Mùi máu tanh hết sức nhạt, thoang thoảng lướt qua theo từng cơn gió đưa tới, nếu không phải Chiến Bắc Dã và Mạnh Phù Dao đã vượt qua núi thây tắm trong biển máu, thì không thể nào ngửi thấy được.
Mạnh Phù Dao bất giác sờ vào trước ngực, muốn xem thử phản ứng của Nguyên Bảo, nhưng sờ hoài không trúng, mới nhớ tới Nguyên Bảo vốn là chiếc còi cảnh báo nguy hiểm không có đi theo. Nó uống quá nhiều rượu nên bị nấc cục, phả ra hơi thở nồng nặc mùi rượu, đêm nay mà mang nó theo thì Nguyên Bảo đại nhân không phải là chiếc còi báo động nữa, mà là kẻ chỉ điểm cho địch biết ta đang ở nơi nào.
Chiến Bắc Dã tức thì kéo Mạnh Phù Dao lui về phía sau.
Đột nhiên phía dưới vang lên tiếng mở cửa "ken két" Một hán tử mặc áo màu xám xuất hiện, đúng là kẻ đã nói ra ám hiệu ở trong tửu lâu, bịt ngón tay chảy máu bước ra, làu bàu mắng: "Gõ gì mà gõ, không biết ta đang nấu nước hay sao, khiến ta giật mình làm vỡ ấm, ngón tay bị cắt chảy máu đây này!"
Gã đưa ngón tay lên, huơ huơ trong không trung, ánh trăng soi rõ trên ngón tay còn vương ít máu, Mạnh Phù Dao giở mái ngói nhà bếp, quả thấy có chiếc ấm bị võ nát, mảnh vỡ đầy trên mặt đất.
Chiến Bắc Dã thả lỏng người cùng Mạnh Phù Dao nhảy xuống, gã kia lập tức im lặng tránh sang một bên, ý bảo hai người vào nhà. Trong phòng còn có một người nữa, lờ mờ không thấy rõ mặt, nhìn thấy Chiến Bắc Dã thì định hành lễ nhưng bị hắn cản lại, trầm giọng hỏi: "Nương nương thế nào rồi?"
"Trong cung truyền tin, nương nương mạnh khỏe. Vương gia yên tâm, ngày nào ngài chưa xuất hiện, thì Hoàng thượng sẽ không dám ra tay với nương nương đâu."
"Ta muốn đi gặp Mẫu phi." Chiến Bắc Dã quyết định dứt khoát, "Ngươi thấy có khó khăn không?"
"Có." Gã kia đáp không chút chần chừ, "Ba trăm hộ vệ luôn canh gác. Hoàng thượng cùng Hằng vương bày ra trùng trùng cạm bẫy tại Tây Qua cung, ngài đến đó chẳng khác gì chui đầu vào lưới." Hắn phác họa đơn giản bố cục hoa viện, nói: "Thuộc hạ hoài nghi có hỏa pháo giấu trong tiểu lâu này, đối diện là Trùng Liên điện có bờ tường cao hơn Tây Qua cung, đứng trên đó có thể nhìn thấy đội súng lửa. Mặt khác, nương nương bị cấm đi tới tiền viện, chứng minh ở tiền viện có mai phục."
"Ba trăm thị vệ trông coi kín kẽ không một chỗ hở, khi thay ca cũng vậy, thậm chí khi thay ca thì nhân số còn đông gấp bội - do các hộ vệ tập hợp trước khi thay ca một giờ, và sau khi thay ca một giờ, không ai lơ là. Bởi vì Hằng vương có lệnh, nếu nương nương biến mất, toàn bộ các hộ vệ đều bị chặt đầu bất kể nguyên do."
"Bọn thuộc hạ có ý định đào một địa đạo, nhưng Tây Qua cung lại nằm ở vị trí trung tâm hậu cung. Bên trái là đại điện bên phải là Phụng Chữ cung. Đế hậu như hổ rình mồi, thị vệ trong các cung dày đặc. Nếu đào địa đạo, thật sự quá nguy hiểm, mà nếu đào đến phía trong cung, khi đào bị lộ, thì toàn bộ kế hoạch đều thất bại."
Gã kia vừa chỉ tay vừa nói, tỉ mỉ trình bày tất cả bố cục và các cơ quan cạm bẫy tại Tây Hoa cung cho Chiến Bắc Dã nghe. Còn nói ra tất cả các cách thức mà bọn họ định thực hiện. Mạnh Phù Dao tựa má lắng nghe, càng nghe càng cảm thấy, quả thật đây là nhiệm vụ bất khả thi, là tử lộ của Chiến Bắc Dã.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Dao Hoàng Hậu
Ficción General"Lão đại, trong huyệt này sao u ám vậy? Hơi có tà khí nữa đấy, hôm nay ra cửa có coi ngày không?" Trong mộ thất tối đen có vài bóng dáng lấm lem bụi đất di chuyển, trong đó có một người vừa lau mồi hôi vừa chồm nửa người gọi vào trong mộ. "Nhìn nè."...