Chương 61: Vô cực chi tâm

0 0 0
                                    

"Mẹ kiếp, sớm không chết muộn không chết, lại chết ở thời điểm không nên chết." Vẻ mặt Mạnh Phù Dao như đưa đám, nàng ngồi xổm trước thi thể lành lặn của A Sử Na, cắn móng tay lào phào mắng.

Bây giờ nàng đương đảm nhiệm chức vụ Thành chủ to lớn này, việc này nhìn qua tựa như phong sinh thủy khởi (Gió đi khắp nơi để mọi vật sinh ra, nước đi đến đâu thì mọi vật ở đó đâm chồi nảy lộc), công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại đầy ắp nguy hiểm, vì phải vội vàng tìm cách để ổn định lại thế cục lộn xộn hiện nay. Bước đầu tiên là Tông Việt gửi thư cho Đức vương, tường thuật rõ ràng nguyên do sự việc xảy ra nơi đây, được Đức vương ngầm đồng ý cho quản lý tất cả các công việc của Thành chủ. Bước thứ hai là tẩy trừ những người Nhung làm việc trong Huyện nha, chiêu mộ nha dịch người Hán. Tiếp theo là bắt đầu tổ chức việc huấn luyện tự vệ cho người dân, cho phép người Hán thành lập lực lượng tự vệ. Tiếp theo nữa là phân chia lại hộ tịch, loại bỏ thói quen cư ngụ tập trung của người Nhung trước đây, an bài người Nhung và người Hán cư trú lẫn lộn với nhau. Sau đó tuyên bố sẽ chém hết tất cả những người Nhung bạo loạn. Vì vậy sóng gió ngầm trong thành được loại bỏ, mọi việc coi như cũng yên ổn tạm thời.

Một mình nàng vốn chẳng thể đảm đương hết tất cả công việc, hết thảy đều do Tông Việt tìm người đến giúp đỡ. Giúp nàng từ bỏ tính kiêu ngạo của mình, tìm cách lấy được sự tín nhiệm của người Hán trong thành, để tâm đến từng hộ dân. Mạnh Phù Dao đâu có hiểu gì khi đọc các công văn báo cáo hay quản lý tất cả các chính vụ của Thành chủ, khiến nàng trở nên luống cuống, may là nhờ có Tông Việt bên cạnh. Hắn vừa châm chọc nàng bằng những lời lẽ ác độc, vừa thay nàng xử lý tất cả công văn dài dòng lê thê đến ngàn lời vạn chữ, lưu loát như nước chảy, hễ hạ bút là thành văn. Làm cho đống công văn chất cao như núi chỉ trong nháy mắt liền biến mất, khiến nàng vô cừng thán phục. Nàng cũng càng cảm giác được xuất thân của Tông Việt chẳng hề tầm thường, nào có đại phu nào am hiểu chính vụ như vậy chứ? Có lần nàng hỏi hắn, nhưng Tông Việt làm như không nghe thấy, ngày hôm sau liền tiếp tục đi hái thuốc, cự tuyệt trả lời nàng. Mạnh Phù Dao đành phải ngậm miệng, hai người đều hợp tác bày ra bộ dạng thờ ơ phớt lờ y chang chả khác gì nhau.

Nhưng mà toàn bộ nỗ lực cố gắng chỉ trong nháy mắt đã bị cái chết bất đắc kì tử của A Sử Na hóa thành mây khói. Người Nhung trong Diêu thành vô cùng kính yêu vị Thành chủ này, nếu tin tức A Sử Na chết bị truyền đi, nhất định ngòi nổ bạo loạn đã bị dập tắt sẽ bùng cháy lên mạnh mẽ.

Sự việc rành rành, trong Diêu thành này có rất nhiều mật thám của quân Nhung, sở trường châm ngòi thổi gió để nội ứng ngoại hợp, không cần hao binh tổn tướng cũng có thể chiếm lấy Diêu thành bất cứ lúc nào.

Nàng đã nương tay trong lúc tiếp quản chức vụ Thành chủ, đã không đem tất cả cấp dưới người Nhung ở huyện nha thanh trừng sạch sẽ. Mạnh Phù Dao lắc đầu, lười nhác đứng dậy, từ tốn nói với Tông Việt cũng đang nhìn thi thể A Sử Na, "Xóa sạch thi thể đi".

Tông Việt nhíu mi đáp: "Xóa sạch thi thể A Sử Na, ngươi cho là tất cả người Nhung đều sẽ nghe theo lời ngươi, không truy hỏi tung tích của Thành chủ trước đây hay sao? Sắp đến "lễ tế thần" của người Nhung, người Nhung các nơi đều tụ tập lại để ăn mừng, nếu như A Sử Na không xuất hiện, ngươi hoàn toàn không có cách nào để giải thích hết."

Phù Dao Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ