Chương 104: Món quà khuynh thành

0 0 0
                                    

Người đó quay lưng lại, nhìn nàng từ phía xa xa. Ráng chiều trên đỉnh núi rừng xanh thẳm như cắt qua bóng hình tôn quý của hắn.

Mạnh Phù Dao bỗng cảm thấy cả người ngứa ngáy, nàng hết vò đầu, sờ áo, lại chạm vào lông mày...

Người đó thúc ngựa lại gần, mỉm cười nhìn những động tác nàng làm theo thói quen mỗi khi mất tự nhiên, nhẹ nhàng đánh giá con nai trắng trong tay, "Hươu nai đất này, duy chỉ có Hoàng hậu được quyền săn." Sau đó, hắn nâng con nai trắng lên bằng hai tay muốn dâng tặng nàng.

Mạnh Phù Dao tức giận, từ trạng thái hóa đá quay về trạng thái bình thường. Chợt nhớ ra vị trước mặt này vô cùng xui xẻo, oán hận ở đâu ào ào ập tới, nếu không muốn bị người khác công thành đoạt đất, bắt giữ chủ soái, nhanh chóng chuồn đi là thượng sách.

"Hươu nai đất này, cần chia sẻ với các vị chư hầu." Mạnh Phù Dao cười nịnh, bắt đầu lùi ra sau, nói tiếp: "Làm phiền Thái tử lột da, rồi tìm củi về đây."

Chân nàng như bôi dầu, định cất bước chạy trốn, nhưng người đối diện lại giơ tay, tiếng cành cây gãy rụng vang lên sau lưng nàng lập tức xuất hiện tầng tầng lớp lớp lá cành, chặn mọi đường lui.

"Củi đây, Hoàng hậu nương nương không cần nhọc công đi tìm." Hắn nở nụ cười điềm nhiên, vươn tay, "Mời Hoàng hậu tùy ý lựa chọn."

Mạnh Phù Dao than thở: "Củi vừa dày vừa cao, hoàn toàn có thể dùng làm xà ngang mái hiên trong cung Thừa Minh, đem đi nướng hươu thật quá phí phạm."

Trường Tôn Vô Cực nghiêm túc đáp lại: "Dù thế nào, nhặt vẫn tốt hơn vứt đi."

Nước đôi! Người nào đó cố tình nói nước đôi! Ai bị vứt bỏ cơ? Rõ ràng là hắn vứt bỏ nàng, tại sao lần nào người hỏi tội trước cũng là hắn? Tại sao lần nào người ra vẻ oán phụ cũng là hắn? Tại sao lần nào người chột dạ mỗi khi gặp nhau cũng là nàng?

Mạnh Phù Dao chống nạnh, ngẩng đầu, tức giận hét lớn: "Ta!!!"

Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười nhìn nàng, ánh mắt dịu dàng như ngọc.

"Đi nhặt củi..."

Mạnh Phù Dao ảo não xuống ngựa, còn chưa kịp quay lưng, trước mặt đã tối sầm, nàng nhanh chóng rơi vào trong cái ôm ấm áp của người nào đó xa cách đã lâu.

Hơi thở của ai đó vẫn mang theo hương thơm đặc biệt, nhưng dường như đậm hơn một chút, xen giữa mùi hương là sự mát lạnh như tuyết như ngọc, hay như một khối long diên hương (*) chìm dưới đáy biển băng đã lâu, cứ thế thẩm thấu vào lòng người. Mà cái ôm của hắn lại tựa luồng nhiệt nóng, như nắng ấm mùa xuân, khiến đất trời rực rỡ.

(*) Long diên hương: Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng, có mùi thơm. Trước đây, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng ngày nay nó đã được thay thế phần lớn bằng vật liệu tổng hợp và chỉ còn được sử dụng trong một số loại nước hoa đắt tiền.

Mạnh Phù Dao thở dài, bám chặt vào vai hắn, khẽ tựa lên, lặng im không nói gì.

Trưởng Tôn Vô Cực lên tiếng, "Bao giờ nàng mới chịu ngoan ngoãn một chút đây?"

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ