Chương 95: Bi kịch hiểu lầm

0 0 0
                                    

Thiên Sát Thiên Thu năm thứ 7, cũng là năm cuối cùng của Hoàng triều Thiên Sát.

Ngày 16 tháng 7 năm Thiên Thu, Chiến Bắc Dã lên ngôi ở đại điện Vĩnh Đức, đổi quốc hiệu là Đại Hãn, niên hiệu là Vĩnh Kế. Lấy Thiên Thu năm thứ bảy làm Vĩnh Kế nguyên niên.

Từ đó về sau không còn Thiên Thu, cũng không còn Thiên Sát.

Còn vì sao đổi quốc hiệu là Đại Hãn, nguyên nhân này Chiến Bắc Dã biết, Mạnh Phù Dao biết, Kỉ Vũ biết, ba ngàn anh linh Hắc Phượng kị tại núi rừng Trường Hãn sâu thẳm cũng biết.

Đó là hồi ức oanh liệt về sự trung thành và lòng dũng cảm, là sự hy sinh và tình yêu to lớn, mà những người cùng trải nghiệm năm xưa chẳng thể nào quên được, mỗi người họ dùng cách thức khác nhau để tưởng niệm - Mạnh Phù Dao dấn thân vào triều đình nguy hiểm chờ đợi thời cơ, Chiếc Bắc Dã dẫn binh lên phương Bắc xa xôi để đợi ngày quay về. Mạnh Phù Dao một tay che lấp càn khôn, Chiến Bắc Dã phất tay hiệu lệnh khiến mây mù vần vũ, cuối cùng, họ lấy sự diệt vong của Thiên Sát, dùng Vương triều Đại Hãn vừa kiến tạo để tế những anh linh bất diệt.

Ngày Chiến Bắc Dã đăng cơ, bầu trời trong veo nắng vàng rực rỡ, chiếu rọi đại điện Vĩnh Đức, trên thiên giai vàng son lộng lẫy chói lòa, tân quân mặc long bào thuần đen thêu kim long xé mây vượt biển, lạnh lùng đứng trên cao quay đầu nhìn xuống, ánh mắt hắn lướt đến đâu, bách quan trên quảng trường bao la đều lũ lượt nhất loạt cúi đầu như cỏ rạp.

Chuông vàng kêu, trống ngọc vang, ngọc tỉ trao, chiếu thư hạ, bảo tọa chạm rồng đơn độc tiên cao, Đế quân khai quốc Đại Hãn Vương triều ngồi xuống.

Tân triều thành lập, luận công ban thưởng, người được ban thưởng đầu tiên chính là nhị thần mang giày con nít vang danh thiên hạ - Mạnh Phù Dao.

Đáng tiếc, vị đệ nhất công thần này quá mức kiêu căng, theo lẽ hôm nay nên cố gắng biểu hiện một phen trước mặt tân đế, vậy mà lão nhân gia đó cáo ốm không triều, trên tấu chương chỉ viết năm chữ "Thời kì mãn kinh đen!"

Chiến Bắc Dã nhìn chằm chằm tấu chương đó, suy ngẫm rất lâu, hắn nhớ đây là một câu mắng người, dựa vào sự hiểu biết của hắn về Mạnh Phù Dao, câu nói này tám phần là hết sức bất nhã.

Tân đế đáng thương không còn mặt mũi nào hết, vân vê củ tỏi trong tay, đành phải cho phép ai đó nghỉ ở nhà, còn phong thưởng thì vẫn tiếp tục - Phong nguyên Hoàng doanh thống lĩnh làm Hãn Vương, cha truyền con nối, đời đời giữ nguyên tước vị, lấy Trường Hãn sơn cùng chu vi lục huyện phụ cận làm đất phong.

Một lời xuất ra bách quan kinh động.

Tất cả bá quan đều cho rằng, Đại Hãn Vương triều sẽ không còn thân vương nữa, không ngờ rằng Bệ hạ lại hào phóng như vậy!

Một đám thần tử được phen bàn tán xôn xao, Chiến Hoàng đế cứ ngồi trên cao sắc mặt âm trầm, cầm củ tỏi trong tay, xem như là Trưởng Tôn Vô Cực mà bóp bóp bóp...

Tên Trưởng Tôn Vô Cực kia quả thật khá lắm, mượn hoa hiến Phật, hết sức vô liêm sỉ!

Hắn vốn đã tính toán rất kĩ lưỡng, đem ba châu gần Bàn Đô nhất phong cho Phù Dao, nàng xứng đáng được báo đáp như vậy. Hắn nghĩ xong rồi, hắn muốn ở trên triều sắc phong cho nàng như vậy, cho nàng một niềm vui bất ngờ, không ngờ rằng chỉ một phong thư của Trưởng Tôn Vô Cực, ngay lập tức khiến mọi tính toán của hắn bị đảo lộn hết thảy.

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ