Chương 82: Nụ hôn triền miên

0 0 0
                                    

Nàng lao vào lồng ngực hắn.

Nước mắt tuôn trào, chẳng mấy chốc đã ướt đẫm bờ vai hắn, nam tử phong nhã tựa lan, tím thẫm một màu, dịu dàng vuốt ve cô gái nhỏ trong ngực mình.

Mạnh Phù Dao ôm chặt Trưởng Tôn Vô Cực, chùi nước mắt nước mũi và máu trên mặt mình lên người hắn, nức nở không thôi, tất cả buồn đau khổ cực, tất cả tâm tư suốt mười tám năm qua theo những giọt nước mắt vỡ òa.

Nàng vừa khóc vừa nói: "Tóc mẹ đã bạc rồi..."

Nàng vừa khóc vừa nói: "Mùa đông đã đến..."

Nàng vừa khóc vừa nói: "Ai đã đóng tiền viện phí cho mẹ..."

Nàng vừa khóc vừa nói: "Ai lau mình cho mẹ..."

Nàng vừa khóc vừa nói: "Mẹ đang chờ ta..."

Câu cuối cùng khiến cơ thể Trưởng Tôn Vô Cực run rẩy, Phù Dao lập tức im bặt, nàng khóc lâu thật lâu, những đau khổ cất chứa trong lòng như được gột rửa, tâm tình trở nên nhẹ nhõm hơn.

Mẹ là chấp niệm của cuộc đời nàng, hắn là chướng ngại mà nàng không nỡ vượt qua.

Mạnh Phù Dao giơ tay áo lên lau nước mắt, ngay sau đó chân liền mềm nhũn ngã ngồi xuống đất - dường như cũng không còn hơi để thở ra nữa.

Trưởng Tôn Vô Cực đưa tay nắm chân nàng, tiện thể ngồi xuống ôm nàng vào lòng, trên thảm cỏ đầu mùa hè, lẳng lặng ngắm nhìn ánh trăng trên cao, lắng nghe tiếng gió thôi rì rào.

Mảnh trăng cong tỏa sắc vàng nhàn nhạt, mỏng manh như giấy, ánh sáng chập chờn lay động như múa lượn, lãng đãng hương hoa cỏ đêm hè, tiếng côn trùng râm ran không biết mệt mỏi, âm sắc giòn giã mà thanh thúy cứ văng vẳng trong đêm tối mịt mờ.

Gió thổi từ nơi hoang dã thổi qua, dưới ánh trăng non, bóng hai người ôm nhau như hợp làm một, chân thật và rõ ràng, hắn thuộc về nàng và nàng là của hắn, vĩnh bất phân ly. Nơi đáy mắt của hai người đều lóng lánh những hạt nước, thì ra giữa thế giới bao la vạn vật chìm nổi này, hai người họ cũng chỉ là hai viên đá nhỏ mà thôi, cùng đắm chìm trong vực sâu năm tháng, bốn bề tịch mịch hoang vu.

Mùi hương nhàn nhạt tỏa ra từ người Trưởng Tôn Vô Cực xộc vào hốc mũi nàng, đắm đuối đê mê, có tiếng chuông xa xa vọng đến, Mạnh Phù Dao mơ màng ngửi hương thơm, lắng nghe tiếng chuông ngân nga, những chuyện xưa theo kí ức ùa về, tựa như những hình ảnh không ngừng xoay vòng trong chiếc lồng đèn kéo quân, chân thật và hư ảo quấn chặt lấy nhau, trong thoáng chốc, lòng nàng bỗng dưng trống rỗng.

Trưởng Tôn Vô Cực khe khẽ gọi, "Phù Dao."

Phù Dao đáp lại thật nhỏ, "Hả?"

"Người đời luôn chịu đau khổ vì chấp niệm dằn vặt, luôn cứ đi thẳng một đường, mà không chịu nhìn sang bên cạnh."

Nàng nghiêng nghiêng đầu, phản ứng có chút chậm chạp, ngẫm nghĩ không biết lời này của hắn có ý gì?

"Phù Dao, nàng có chấp niệm không?"

Mạnh Phù Dao thật thà đáp, "Có."

"Ta cũng có." Trưởng Tôn Vô Cực ngẩng đầu lên nhìn trăng, than khẽ: "Khi còn bé, ta luôn ao ước Mẫu hậu sẽ yêu thương ta. Thời niên thiếu, ta cảm thấy mình phải tìm kiếm được người con gái năm xưa; về sau nữa, ta đột nhiên phát giác, nàng ở bên cạnh ta là điều tuyệt vời nhất trên thế gian này, ta hy vọng có thể cùng nàng thiên trường địa cửu."

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ