Chương 80: Khác đường thì chia ngả, chờ đợi bát vương triều thánh
“Gửi gia mẫu: Nhi tử đã đến biên cương, đã có lần hạ gục được quân địch dưới mũi kiếm, thỏa nguyện vọng bấy lâu nay. Xin mẫu thân bảo trọng thân thể, trời rét nhớ mặc thêm áo, chớ tiết kiệm củi lửa. Nhi tử cách xa ngàn dặm, không thể phụng dưỡng bên gối, lòng thấy bất an. Một mai khải hoàn, nhất định phụng dưỡng mẫu thân, một tấc cũng không rời.
Ngoài ra, Sở tướng quân đối với mẫu tử ta có ân, mẫu thân nếu có việc hãy nhờ ngài ấy giúp đỡ. Cũng xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến Sở tướng quân.”
Chữ viết nước chảy mây trôi, Hàn Sóc đọc xong phải khen hắn một tiếng, quả nhiên Tất tướng quân văn võ song toàn.
Lá thư ngắn ngủi có mấy câu, cũng không quên thăm hỏi Sở tướng quân. Sở Khiếu Thiên đối với bọn họ có bao nhiêu ân đức, quá lắm là lần trước tiện tay đón lão phu nhân đến Sở phủ bảo vệ một phen mà thôi. Tất Trác đây là nhớ ân tình của Sở tướng quân hay là nhớ ân tình của Sở Liễm Diễm?
“Công tử?” Huyền Nô đứng một bên, nhìn y tự tiện mở thư nhà của người ta, nét mặt coi bộ không thoải mái, nhẹ giọng hỏi một câu: “Có đem thư này giao cho Tất lão phu nhân không ạ?”
Hàn Sóc hoàn hồn, đem phong thư thả lại trong ống trúc, đưa cho Huyền Nô: “Ta giữ lại để nhóm lửa hay gì? Đưa đến Tất phủ đi.”
“Tuân lệnh.”
Quay đầu tiếp tục cùng môn hạ uống trà, Bùi Thúc Dạ im lặng ngồi một bên đợi suy nghĩ y quay về mới cất lời: “Nhữ Nam Vương Tư Mã Qua đã đến Lạc Dương, không thông báo cho bất cứ ai, chỉ dẫn theo nô bộc ở lại khách điếm Hữu Bằng. Mặt khác, Thành Đô vương và Hà Giang vương cũng đang ở trên đường, năm nay ba người này tiên phong đi đầu, e là có mưu đồ gì đó. Thái phó cảm thấy nên làm ngơ hay là đưa thiếp mời?”
Bát vương triều thánh là một sự kiện vô cùng náo nhiệt, Hàn Sóc thích nhất thời điểm này. Tám người này mà tụ lại sẽ quậy Đại Tấn thành một vũng nước đục, còn y vui vẻ đứng bên ngoài xem trò hay.
“Họ nhà Tư Mã đến sớm như vậy, sợ không phải để ngắm cảnh Lạc Dương.” Hàn Thái phó cười nho nhã: “Mời người đến cửa, không bằng tự mình đi gặp một lần.”
Bùi Thúc dạ hơi trầm ngâm rồi gật đầu nói: “Cũng có thể, Tư Mã Qua là người không quá nghiêm cẩn, năm ngoái cũng từng quen biết với ngài. Tới cửa bái phỏng, không tính là đường đột.”
Năm mới sắp đến, coi như đi chào hỏi một lần.
“Ừ, ngày mai ta bớt thời giờ đi là được. Thái Nhạc, ta vẫn luôn có chuyện muốn hỏi ngươi, gần đây bận rộn mãi mà chưa có cơ hội.” Hàn Sóc đổi chủ đề, nhìn Bùi Thúc Dạ hỏi: “Ngươi và Giang Tùy Lưu hẳn là tri kỷ, nhưng vì sao hắn lại đầu quân làm môn hạ của Sở tướng quân? Gần đây nghe nói, hắn nhậm chức Thông sự trong Trung Thư tỉnh, nay đã chuyển sang Tẩy mã. Thế lực cũng không nhỏ đâu.”
*Tẩy mã là một chức quan trong triều đình phong kiến Trung Quốc, ban đầu đây là chức quan tắm rửa cho ngựa (tẩy: tắm, mã: ngựa), nhưng sau này chức Tẩy Mã mang ý nghĩa khác. Cụ thể TM có nhiệm vụ giúp đỡ Hoàng đế biên soạn tài liệu, làm trợ tá cho các quan cấp cao, công tác trong các viện học của triều đình. Người được bổ nhiệm chức TM là những người có vốn hiểu biết sâu rộng về văn chương, nhưng đây không phải là chức quan cao cấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Ca Liễm Diễm
General Fiction𝑃ℎ𝑢̛𝑜̛̣𝑛𝑔 𝐶𝑎 𝐿𝑖𝑒̂̃𝑚 𝐷𝑖𝑒̂̃𝑚 (Liễm Diễm - Khúc hát chim Phượng hoàng ) 🌷Tác giả: Bạch Lộ Vị Song 🌷Tags: ngôn tình, nguyên sang, cổ đại, ngược luyến, nữ cường 🌷Edit: Tử Phụng Triều Dương 🌷Độ dài: 204c (194 chính văn + 1 kết cục + 9...