(*) Lang vương: Vị vua tàn bạo
Ánh mắt của nàng như có thể gọt mỏng manh trang lạnh lẽo này thành trăm miếng nghìn mảnh, mỗi miếng mỗi mảnh là một con đao lạnh như băng khuấy động ánh nước trôi lững lờ của đêm xuân, tiến gần tới Tông Việt.
Nàng hỏi từng từ từng chữ: "Hứa Uyển có phải là do huynh giết?"
Tông Việt lặng im đứng trong một mảng đen xám vằn vện, hơi thở ba người đều nhẹ nhàng, lặng lẽ, cứng ngắc, giống như sợi dây thép đâm xuyên da thịt khiến cơ thể đau nhói.
Mãi hồi sau, Tông Việt mới hết sức khẽ khàng đáp lại, dường như sợ mình sẽ phá hỏng sự yên lặng tịch mịch trong đêm xuân này, hắn nói: "Đúng thế!"
Mạnh Phù Dao thở ra một hơi thật dài.
Hơi thở đó không phải là cứu rỗi, mà tựa như nhân cơ hội này đem tất cả bực dọc trong lòng trút hết ra ngoài, xong rồi lại mặc kệ tất thảy.
Nàng lại nói: "Có phải huynh đã cứu ta?"
Tông Việt lại im lặng một lúc lâu, "Đúng vậy! Do ta cứu!"
"Vậy được!" Mạnh Phù Dao nhẹ nhàng ôm lấy hài cốt của Hứa Uyển, ngẩng đầu nhìn trời. Ánh sáng của vầng trăng vàng nhạt như ngọc rơi lên vầng trán sáng loáng của nàng, trong yên tĩnh có mùi gì đó nồng đậm như hương trà, một lâu sau, nàng nói: "Ân oán đủ rồi, tất cả đều xóa hết!"
Sau đó nàng ôm lấy túi vải đó, đầu cũng không ngoảnh lại, sải bước rời đi.
"Hoàng hậu Toàn Cơ là dì bà con xa của ta."
Tông Việt thở dài một hơi, phả ra một làn khói trắng, giống như sương giá trong mùa đông kết tụ lại. Bây giờ đã là cuối xuân, hạnh xanh trên cành vẫn còn bé xíu, những sợi bông trắng lất phất bay trên triền đê, sắc xuân tươi đẹp vẫn còn bao phủ khắp đất trời, vậy mà trong con ngươi của Tông Việt lại hiển hiện nét thê lương rét buốt.
"Trong thời gian khó khăn nhất, ta đã được bà ta che chở. Quảng Đức đường của ta phát triển ở Tuyền Cơ trước tiên, sau đó mới có thể lan rộng khắp Đại lục Năm châu. Không có sự giúp đỡ của bà ta thì ta đã chết trong sự truy sát không ngừng của kẻ thù, càng không thể chịu nhục sống qua mười năm để đợi đến ngày báo thù rửa hận."
"Cô cũng biết đấy, để báo được thù, chuyện gì ta cũng dám làm, huống chi chỉ là phụ thuộc, nương tựa vào bà ta?" Tông Việt cười nhạt cay đắng: "Bà ta là ác cọp, ta là trành, thân phận của Ngọc Hành, có những chuyện hắn ta chưa chắc chịu làm, vậy là ta đã làm trành cho hổ!" (*)
(*) Trành: Theo truyền thuyết hổ ăn thịt người, hồn người không biết đi đâu lại đi theo hổ, để đưa hổ về ăn thịt người khác. Vì thế những kẻ giúp kẻ ác làm điều ác đều gọi là trành; "làm trành cho hổ" (phiên âm Hán Việt: vị hổ tác trành): giúp người làm điều ác.
"Bao gồm cả giết chết Hứa Uyển sao? Tiến hành hình phạt chải đầu rửa mặt với Hứa Uyển?" Câu hỏi của Mạnh Phù Dao như một viên đá sắc nhọn ném vào lòng Tông Việt.
"Cũng... có thể nói như vậy!" Tông Việt nhắm mắt lại, "Sau khi Hứa Uyển bị phát hiện đã định bỏ trốn, nhưng không phải trốn ra ngoài cung, mà là trốn về gian phòng ấy, khi đó bà ấy muốn thả cô đi, nhưng ta... ta đã chặn lại, Hoàng hậu muốn ta ngăn lại, ta không thể không ngăn, lúc đó ta không biết là bà ấy muốn trở về... để thả cô".
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Dao Hoàng Hậu
Ficción General"Lão đại, trong huyệt này sao u ám vậy? Hơi có tà khí nữa đấy, hôm nay ra cửa có coi ngày không?" Trong mộ thất tối đen có vài bóng dáng lấm lem bụi đất di chuyển, trong đó có một người vừa lau mồi hôi vừa chồm nửa người gọi vào trong mộ. "Nhìn nè."...