Chương 59: Quyết tâm hành động

0 0 0
                                    

Gió đông thổi, trống trận dồn dập, mười tám bộ tộc người Nhung đang bao vây Bình thành.

Nam Nhung và Bắc Nhung tộc có biểu tượng đầu người thân chim, thờ thần Mặt trời, từ lâu đã thần phục Vô Cực quốc. Sau mười hai năm không có chiến tranh, chẳng hiểu vì sao lần này lại bắt tay nhau cùng làm phản, hung hãn tấn công nước Vô Cực. Những thanh niên vạm vỡ dũng mãnh của hai tộc từ khắp các sơn cốc sơn trại ùn ùn kéo ra như thủy triều cuộn, nhanh chóng chiếm lĩnh Bình thành và các châu huyện phụ cận. Họ cũng tuyên bố đang vào Trung Châu, khiến cho Trưởng Tôn Vô Cực phải ra quỳ nghênh đón trước cửa cung. Nhung vương điều quân tiên phong bao vây Bình thành, đích thân chỉ huy trong doanh trại, cách Bình thành ba mươi dặm đường thủy. Quân của hai tộc tiếp ứng lẫn nhau, tạo thành gọng kìm vây kín Bình thành và các châu huyện.

Mạnh Phù Dao cùng Tông Việt đến Diêu thành, cách không xa Bình thành lắm. Ngoại ô Diêu thành và Nhung tộc cùng tiếp giáp với một vùng rừng núi rậm rạp, đa số các chủng loại thực vật và động vật quý hiếm của Năm châu đại lục đều sinh trưởng ở vùng rừng núi nay. Tông Việt là thầy thuốc nên lẽ dĩ nhiên rất thích nơi này, Mạnh Phù Dao cũng trông mong lương tâm thầy thuốc của hắn sẽ đột nhiên trỗi dậy, nghiên cứu ra thuốc để giải độc cho nàng.

Diêu thành rất gần với Nhung thành, người Nhung và người Hán đều sinh sống ở nơi đây, từ trước đến nay triều đình luôn dùng hành động thiết thực để trấn an người Nhung cư ngụ tại nơi này. Theo luật lệ triều đình, người chủ quản một thành được gọi là Huyện lệnh, nhưng do tập tục của người Nhung, người chủ quản ở Diêu thành được dọi là Thành chủ. Đứng đầu cơ quan hành chính, tài chính, dân chính, đều do người Nhung đảm nhiệm, chỉ có người quản lý hình ngục và lương thực là người Hán – Trung Châu. Có thể nói những vị trí quan trọng đều do người Nhung nắm giữ. Thế nhưng, có một bộ phận người Nhung ở đây tách ra riêng, không phụ thuộc sự quản lý của Thành chủ Diêu thành. Triều đình nước Vô Cực rất khó khăn trong việc quản thúc thành phần hiếu chiến của Nhung tộc, dụng tâm rất nhiều, ân uy đều thực hiện.

Trước khi đến đây, qua lời người dẫn đường địa phương, Mạnh Phù Dao tưởng tượng ra cảnh sắc Diêu thành trong đầu mình – mỹ lệ, an lành, Nhung – Hán hòa hợp, hoa đẹp mọc đầy khắp nơi trên mặt đất.

Nhưng khi vào đến Diêu thành, Mạnh Phù Dao đột nhiên hít vào một hơi khí lạnh.

Đường phố tiêu điều, có thể thấy được dấu vết tan hoang của khói lửa chiến tranh trên khắp các nẻo đường, hoa cỏ bị giẫm đạp trên khắp mặt đất. Mặc dù lúc này đang là mùa đông nhưng những thanh niên người Nhung ở đây đều mặc áo để lộ nửa ngực, quấn khố, đao sáng như tuyết nghênh ngang giắt bên hông. Ánh mắt sắc lẹm quan sát khắp xung quanh, trong mắt bừng bừng sát khí, tựa hồ như chỉ cần gặp một tảng đá chặn đường thôi cũng sẽ vung đao chém nát.

Mà phần lớn dân thường sinh sống trong thành đều lộ vẻ nao núng, phòng bị cẩn thận, tránh né gặp những người Nhung hung hãn muốn sinh sự.

Không khí ngập tràn sự hung ác, sát khí, gây hấn, tựa như một thùng thuốc súng đang được cất giấu chuẩn bị nổ tung.

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ