi vết máu trên người, vỗ vỗ Nguyên Bảo đại nhân ở trên vai mình, cười nói "Cảm ơn!"
Nguyên Bảo đại nhân chán ghét né tránh, mắt đen lúng liếng tràn ngập khinh bỉ, ngụ ý là "Tay của cô rất dơ, đừng làm bẩn bộ lông trắng muốt của ta."
"Bị thịt thối tha!" Mạnh Phù Dao vừa thầm mắng vừa bước đi ra ngoài.
Nàng không hay biết, sau khi nàng đi, một tia chớp như rìu của chiến thần từ trên chin tầng trời cao, giáng sấm sét xuống Năm châu Đại lục.
Căn phòng Bùi Viện đang hôn mê nằm bất chợt phát sáng khi ánh chớp lóe lên, trong ánh sáng nhập nhòe dường như có thêm một tia sáng lạnh quét xuống, ngay sau đó máu tươi bắn lên tung tóe.
Đêm mưa to này vốn đã định sẵn không bình yên.
Lâm Huyền Nguyên vừa mới nằm ngủ không bao lâu đã bị đánh thức, khi hắn chạy đến nhìn thấy tình trạng Bùi Viện, sắc mặt khó coi đến mức khó có thể hình dung.
Bùi Viện hôn mê bất tỉnh, vết thương trên mặt chỉ nhìn thoáng qua đã thấy thối rữa đến tận xương cốt, máu tươi và xương trắng hòa lẫn tạo thành một dung nhan thê lương. Nhan sắc tuyệt thế ngày xưa đã định suốt đời không thể gặp lại.
Lâm Huyền Nguyên giật mình ngay tại chỗ, không biết làm như thế nào cho phải. Đệ tử khác không rõ lai lịch Bùi Viện lắm, nhưng hắn đương nhiên biết rõ. Xuất thân của Bùi Viện hắn không dám đụng đến, hôm nay xảy ra chuyện này, hắn phải bẩm báo thế nào với thế lực sau lưng Bùi Viện đây?
Hắn đã thẩm vấn từng tỳ nữ của Bùi Viện, những nói chuyện người này đều khăng khăng nói mình chỉ nhìn thấy một bóng đen bay ra khỏi phòng chủ tử, ngoài ra không biết gì cả.
Trận mưa to này đến bất ngờ, xóa đi quá nhiều dấu vết.
Nếp nhăn trên mặt Lâm Huyền Nguyên chỉ một đêm đã hằn sau hơn rất nhiều, hắn ngửa đầu chậm rãi hướng lên trời, trong lòng than thở: "Lẽ nào trời muốn Huyền Nguyên ta diệt vong?"
Ánh mắt lướt qua dãy phòng khách tối om, trong đầu Lâm Huyền Nguyên chợt vụt lên một ý niệm: "Thái phó nước Vô Cực vừa đến đã xảy ra chuyện, có thể nào..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Dao Hoàng Hậu
Ficción General"Lão đại, trong huyệt này sao u ám vậy? Hơi có tà khí nữa đấy, hôm nay ra cửa có coi ngày không?" Trong mộ thất tối đen có vài bóng dáng lấm lem bụi đất di chuyển, trong đó có một người vừa lau mồi hôi vừa chồm nửa người gọi vào trong mộ. "Nhìn nè."...