Chương 80: Oan gia ngõ hẹp

0 0 0
                                    

Mạnh Phù Dao ngây người.

Ngay sau đó nàng cười khẩy, "Trưởng Tôn Vô Cực, huynh không thể hồ đồ tùy tiện ném trách nhiệm đi như vậy, nơi đây là Đại lục Năm châu, huynh là Thái tử một nước, còn cô ta là Công chúa một nước, nếu như đó không phải là sự thật, sao cô ta có thể nói với người ngoài mình là vị hôn thê của huynh?"

Nàng càng nghĩ càng thấy hoang đường, cười đến mức lòe hết cả hàm răng nhọn ra ngoài, chụp cánh tay của Trưởng Tôn Vô Cực há mồm đưa lên cắn.

"Cắn chết người miệng luôn nói láo, gan ruột hiểm độc, Thái tử gian ngoan (*) nhất Đại lục Năm châu..."

(*) Gian ngoan là chỉ người [thường là con gái] ngoan ngoãn, nhưng sự ngoan đó không ngờ nghệch chịu đựng, mà là ngoan có tính toán, làm việc có "tiểu sảo".

Trưởng Tôn Vô Cực bị nàng cắn, mỉm cười, "Ai da, đau."

Đau cái cọng lông hắn, Mạnh Phù Dao căn bản là đâu có cắn được. Da thịt người nọ chứa đầy chân khí, không bình thường giống như Chiến Bắc Dã, khiến nàng ê cả hàm răng, bèn tức tối hất tay Trưởng Tôn Vô Cực ra, mắng, "Huynh cho rằng cô ta là một kẻ si tình sao, mặc kệ danh dự của bản thân và địa vị tôn quý, phao tin đồn nhảm huynh là vị hôn phu của mình..."

"Nàng ta chính là kẻ si tình như vậy."

Câu trả lời nhàn nhạt này khiến Mạnh Phù Dao kinh hãi không thôi, đến mức nhảy dựng lên, hỏi lại, "Sao chứ?"

Trưởng Tôn Vô Cực quay đầu lại, chỉ mới có một canh giờ qua mà xem ra hắn đã đột nhiên tiều tụy hơn mấy phần, gò má trắng bệch dưới ánh trăng như ngọc bị mờ, lạnh nhạt lên tiếng, "Phật Liên, không phải là một nữ nhân bình thường."

Mạnh Phù Dao nhìn hắn chằm chằm, không để ý đến sắc mặt của hắn, kinh ngạc, "Là như thế nào?"

"Nên nói là như vậy, Phật Liên không giống như nữ tử bình thường của Đại lục Năm châu, nàng ta nhìn như ung dung tự tại, nhưng thật ra cực kì cố chấp." Trưởng Tôn Vô Cực nhíu hàng mày lại, "Nàng ta tên là Phượng Tịnh Phạm, quả thật Phượng Tịnh Phạm cùng ta đã từng đính hôn, nhưng sau đó ta đã từ hôn."

"À?"

"Ta đã phải trải qua một phen trắc trở khi từ hôn, lúc ấy Phụ hoàng bệnh nặng khó lành, loạn trong nước không dẹp yên, chúng thần hoảng loạn, khi đó ta còn trẻ nên chưa đủ khả năng thu phục mọi người. Nước láng giềng Phù Phong vẫn luôn đăm đăm dòm ngó, ta có ý định đi Phù Phong để giải quyết họa ngoại xâm, Phụ hoàng lo lắng nếu lúc này đắc tội với Phù Phong thì Phù Phong và Tuyền Cơ có thể liên thủ với nhau đế tấn công Vô Cực. Song lúc đó ta kiên quyết từ hôn, cũng có giở một chút thủ đoạn ép Tuyền Cơ Quốc chủ cuối cùng cũng phải nhận lời, nhưng ông ta đưa ra một yêu cầu."

"Hả?"

"Ông ta nói, tính tình Phượng Tịnh Phạm từ nhỏ đã không giống người thường, công khai từ hôn như vậy sẽ đả kích nàng ta, e là cũng sẽ hại đến tính mạng, nên Quốc chủ yêu cầu ta bí mật từ hôn. Đợi khi Phượng Tịnh Phạm lớn hơn sẽ công bố với Thất quốc."

"Huynh đã đồng ý?"

"Một là vì quốc sự lúc đó không yên, nên không thể đắc tội với Tuyền Cơ; hai là khi đó ta còn trẻ, cảm thấy chuyện này bất luận ai đúng ai sai, ta là nam nhi nên gánh vác một phần trách nhiệm nên đã đồng ý, chỉ yêu cầu họ giao trả Tuyền Cơ đồ."

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ