Chương 119: Mạnh Vương phách lối

0 0 0
                                    

Mùng 10 tháng 3, Vô Cực Thái tử điện hạ và Đại Hãn Mạnh vương sau khi "mất tích'' hơn một tháng trời, bất ngờ công khai lộ diện trên lãnh thổ Tuyền Cơ.

Bận rộn suốt một đêm, ngày hôm sau trời vừa sáng trong thành đã trống dong cờ mở, nhị vị Hoàng tử Hoàng nữ cùng trăm quan xuất thành mười dặm nghênh đón khách quý.

Một đoàn người đi thành hàng dài đến ngút tầm mắt, áo mũ chỉnh tề, sắc mặt nghiêm trang, cẩn thận đứng thành đội hình, cung kính ngẩng đầu chờ đợi. Đợi đến dài cả cổ mà một góc áo của Mạnh vương cũng không thấy đâu, ánh mặt trời chói chang như thiêu như đốt, đoàn người dần dần đứng không vững, ngoài hai vị lá ngọc cành vàng thuộc hoàng thất được đặc cách cưỡi ngựa ra thì các văn võ bá quan đều phải đứng, khổ một nỗi, bọn họ đều thuộc hàng quan tam phẩm trở lên, đã sống trong nhung lụa quen rồi, đứng lâu như vậy sao có thể chịu nổi, chỉ còn cách phái người đi trạm xá ngoại thành thúc giục, lúc sau viên quan thượng thư quay lại bẩm báo: "Mạnh vương đang đánh răng."

Đám người lại đợi, sau khi ước chừng đã đủ thời gian để đánh răng một trăm lần, lại phái người đi giục, đáp rằng: "Đang đắp mặt nạ."

Mặt nạ?

Tiếp tục đợi, lần này đừng nói là đắp mặt nạ, đến đắp tường thành cũng chỉ mất từng ấy thời gian, lại phái người đi giục, đáp rằng: "Đang rửa mặt."

Đeo mặt nạ rửa mặt?

Sau một khoảng thời gian đủ để rửa mặt một nghìn lần, quan quân Tuyền Cơ sớm đã mất hết kiên nhẫn lại phái người đi giục, đáp rằng: "Sữa rửa mặt còn chưa trôi đi hết, việc này vô cùng nghiêm trọng, nếu không xử lí tận gốc sẽ để lại hậu quả tàn khốc."

Quan quân ngơ ngác nhìn nhau. Sữa rửa mặt? Là một loại dược phẩm cao cấp dùng để luyện võ sao?

Tiếp tục đợi, không những đủ thời gian cho sữa rửa mặt được rửa sạch sẽ, mà có lẽ còn đủ cho một người mười năm không tắm có thể được gột rửa hoàn toàn không lưu lại chút vết bẩn nào, quan quân Tuyền Cơ lại phái người đi giục, đáp rằng: "Đang đợi kem dưỡng thấm vào da."

Kem dưỡng da? Thuốc bôi ngoài da dùng để tăng công lực thần tốc?

Thập Hoàng nữ trẻ tuổi nóng tính tức giận vứt roi ngựa xuống, cao giọng mắng ầm ĩ: "Như vậy là ý gì đây! Thật không coi ai ra gì!"

Nhị Hoàng tử cười khổ, dù sao tuổi tác cũng cao hơn nên tính cách có phần trầm ổn hơn, suy nghĩ một lúc rồi bình tĩnh nói với viên quan thượng thư: "Ngươi đi nói với Mạnh vương, sắp đến giờ Ngọ rồi, lúc đó mặt trời lên cao, ánh nắng gay gắt nhất, há không phải sẽ càng hại da sao?"

Lời này có vẻ đã phát huy tác dụng, một lúc sau, phía đằng xa rốt cuộc xuất hiện một đội quân khôi giáp chỉnh tề đang tiến lại gần, mặt đất như ầm ầm rung chuyển theo bước hành quân của bọn họ, cát bụi tung bay mù mịt, cảnh tượng hùng dũng tráng lệ vô cùng.

Tựa như có một đám mây màu đỏ vừa hạ xuống thành Đông.

Toàn quân một màu đỏ tươi rực rỡ! Trường bào màu đỏ, chỉ vàng thêu viền. Cát bụi mù mịt cũng không che phù được những nét lấp loáng sáng bóng của vô số kiếm quang đang chĩa thẳng lên trời, yên ngựa tinh xảo khảm bảo ngọc chói mắt, tuấn mã ngay hàng thẳng tắp.

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ