Chương 60: Từng bước ám sát

1 0 0
                                    

Ánh trăng thê lương chiếu xuống rãnh nước.

Bàn tay của "thi thể" lẩn khuất trong đám cỏ dại um tùm nơi rãnh nước đột nhiên cuộn tròn, nắm chặt những ngọn cỏ, gắng gượng nhúc nhích từng chút một.

Sau một hồi cố gắng thật lâu, hắn mới trồi lên được khỏi đống bùn, cả người dính đầy bùn đất và máu.

Miệng vết thương sau lưng hắn sâu hoắm trông rất dữ tợn, tưởng chừng như lớn bằng một cái động, máu thịt rã rời lộ cả xương trắng phếu, trong bóng đêm u tối, người nhìn thấy ắt sẽ rùng mình sợ hãi.

Đó là một trong ba kẻ đã bị đao của Mạnh Phù Dao xuyên qua, kỳ thật miệng vết thương không có to như vậy, bởi vì hoá cốt tán của Tông Việt mà vết thương mới biến thành như thế.

Tại sao thi thể này không bị thối rữa tan rã như mười thi thể kia, nếu có Tông Việt ở đây, khi nhìn thấy hình dáng kỳ quái của đám cỏ bên cạnh rãnh nước thì ắt sẽ hiểu.

"Câu thảo", loại cỏ khắc tinh của hoá cốt tán, loại cỏ này sinh trưởng tại các vách đá cheo leo không hiểu vì sao lại mọc ở nơi này. Khi tên người Nhung rơi xuống đám cỏ, những ngọn cỏ nhỏ bị gãy vụn hoà trong nước dính vào lưng hắn, khiến công dụng của hoá cốt tán bị hạn chế, nên vết thương trên lưng hắn không bị thối rữa rồi tan rã hoàn toàn.

Thật rất khó có thứ nào khắc chế được hoá cốt tán, vậy mà hắn ta lại may mắn gặp phải câu thảo hiếm hoi này, chính loại cỏ này đã cứu hắn ta một mạng, khiến cho hắn thoát khỏi trận đồ sát giết người diệt khẩu, tựa như cá lọt lưới. Quả thật thế sự khó lường, chỉ có thể nói mọi việc đều có ý trời sắp đặt.

Có lẽ trời muốn vạch trần bí mật để tạo ra một cuộc chiến tranh, giúp nữ tử kia vươn mình thẳng bước tiến đến đỉnh cao ở thời kỳ loạn thế này.

Tên người Nhung kia gắng gượng thở dốc, ánh trăng soi xuống làn nước phản chiếu gương mặt không cam lòng và hận thù của hắn.

Hắn loạng choạng đứng dậy, lê từng bước trên con đường tắt nơi ngõ nhỏ.

Ánh trăng hắt xuống mặt đường, những nơi hắn đi qua đều để lại vệt máu và bùn đất lấm lem.

Khi trăng đã lên cao được một lúc, Mạnh Phù Dao đỡ con dâu lão nhân gia người Hán đến gõ vang nhà Tô lão gia chủ quản huyện nha. Ban đầu họ đến nhà công, nhưng không ngờ người quản lý ở nơi này không đồng ý cho gia đình này vào ở, cần phải có chỉ thị của đích thân Huyện thừa viết thì họ mới có thể vào đó ở, Mạnh Phù Dao đành đưa họ đến Huyện nha.

Xui thay Huyện nha lại đóng cửa, Mạnh Phù Dao gõ cửa thật lâu mới thấy một nha dịch lười nhác ra mở cửa, "Mấy giờ rồi, gõ cái gì hả? Quấy nhiễu đại nhân nghỉ ngơi, có chuyện gì đây?"

Mạnh Phù Dao nhẫn nhịn, không muốn so đo với tên đầy tớ cậy thế chủ này, nàng cố gắng nhã nhặn nói: "Vị quan gia này, xin phiền thông báo dùm, nữ nhân này bị người Nhung khi dễ, nhà bị đốt, cầu xin Huyện lệnh đại nhân che chở..."

Mạnh Phù Dao còn chưa nói xong thì sắc mặt nha dịch kia đã thay đổi, liên tục xua tay nói: "Người Nhung và người Hán tranh cãi việc riêng, nha huyện không thể xử lý, mau trở về, trở về đi."

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ