Chương 21: Đồng ý cùng người đánh cược, bốn cỗ xe ngựa không đuổi kịp
Nhu phi dòm qua, có chút kinh ngạc. Nàng thừa biết ý đồ của Hàn Sóc, chỉ là không ngờ, Sở Liễm Diễm lại dễ dàng viết ra cái tên này, nàng còn tưởng rằng nàng ta sẽ không chịu viết.
Viết xong hai chữ Tất Trác, Liễm Diễm cầm một tờ giấy khác, đặt bút viết “Tạ Nhung”.
So với Tất Trác ở ẩn, Tạ Nhung là người thành danh đã lâu. Hắn là võ sĩ nổi tiếng nhất dưới trướng Hàn Sóc, có lời đồn đại hắn một kẻ cuồng "Dùng kiếm làm đồ uống rượu, say rượu dùng kiếm chém bọn đạo chích”. Nếu nói lần tỷ thí này có ai tài ngang Tất Trác, vậy chỉ có thể là người này. Hàn Sóc ngay từ đầu, đại khái cũng có ý muốn Tạ Nhung giành giải nhất.
"Thật cảm ơn vị gia kia đã coi trọng, muốn cùng bản cung chơi ván cược này.”
Viết xong, Liễm Diễm cầm lấy hai tờ giấy, nhìn Nhu phi cười cười: “Còn xin Nhu phi tỷ tỷ chuyển lời đến vị gia kia, quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy. Nếu đã chịu cược, thì phải chấp nhận thua.”
Nhu phi nhìn hai cái tên, hơi có chút khinh thường: “Nương nương có vẻ nắm chắc quá ha, người của nương nương tiến cử mà thắng được Tạ Nhung?”
Chưa nói đến Tạ Nhung tài văn thao võ lược chưa từng thua ai, ngay cả khi tên Tất Trác kia thật sự có năng lực hơn Tạ Nhung một bậc, thì quan chủ khảo trong cuộc thi này phần lớn là người của Hàn Sở.
Liễm Diễm cười khúc khích, mị nhãn như tơ: “Tỷ tỷ nói gì vậy, bổn cung sao lại cược một kẻ vô danh sẽ giành chiến thắng? Người có xác xuất thua cao như vậy, cứ để lại cho vị gia kia chọn—— bổn cung cược Tạ Nhung thắng!”
Tờ giấy trắng rơi xuống đất, Nhu phi hơi đứng hình, duỗi tay đón lấy, hai chữ Tất Trác tinh xảo rơi vào trong tay nàng.
Nàng ta vậy mà chọn Tạ Nhung?!
Nhu phi thần sắc phức tạp nhìn cái tên trên tay, lại giương mắt nhìn Sở Liễm Diễm, há hốc miệng không nói nên lời.
“Hà tất kinh ngạc vậy, y được tính kế, chẳng lẻ bổn cung không được bắt thang vượt tường sao?” Liễm Diễm cầm tờ giấy có tên Tạ Nhung đứng lên, cười tủm tỉm nhìn Nhu phi: "Trò chơi đã bắt đầu, ngày mai sẽ có kết quả, mong rằng tỷ tỷ chuyển lời đến vị gia kia một câu, đêm nay ngủ ngon.”
Không phải muốn biết ta tiến cử ai sao? Được thôi, nói cho y thì đã sao. Nàng cược Tạ Nhung, vậy Tất Trác là người mà y phải bảo vệ. Nếu y liều giết Tất Trác, vậy nàng sẽ lợi dụng điều kiện thắng kia, để đại ca nhà mình nhận chức vụ Tướng quân trấn giữ biên cương chưa chắc là không thể.
Hàn Sóc đúng là hiểu tính tình hơn thua của nàng, chỉ e là y đã bỏ sót một thứ. Lần này cho dù nàng có thua, nàng cũng sẽ không để y nuốt vị trí tướng quân biên cương lần nữa. Thua một trận thì sao? Người thắng cuối cùng mới có thể luận anh hùng.
Lần đánh cược này, mặc kệ nàng thắng hay thua, Hàn Sóc không chiếm được lợi. Nếu nàng thua, những thứ y bắt nàng phải làm, có điều những thứ đó…… Nàng không để bụng. Trái lại nàng có được lời hứa từ y, có lợi hơn rất nhiều. Nước cờ này của y, sẽ khiến y hối hận xanh ruột!
Mỉm cười nhìn Nhu phi rời đi, Liễm Diễm tâm tình không tồi, xoay người trở lại án thư nhấc bút lên luyện chữ.
"Mỉm cười uống máu quân Hung nô, một kiếm sương hàn mười hai châu.”
Khác với nét chữ thanh tú khi nãy, những chữ này được viết mạnh mẽ và hùng tráng, giống như từ bàn tay nam tử viết ra vậy.
Hàm Tiếu bưng trà vào, nhìn dòng chữ kia, tấm tắc khen: "Thư pháp của nương nương càng ngày càng đẹp.”
"Nha đầu miệng ngọt như mía lùi.” Liễm Diễm cẩn thận nâng tờ giấy tuyên thành lên, chờ mực khô liền cuốn lại đưa cho Hàm Tiếu: “Cái này ngươi cầm đi, nhờ người đóng thành một quyển trục. Chờ ngày mai có kết quả thi võ, mặc kệ ai thắng, đem cái này ban cho người đó."
Hàm Tiếu hơi khó hiểu: "Cho dù ai thắng cũng được ban thưởng ư?"
"Ừ.” Liễm Diễm cầm cốc trà, cười nhẹ: "Nói đây là ân đức của Hoàng thượng, tự tay ngài ban tặng cho thí sinh đoạt giải nhất, mong rằng hắn sẽ thay Đại Tấn chúng ta giữ yên biên cương, bảo vệ bá tánh khỏi quân Hung Nô quấy nhiễu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Ca Liễm Diễm
General Fiction𝑃ℎ𝑢̛𝑜̛̣𝑛𝑔 𝐶𝑎 𝐿𝑖𝑒̂̃𝑚 𝐷𝑖𝑒̂̃𝑚 (Liễm Diễm - Khúc hát chim Phượng hoàng ) 🌷Tác giả: Bạch Lộ Vị Song 🌷Tags: ngôn tình, nguyên sang, cổ đại, ngược luyến, nữ cường 🌷Edit: Tử Phụng Triều Dương 🌷Độ dài: 204c (194 chính văn + 1 kết cục + 9...